Mùa giải bóng đá đỉnh cao đã quay trở lại khiến cho người hâm mộ của môn thể thao vua “đứng ngồi không yên”. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, bên cạnh việc sắp xếp chế độ sinh hoạt, làm việc hợp lý thì người hâm mộ cần chuẩn bị sẵn sàng về thiết bị và các gói cước di động để không bỏ sót bất kỳ một khoảnh khắc quan trọng nào của trận đấu.

1. Bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể

Do chênh lệch múi giờ nên các cổ động viên Việt Nam thường phải thức khuya để xem các trận đấu được truyền hình trực tiếp. Thức khuya khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, vitamin, khoáng chất,… nên ngoài các bữa ăn chính cần phải bổ sung thêm bữa ăn nhẹ ban đêm để cơ thể không bị thiếu hụt dưỡng chất.

Vì thế hãy bổ sung thêm vào khẩu phần ăn nhiều trái cây tươi, các thực phẩm giàu carbohydrate và protein như thịt nạc, tôm, cá, trứng, các chế phẩm từ đậu, sữa… Nửa đêm có thể ăn nhẹ bằng các món nhiều chất xơ như trái cây và tránh tuyệt đối món nhiều đường, giàu chất béo.

2. Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Khi ngủ, các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi và bước vào quá trình thải độc. Chính vì vậy việc thức khuya xem bóng đá trong nhiều ngày liền sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và khả năng tư duy của não bộ, dễ gây ra tình trạng căng thẳng, mất ngủ, suy nhược thần kinh.

Nếu phải thức khuya, người hâm mộ hãy thu xếp để đảm bảo thời gian ngủ bù ít nhất 4 – 5 tiếng mỗi ngày. Nên ngả lưng trong thời gian chờ đợi trước mỗi trận đấu, ngủ ngay sau khi trận đấu kết thúc. Đặc biệt, trong khoảng thời gian này hãy chắc chắn cơ thể được ngủ sâu, không bị gián đoạn.

Ngoài ra, hãy tranh thủ ngủ bù vào buổi trưa từ 30 phút trở lên để giúp cơ thể tỉnh táo hơn; đảm bảo hiệu quả công việc; và dồi dào năng lượng để chuẩn bị cho trận bóng tiếp theo.

3. Cập nhật xu hướng xem bóng mới trong thời đại 4.0

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc truy cập internet qua thiết bị di động đang trở thành xu hướng chung trên thế giới. Theo công bố của We Are Social mới đây, Việt Nam có tới 61.73 triệu người truy cập internet bằng thiết bị di động, trong đó số người xem các trận thi đấu thể theo trực tuyến chiếm tới 16%.

Với sự phát triển nhanh chóng của mạng 3G/4G cùng với sự phổ biến của điện thoại di động, người hâm mộ thể thao ngày càng có thói quen theo dõi các trận đấu trực tiếp trên điện thoại thay vì xem trên truyền hình hay máy tính như trước đây. Chỉ cần một chiếc smartphone và một gói cước data, người hâm hộ có thể chủ động xem các trận đấu mọi lúc, mọi nơi thay vì phải vội vàng trở về nhà để bật TV hay tìm một quán cà phê bóng đá.

Hiện nay 3G/4G của Việt Nam có tốc độ tương đối nhanh, ổn định và vùng phủ sóng rộng khắp. Tuy nhiên việc xem video trực tuyến gây tốn nhiều dung lượng data nên nếu người hâm mộ không có điều kiện sử dụng wifi liên tục thì nên đăng ký cho mình một gói data có dung lượng lớn để tránh tình trạng đang xem dở trận bóng thì mạng “đơ”.

4. Cài đặt ứng dụng Onme trên điện thoại và SmartTV

Vấn đề luôn được các fan của trái bóng tròn quan tâm nhất trước mỗi mùa giải đó là xem trực tiếp trận bóng ở đâu? Mùa giải năm nay K+ độc quyền phát sóng trực tiếp các giải bóng đá lớn nhất hành tình như Ngoại hạng Anh, UEFA Champions League, … nên chắc chắn người hâm hộ không thể xem trực tiếp trên kênh khác hay TV thông thường.

Hiện nay có khá nhiều trang không có bản quyền vẫn phát sóng trực tiếp các trận đấu, tuy nhiên chất lượng hình ảnh cũng như đường truyền không ổn định, thậm chí là “sập” trang do có quá nhiều người truy cập cùng lúc. Do đó thay vì “xem chùa”, người hâm hộ chỉ cần cài đặt ứng dụng Onme trên điện thoại hoặc SmartTV và đăng ký dịch vụ K+ với mức phí chỉ 125.000 đồng/tháng để có thể theo dõi các trận cầu nảy lửa tại bất cứ thời điểm nào. Điểm khác biệt của Onme so với các dịch vụ truyền hình khác là có thể đăng ký dễ dàng bằng cách soạn tin K+ gửi 191 (thay vì phải mua bằng ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng, thẻ visa).

Đặc biệt, các thuê bao của nhà mạng Viettel khi đăng ký dịch vụ K+ trên Onmecòn được miễn hoàn toàn cước truy cập 3G/4G tốc độ cao khi xem trực tiếp trên ứng dụng. Vì vậy dù tài khoản đã hết dữ liệu tốc độ cao, không sử dụng wi-fi thì người dùng vẫn luôn được xem các trận bóng trực tiếp với tốc độ ổn định và độ phân giải HD.

Một điểm cộng nữa của Onme không thể bỏ qua là số lượng kênh truyền hình nhiều so với các ứng dụng khác. Bên cạnh 4 kênh K+ và các kênh truyền thống không mất phí, người dùng còn được xem miễn phí thêm các kênh quốc tế có bản quyềnnhư Box Movie, Fox Movies, National Geographic,... Ngoài ra, lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu châu lục cũng được cập nhật trên ứng dụng Onme. Đây chắc chắn là ứng dụng không thể thiếu trong điện thoại của bất cứ cổ động viên bóng đá nào trong mùa giải năm nay!