Ai la nguoi so huu bo suu tap 500 xe Rolls-Royce? hinh anh 1
Quốc vương (Sultan) Brunei Hassanal Bolkiah nổi tiếng với bộ sưu tập xe khổng lồ. Ngoài 500 chiếc Rolls-Royce, ông còn chung bộ sưu tập 5.000 siêu xe với người em trai - Hoàng thân Jefri.
Ai la nguoi so huu bo suu tap 500 xe Rolls-Royce? hinh anh 2
Những năm 90, gia đình quốc vương Brunei sở hữu gần một nửa số Rolls-Royce bán ra trên toàn thế giới. Năm 2011, Quốc vương Hassanal Bolkiah được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là người sở hữu bộ sưu tập Rolls-Royce lớn nhất thế giới.
Ai la nguoi so huu bo suu tap 500 xe Rolls-Royce? hinh anh 3
Quốc vương Hassanal Bolkiah sở hữu bộ sưu tập xe khổng lồ với giá trị lên tới 4 tỉ USD, điển hình là các mẫu xe siêu hiếm như Lamborghini Murcielago LP640, Bentley Continental R, Ferrari Mythos (concept), hai chiếc Ferrari 456 GT Sedan, Mercedes-Benz CLK-GTR tay lái nghịch duy nhất trên thế giới (ảnh), và 5 siêu xe McLaren F1.
Ai la nguoi so huu bo suu tap 500 xe Rolls-Royce? hinh anh 4
Quốc vương Hassanal Bolkiah còn sở hữu chiếc Rolls-Royce hoàng gia độc nhất vô nhị. Xe được gắn mui mở, cho phép dựng lên giống như chiếc ô phía trên. Chiếc Rolls Royce Silver Spur II dùng cho đám cưới hoàng gia được mạ vàng 24 cara toàn bộ và có giá 14 triệu USD.
Ai la nguoi so huu bo suu tap 500 xe Rolls-Royce? hinh anh 5
Ngoài sở hữu lượng lớn siêu xe, Quốc vương Hassanal Bolkiah còn có sở thích tự cầm lái chúng. Thời trẻ, ông và người em trai từng đua xe giữa đêm trên siêu xe Ferrari quanh thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei.
Ai la nguoi so huu bo suu tap 500 xe Rolls-Royce? hinh anh 6
Ngoài những siêu xe kể trên, bộ sưu tập siêu xe của Quốc vương Hassanal Bolkiah còn gồm rất nhiều tên tuổi khác như Porsche, Jaguar, Bugatti và những mẫu xe concept mà rất ít người biết đến sự tồn tại của chúng.