Boeing dự báo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm 1/3 nhu cầu nhân sự ngành hàng không

ictnews Boeing dự báo nhu cầu về phi công và kỹ thuật viên cho biết trong 20 năm tới, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm một phần ba nhu cầu về nhân sự trên toàn cầu, tương đương 816.000 tổng số nhân sự mới.

Boeing dự báo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm 1/3 nhu cầu nhân sự ngành hàng không . Ảnh:Vietnamnet

Theo hãng chế tạo máy bay Boeing, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục dẫn đầu thế giới về nhu cầu phi công lái máy bay thương mại, kỹ thuật viên và nhân viên phi hành đoàn. Nhu cầu của khu vực này chiếm đến hơn một phần ba nhu cầu dự kiến trên toàn cầu, tương đương 816.000 tổng số nhân sự mới cho ngành hàng không thương mại trong 20 năm tới.

“Nhu cầu về nhân sự tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vẫn ở mức cao, và chúng tôi dự đoán xu hướng này sẽ còn tiếp tục. Boeing hỗ trợ mỗi chiếc máy bay xuyên suốt vòng đời để đảm bảo khách hàng của chúng tôi có nguồn nhân lực đủ tiêu chuẩn cho các hoạt động bay, bảo dưỡng và bố trí nhân sự”, ông Keith Cooper, Phó Chủ tịch phụ trách Dịch vụ Đào tạo và Chuyên môn thuộc Boeing Global Services, cho biết.

 Dự báo về Phi công và Kỹ thuật viên của Boeing năm 2019 là một bản dự báo về nhu cầu nhân sự mới cho ngành hàng không. Dự báo này có liên quan chặt chẽ với kế hoạch giao máy bay mới trên toàn cầu, đồng thời tính đến tỷ lệ sử dụng máy bay hàng năm, yêu cầu về phi hành đoàn theo từng khu vực và các yêu cầu pháp lý. Trong 20 năm tới, các hãng hàng không trên toàn thế giới sẽ cần 44.000 máy bay mới, trong đó có hơn 17.000 máy bay – tương đương 39% –  sẽ được giao tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

 

Bản dự báo chỉ ra rằng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần thêm 244.000 phi công thương mại, tương đương 38% nhu cầu về phi công trên toàn cầu. Nhu cầu này sẽ đạt mức cao tại Trung Quốc, xuất phát từ nhiều nguyên nhân bao gồm sự phát triển dự kiến của đội máy bay, các trường hợp nghỉ hưu và nghỉ việc; quốc gia này dự kiến sẽ cần 124.000 phi công, tương đương với hơn một nửa nhu cầu về phi công trong khu vực. Tiếp theo là nhu cầu tại Đông Nam Á và Nam Á, lần lượt ở mức 20% và 17%.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng được dự báo sẽ dẫn đầu thế giới về nhu cầu về kỹ thuật viên bảo dưỡng (249.000 người, tương đương 39% nhu cầu toàn cầu) và nhân viên phi hành đoàn (323.000 người, tương đương 37% nhu cầu toàn cầu), trong đó Trung Quốc dẫn đầu về cả hai nhu cầu (124.000 kỹ thuật viên bảo dưỡng và 150.000 nhân viên phi hành đoàn).

Boeing hợp tác với các khách hàng, chính phủ các nước và các cơ sở giáo dục để đảm bảo thị trường sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về đào tạo trong 20 năm tới, đồng thời mang đến các công cụ hàng đầu, được xây dựng và phân tích chuyên sâu để hỗ trợ nhân sự trong ngành hàng không nhằm nâng cao tính hiệu quả và ổn định trong hoạt động khai thác.

 
List comment
 
Grab Việt Nam: Áp toàn bộ thuế lên khách hàng, họ sẽ rời ứng dụng
icon

Trả lời câu hỏi tại sao lại áp thuế GTGT lên tài xế, đại diện Grab Việt Nam cho biết, nếu tăng giá quá cao, khách hàng sẽ không sử dụng nhiều và tài xế sẽ bị ảnh hưởng khi khách hàng rời bỏ ứng dụng.

 
Grab Việt Nam: Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng
icon

Grab Việt Nam cho biết, buổi làm việc của doanh nghiệp này với cơ quan thuế ngày 9/12 đã không đạt được một kết quả tích cực nào, trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế GTGT theo quy định mới của Nghị định 126.

 
Nghị định 126 không làm tăng nghĩa vụ thuế của tài xế Grab
icon

Cơ quan thuế cho biết, Nghị định 126 không làm tăng nghĩa vụ thuế của tài xế. Doanh nghiệp được khấu trừ thuế đầu vào. Grab phải điều chỉnh lại cơ cấu giá tính thuế để không ảnh hướng đến người tiêu dùng cũng như thu nhập của tài xế. 

 
Indonesia: Tài xế Gojek và Grab dọa đình công trước thông tin sáp nhập
icon

Các tài xế của Grab và Gojek tại Indonesia lo ngại trong trường hợp hai hãng xe công nghệ này sáp nhập, thành tích lao động của các tài xế có thể bị xóa bỏ.

 
Grab sẽ đối thoại trực tiếp với tài xế về chính sách thu nhập mới?
icon

Một nguồn tin của ICTnews tiết lộ, Ban lãnh đạo của Grab Việt Nam sẽ có các buổi đối thoại trực tiếp với đối tác tài xế để giải đáp thắc mắc về chính sách khấu trừ theo quy định thuế mới.

 
 
Grab phản hồi việc tăng mức khấu trừ của tài xế trên mỗi chuyến xe
icon

Grab Việt Nam vừa có những thông tin phản hồi về việc tăng mức khấu trừ trên mỗi chuyến xe kể từ ngày 5/12. Điều này đã gây những phản ứng tiêu cực ở phía các tài xế.

Tài xế 'tố” Grab đã tăng mức khấu trừ trên mỗi chuyến xe trước 5/12
icon

Nhiều tài xế cho biết Grab đã thực hiện tăng mức khấu trừ với nhiều cuốc xe (chủ yếu là dịch vụ giao hàng) trước ngày 5/12, thời điểm Nghị định 126 chưa có hiệu lực. 

Hàng trăm tài xế Grab tắt ứng dụng, biểu tình vì mức khấu trừ mới
icon

Sáng 7/12, hàng trăm tài xế Grab đã tập trung đông đảo tại trụ sở Grab ở Duy Tân, để phản đối mức khấu trừ mới, sau khi áp dụng thuế GTGT trên mỗi cuốc xe.

Trung Quốc khẳng định đột phá trong cuộc đua điện toán lượng tử
icon

Nguyên mẫu máy tính lượng tử của Trung Quốc được cho là nhanh gấp 10 tỷ lần so với nguyên mẫu máy tính của Google.  

Grab tăng giá cước dịch vụ GrabCar, tăng khấu trừ của tài xế trên mỗi chuyến xe từ 5/12
icon

Giá cước dịch vụ Grabcar sẽ điều chỉnh tăng lên từ 5/12, khi Nghị định 126 chính thức có hiệu lực. Theo tính toán, mức khấu trừ trên mỗi chuyến xe của tài xế cũng sẽ tăng lên cùng thời điểm.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123