Tại sao lại có nước trong bình xăng?

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng có nước trong bình xăng có thể do chất lượng xăng tại các trạm xăng không đảm bảo. Hoặc có thể xe được tiếp nhiên liệu dưới trời mưa và nước theo vòi bơm đi vào bình xăng.

Nguyên nhân thứ hai là do xe phải chạy hoặc để xe bị ngập nước, đặc biệt là trong mùa mưa, đường phố lụt lội mà không có phương pháp bảo vệ nắp bình xăng.

Nhiệt độ và độ ẩm cũng là khiến ngưng tụ hơi nước có trong bình. Trường hợp này lượng nước xuất hiện không nhiều nhưng không phải là không nguy hiểm.

nước có trong bình xăng

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng có nước trong bình xăng có thể do chất lượng xăng tại các trạm xăng không đảm bảo

Nước có trong bình xăng gây hại như thế nào?

Thông thường, xe có xăng nhiễm nước sẽ khó nổ, không đề được, khi đang lưu thông rất khó để tăng tốc, đạp chân ga có cảm giác hụt hơi, xe bị rung giật và chết máy.

Tác hại cơ bản của tình trạng này là gây rỉ sét bên trong thành chứa nhiên liệu, nặng hơn là dễ xảy ra sự cố tắc nghẽn các dây dẫn, bộ lọc. Nếu để nước lẫn trong bình xăng lâu ngày sẽ dễ gây hỏng kim phun và máy bơm nhiên liệu điện.

Khi ô tô vận hành, kim phun di chuyển cực nhanh nhờ sự bôi trơn của nhiên liệu, nhưng nếu nước tiếp xúc thì về lâu dài sẽ gây ra gỉ kim phun và sẽ bị phá hủy trong thời gian ngắn.

nước có trong bình xăng

Nếu để nước lẫn trong bình xăng lâu ngày sẽ dễ gây hỏng kim phun và máy bơm nhiên liệu điện

Cách xử lý nước trong bình xăng

Cách đơn giản và nhanh nhất để giải quyết dứt điểm tình trạng nước vào bình xăng là thay thế toàn bộ xăng trong bình chứa. Bạn có thể thay thế lượng xăng cũ trong bình bằng toàn bộ xăng mới với chất lượng tốt hơn và không có chứa ethanol bởi loại xăng này có đặc tính không hấp thụ nước.

Tuy nhiên, nếu thấy cách làm này tốn kém thì bạn có thể thử một số cách như sau:

Thay thế bộ lọc mới

Bộ lọc nhiên liệu hoạt động như một lá chắn giúp ngăn cản nước xâm nhập vào bình chứa nhiên liệu của xe. Tuy nhiên, theo thời gian, bộ lọc có thể bị hỏng hóc hoặc xuống cấp, khiến nước rò rỉ vào bên trong. Do đó, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là thay thế bộ lọc cũ bằng bộ lọc mới để tránh tình trạng trên.

Sử dụng phụ gia tăng chỉ số octance

Bạn có thể sử dụng chất phụ gia tăng chỉ số octance và đổ trực tiếp chúng vào bình xăng. Chất phụ gia này sẽ dần dần hấp thụ độ ẩm và nước bên trong bình chứa, từ đó loại bỏ hết toàn bộ nước bị đọng lại trong bình.

Theo Cartimes

Nissan X-Trail và Sunny sắp dừng lắp ráp tại Việt Nam?

Nissan X-Trail và Sunny sắp dừng lắp ráp tại Việt Nam?

Hợp đồng phân phối xe tại Việt Nam của Tan Chong và Nissan không được gia hạn. Điều này có nghĩa các mẫu xe Nissan Sunny và X-Trail sẽ dừng lắp ráp cho đến khi Nissan tìm được đối tác mới ở Việt Nam.