{keywords}
15.667 xe Toyota Innova nằm trong diện triệu hồi để thay thế bơm nhiên liệu. Ảnh: Người đưa tin

Toyota Việt Nam vừa thông báo cùng lúc các chương trình triệu hồi đối với nhiều mẫu xe vì lỗi ở bơm nhiên liệu.Các cuộc triệu hồi này đã được hãng xe thông báo từ trước đó và vừa được Cục Đăng kiểm tiếp nhận.

Theo đó, chương trình triệu hồi thay thế bơm nhiên liệu đối với 32.527 xe Fortuner, Camry, Innova, Corolla, Alphard, Land Cruiser 200 và cả nhiều mẫu xe sang Lexus.

Cụ thể, các mẫu xe Camry, Corolla, Innova được sản xuất lắp ráp trong nước từ 23/10/2017 – 3/4/2019. Các mẫu xe còn lại được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam. 

Trong số các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu, Innova lắp ráp trong nước là loại xe bị ảnh hưởng nhiều nhất, với tổng số 15.667 xe. Ngoài ra, có 749 chiếc Lexus tại thị trường Việt Nam cũng gặp lỗi tương tự.

Theo mô tả từ nhà sản xuất, trên các xe bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một số trường hợp cá biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng của chương trình tại tất cả các đại lý với thời gian kiểm tra và thay thế là tối đa khoảng 1.7 – 4.2 giờ.

Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Toyota để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ tập đoàn, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí bơm nhiên liệu.

Ngoài ra, trong đợt này, Toyota Việt Nam cũng thực hiện chương trình triệu hồi khác để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner lắp ráp trong nước.

Chương trình triệu hồi đã được thông báo từ 3/8/2020 với tổng số 752 xe, bổ sung thêm 31 xe so với đợt thông báo 3/8. Các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 1/- 5/2020.

Phúc Vinh

Toyota Việt Nam triệu hồi Fortuner vì lỗi hệ thống phanh

Toyota Việt Nam triệu hồi Fortuner vì lỗi hệ thống phanh

Toyota Việt Nam vừa thông báo triệu hồi với 190 xe Fortuner lắp ráp trong nước để sửa lỗi ở hệ thống phanh.