Audi A6. Ảnh: dantri

Cuộc triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt và sẽ được thực hiện từ đầu tháng 12/2018. Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 103 chiếc Audi trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra, thay thế.

 Số xe này được sản xuất từ 1/1/2009 đến 1/12/2011 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam nằm trong diện triệu hồi.

Phía Audi cho biết, trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG đã phát hiện ra trên xe Audi với túi khí phía trước ghế phụ của Takata được sản xuất trong một thời gian nhất định có thể (theo nhà sản xuất Takata) rằng cụm bơm khí có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.

Hiện, Audi chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2018 tới ngày 1/12/2020. Thời gian tiến hành khoảng 1 tiếng cho mỗi xe.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).