be nói gì sau khi gặp các tài xế áo vàng đình công phản đối chính sách 'ăn chia'?

ictnews Theo nguồn tin của ICTnews, ngày 19/11, đại diện beGroup đã có buổi gặp gỡ chính thức đại diện các tài xế beBike tại khu vực để trả lời các kiến nghị, thắc mắc của một nhóm tài xế, liên quan đến chính sách thưởng và khấu trừ thuế của ứng dụng gọi xe be.

Cuộc đình công của các tài xế áo vàng

Tại cuộc gặp giữa be và các tài xế diễn ra tại văn phòng Hà Nội. Hai bên đã trao đổi các thông tin liên quan đến các vấn đề mà nhóm tài xế đã gửi thư kiến nghị trong cuộc tập trung đông trước trụ sở be trước đó.

Theo đó, be đã có những giải đáp về chính sách chiết khấu phía be được nhận vẫn giữ nguyên 25% kể từ khi ra mắt ứng dụng (17/12/2018). Chiết khấu này là mức hợp lý nhất mà be có thể thực hiện nhằm tạo ra một sự hợp tác bình đẳng, lâu dài cho tài xế và công ty và cả cộng đồng. Ngoài ra, be cũng luôn nỗ lực tạo ra các quyền lợi tốt nhất cho tài xế khi hợp tác cùng be như Bảo hiểm tai nạn 24/7 cho cả tài xế và khách hàng; Bảo hiểm sức khỏe, y tế toàn diện cho tài xế và các chế độ phúc lợi xã hội khác.

Ngoài ra, về chính sách thưởng, đại diện be cũng cho biết: “Các chính sách thưởng dành cho tài xế thường mang tính giai đoạn, không cố định và được điều chỉnh tùy theo thị trường, chiến lược kinh doanh tại mỗi thời điểm khác nhau. Mọi sự thay đổi về chính sách thưởng đều được đội ngũ chuyên môn tính toán kỹ lưỡng dựa trên số liệu, thuật toán, phân tích khách quan nhằm góp phần duy trì thu nhập ổn định cho cộng đồng tài xế và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”.

Ngoài ra, đại diện ứng dụng gọi xe cũng đã có những lý giải cụ thể về việc thu thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng (VAT). Theo đó, be thu thêm 10% thuế VAT là do BeGroup được định danh là đơn vị vận tải hành khách. Do đó beGroup xuất hóa đơn cho khách hàng theo thuế suất 10% là đúng quy định của pháp luật.

 

Trong khi đó, các tài xế hợp tác kinh doanh với công ty được gọi là cá nhân kinh doanh và cá nhân kinh doanh nếu có thu nhập từ hợp tác kinh doanh từ 100 triệu đồng/năm trở lên thì sẽ thuộc đối tượng nộp thuế theo quy định. Tỷ lệ thuế TNCN mà công ty này đang áp dụng đối với các tài xế được xác định như sau: Vận tải: 1,5% tổng doanh thu; Hoạt động kinh doanh khác (tiền thưởng doanh số): 1% tổng tiền thưởng.

Trao đổi với ICTNews, đại diện be cũng nhấn mạnh: “Với mô hình là công ty vận tải cung cấp ứng dụng công nghệ, beGroup coi sự minh bạch là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong các chính sách và quá trình hoạt động của be, với cam kết mọi hoạt động kinh doanh của be đều tuân thủ các quy định pháp luật: đóng đúng và đủ thuế, hỗ trợ các tài xế trong việc kê khai, đóng thuế, đồng thời chịu trách nhiệm cung cấp đầy đủ chứng từ để tài xế thực hiện việc quyết toán thuế TNCN hàng năm với cơ quan thuế.”

Đồng thời ứng dụng này cũng cho biết dù mức chiết khấu của be có sự chênh lệch nhẹ so với các ứng dụng khác nhưng bù lại tài xế  được đào tạo các kỹ năng nghệ nghiệp và có chính sách bảo hiểm toàn diện cũng như các chính sách an sinh khác. Đại diện beGroup nhận định việc các chính sách không thể đáp ứng được hết nguyện vọng của Quý tài xế là điều khó tránh khỏi. beGroup khẳng định sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các tài xế để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ be. Đồng thời chúng tôi cam kết sẽ không ngừng cải thiện, nâng cao những phúc lợi khác để đem lại quyền lợi tốt nhất, đảm bảo cuộc sống ổn định cho người tài xế. 

Như ICTNews đã đưa tin trước đó, sau khi ứng dụng gọi xe be thông báo giảm mức thưởng cho các tài xế hai bánh, nhiều đối tác của be xuất hiện ở văn phòng công ty đểyêu cầu phía be xem lại chính sách chiết khấu và thuế và đặc biệt là chính sách thưởng mới được xem là “hà khắc” đối với các tài xế khi hầu hết các đối tác tài xế không thể thực hiện được để có điểm thưởng.

Các tài xế này cho rằng mức chiết khấu hiện tại của be là quá cao (khoảng 36%). Tuy nhiên, theo lý giải, mức chiết khẩu của be chỉ dừng lại ở 25%. Số còn lại là phần thuế thu hộ theo quy định.

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123