Logo mới của BMW bên phải

BMW vừa công bố logo mới, đánh dấu sự thay đổi lớn nhất đối với thương hiệu của công ty kể từ khi biểu tượng đầu tiên được giới thiệu vào năm 1917.

Có hai thay đổi lớn trên logo mới của BMW vừa được giới thiệu. Logo mới được thiết kế phẳng hơn và loại bỏ các hiệu ứng 3D và bóng mờ trên logo giới thiệu vào năm 1997. 

Thay đổi thứ hai là BMW đã thay thế nền của hình tròn từ màu đen thành trong suốt. Trong khi đó, kiểu chữ BMW và phông màu xanh, trắng vẫn được giữ nguyên.

Jens Thiemer - Phó chủ tịch cấp cao của BMW nói rằng logo mới mang lại hiệu ứng tối giản và phóng khoáng hơn. "Nó được thiết kế để lan tỏa sự cởi mở và rõ ràng hơn".

Logo mới trên một mẫu xe BMW

Logo mới được gắn trên mẫu xe i4 chạy điện của BMW. Nhưng BMW không cho biết logo mới sẽ xuất hiện trên mẫu xe thương mại nào.

Trước BMW, tập đoàn Kia xác nhận thông tin về logo mới. Logo này được cho là sẽ xuất hiện trên các mẫu xe vào tháng 10 năm nay.

Logo Kia từng xuất hiện trên concept Imagine sử dụng 3 chữ cái với các đường nét sắc sảo, góc cạnh hơn. Vòng tròn bao quanh logo bị loại bỏ, các chữ cái được thiết kế cách điệu và nối liền với nhau.