Việt Nam có nhà máy sản xuất thiết bị điện thông minh hàng đầu khu vực

Tập đoàn giải pháp công nghệ điện ABB vừa khánh thành nhà máy sản xuất thông minh tại Bắc Ninh. Với tổng kinh phí đầu tư 6 triệu USD, nhà máy mới của ABB được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững và dài hạn của Việt Nam.

Trung tâm sản xuất giải pháp phân phối điện của ABB được thiết kế và xây dựng đáp ứng chuẩn công trình xanh theo tiêu chuẩn LEED, chứng chỉ được cấp bởi Hội đồng xây dựng xanh tại Mỹ. Đây cũng là tiêu chuẩn quốc tế tiên phong dành cho các công trình tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống của con người.

{keywords}
Nhà máy sản xuất thông minh của ABB tại Bắc Ninh

“ABB tập trung đưa ra các giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trong quản lý và phân phối các mạng lưới sử dụng năng lượng tái tạo phức tạp”, ông Alessandro Palin, Phó Chủ tịch tập đoàn ABB cho biết.

Cũng theo lãnh đạo cấp cao của tập đoàn đa quốc gia này, nhà máy của hãng tại Bắc Ninh là trung tâm sản xuất hiện đại nhất Đông Nam Á, sử dụng các công nghệ tiên tiến tương tự như các nhà xưởng khác của ABB tại châu Âu.

Theo đó, ABB áp dụng hệ thống quản lý toà nhà thông minh ABB Ability để giám sát từ xa và đảm bảo tiêu thụ năng lượng hiệu quả. Trong đó, công ty cũng sử dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường trong kiểm soát quy trình sản xuất theo thời gian thực. Các khách hàng của ABB cũng sẽ được tham gia trải nghiệm sản phẩm, cũng như theo dõi tiến độ bảo trì, bảo dưỡng thông qua công nghệ này.

Đóng góp vào mục tiêu chuyển đổi nền kinh tế số trung hoà carbon của Việt Nam

Đại diện ABB cho biết, Việt Nam có thị trường năng lượng phát triển nhanh nhất trong khu vực châu Á, với dự đoán tiêu thụ hàng năm tăng từ 10-12% mỗi năm cho tới năm 2030. Các giải pháp phân phối năng lượng do ABB cung cấp có khả năng tiết kiệm tới 30% so với thông thường.

{keywords}
Ông Alessandro Palin, Phó Chủ tịch tập đoàn ABB

Trả lời câu hỏi của phóng viên ICTNews về việc đóng góp vào mục tiêu trung hoà carbon của Việt Nam tới năm 2050, ông Alessandro Palin cho biết: ABB đưa ra các giải pháp quản lý và phân phối năng lượng tái tạo, vốn có đặc tính phân tán phức tạp. Thông qua công nghệ số để giảm thiểu hao phí và nâng cao hiệu quả sử dụng các loại năng lượng này. Tiếp đến, công ty đóng góp vào mục tiêu thông qua các sản phẩm ABB cung cấp ra thị trường. Các sản phẩm của công ty đều được phát triển mang tính bền vững và thân thiện với môi trường khi phần lớn nguyên liệu đầu vào đều là vật liệu có thể tái chế.

Theo kế hoạch, khi đi vào hoạt động, nhà máy có công suất 2.000 tủ điện trung thế ABB Unigear và 700 giải pháp hợp bộ sẵn sàng phục vụ cho phân phối điện năng hàng năm. 50% sản lượng của nhà máy sẽ được tiêu thụ nội địa và 50% dành cho xuất khẩu, hướng tới các thị trường Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia.

Vinh Ngô

FPT Software “bắt tay” Landing AI phát triển gói giải pháp vận hành nhà máy thông minh

FPT Software “bắt tay” Landing AI phát triển gói giải pháp vận hành nhà máy thông minh

Công ty hoạt động trong lĩnh vực thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo Landing AI vừa công bố hợp tác với FPT Software triển khai giải pháp kiểm định thông minh bằng hình ảnh trong các ngành công nghiệp, nhà máy sản xuất.