VinFast và Ahamove vừa ra mắt dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, VinFast sẽ cung cấp sản phẩm xe máy điện cho Ahamove triển khai dịch vụ giao hàng trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam - AhaFast. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ sẽ được triển khai tại Đà Nẵng với 100 xe, sau đó sẽ tiến hành mở rộng đến các thành phố lớn khác như Hà Nội, TP. HCM,  Hải Phòng, Nha Trang… Hãng giao nhận đặt mục tiêu đưa 10.000 xe máy điện vào hoạt động từ năm 2025 để thay thế dần xe xăng và các loại xe không đảm bảo chất lượng.

{keywords}
Dịch vụ giao hàng bằng xe máy điện ở Việt Nam

100 xe VinFast Feliz S được chuyển giao cho Ahamove để triển khai dịch vụ tại Đà Nẵng trong giai đoạn đầu. Đây là mẫu xe điện thế hệ mới của VinFast ứng dụng công nghệ pin đột phá LFP cho phạm vi di chuyển lên tới khoảng 200km/lần sạc, tương đương với khả năng di chuyển của xe máy xăng, đáp ứng nhu cầu di chuyển của lái xe công nghệ.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội về tiết kiệm chi phí nhiên liệu và bảo vệ môi trường, Feliz S còn được trang bị nhiều công nghệ thông minh như tìm xe trong bãi xe bằng điều khiển từ xa, chống trộm, thiết lập vùng an toàn, thông báo tình trạng pin… giúp tài xế chủ động quản lý xe. Đặc biệt, Feliz S còn đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, cho phép xe hoạt động ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa lớn, ngập úng thường xuyên xảy ra ở nhiều tỉnh, thành.

Dịch vụ giao hàng bằng xe máy điện là hình thức phổ biến ở một số quốc gia trên thế giới nhưng vẫn còn mới mẻ tại Việt Nam. 

Hồi đầu năm nay, Honda Việt Nam và Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã bắt tay hợp tác để triển khai thử nghiệm việc giao hàng bằng mẫu xe máy điện Honda Benly e:. Có khoảng 70 xe Honda Benly e hoạt động trong phạm vi thử nghiệm. Việc các hãng xe và giao vận lớn triển khai dịch vụ được xem là động lực thúc đẩy và kích thích thị trường xe điện trong bối cảnh các dòng xe điện hóa được nhiều chính phủ khuyến khích sử dụng.

Phúc Vinh

Honda sẽ ra mắt 10 mẫu xe máy điện, tham vọng bán hơn 1 triệu xe

Honda sẽ ra mắt 10 mẫu xe máy điện, tham vọng bán hơn 1 triệu xe

Honda tiết lộ kế hoạch ra mắt 10 mẫu xe máy điện trên toàn cầu đến năm 2025 và đặt mục tiêu tăng doanh số hàng năm của các mẫu xe điện lên 1 triệu chiếc.