BMW S 1000 RR vừa được giới thiệu tại Việt Nam

Điểm thay đổi lớn nhất của S 1000 RR mới phải kể đến phần đầu xe, với đèn pha không còn bất đối xứng, thay vào đó cụm đèn LED hiệu suất cao dạng gương cầu lồi kết hợp các dải LED ban ngày mang đến diện mạo mới năng động, thể thao hơn.

Nhằm nâng cao hiệu suất tổng thể của mẫu xe hoàn toàn mới, các kỹ sư thiết kế BMW Motorrad đã sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ hơn để trọng lượng của xe ở phiên bản tiêu chuẩn giảm 11 kg so với phiên bản tiền nhiệm, từ 208 kg xuống còn 197 kg.

BMW S 1000 RR mới sở hữu thiết kế khung sườn hoàn toàn mới mang tên Flex Frame không chỉ giúp mẫu xe nhẹ hơn thế hệ trước 1,3 kg mà còn gia tăng độ linh hoạt, độ chắc chắn khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Mẫu xe mới BMW S 1000 RR có giá bán từ 950 triệu đồng

Xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược Upside-down và thiết kế truyền động Full Floater Pro mới mang đến độ ổn định cho S 1000 RR khi tăng tốc, cải thiện đáng kể hiệu suất của hệ thống giảm xóc. Đặc biệt, hệ thống treo điện tử DDC - Dynamic Damping Control thế hệ mới với khả năng giảm xóc tối đa, linh hoạt với từng chế độ lái, giúp cải thiện khả năng vận hành, nâng cao độ bám đường của xe.

Khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, làm mát bằng chất lỏng ở thế hệ S 1000 RR mới cũng nhẹ hơn 4kg so với phiên bản trước kết hợp công nghệ điều khiển van biến thiên BMW ShiftCam giúp cải thiện công suất và tối ưu hóa tiêu thụ nhiên liệu tại mọi dải tua máy. Nhờ đó, công suất của S 1000 RR được nâng lên 207 mã lực tại 13,500 vòng/phút (tăng 8 mã lực so với thế hệ trước). Mô men xoắn cực đại đạt 113 Nm tại 11,000 vòng/phút gia tăng lực kéo và khả năng tăng tốc.

BMW S 1000 RR mới được trang bị sẵn 4 chế độ lái là Rain, Road, Dynamic và Race nên đáp ứng đa dạng các nhu cầu lái xe của khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua S 1000 RR mới tại Việt Nam còn có thêm Pro Modes gồm 3 chế độ lái chuyên nghiệp Race Pro từ 1-3, phát huy tối đa các tính năng của xe trên đường đua. Với tổng cộng 7 chế độ lái, S 1000 RR mới đáp ứng đầy đủ nhu cầu lái xe dù di chuyển hàng ngày trong thành phố, trên đường đèo quanh co hay đường đua cần phát huy hiệu suất cao.

S 1000 RR mới được trang bị màn hình màu TFT 6.5 inch với chế độ màn hình Pure Ride. Màn hình lớn liên kết cụm xoay điều khiển Multi Controller và công nghệ kết nối hiện đại BMW Connectivity.

Cận cảnh thiết kế thể thao của BMW S 1000 RR

Các công nghệ được trang bị ở S 1000 RR như hệ thống chống trượt bánh DTC - Slide Control, kiểm soát bốc đầu Wheelie Control, chống nâng bánh sau Stoppie Control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và ABS Pr và bộ hỗ trợ sang số nhanh Gear Shift Assistant Pro.

Bên cạnh đó, khi chọn lựa S 1000 RR có trang bị tùy chọn Pro Modes, khách hàng có thêm các tính năng an toàn khác như hỗ trợ phanh khẩn cấp (Dynamic Brake Control), Hỗ trợ tăng tốc nhanh (Launch Control), Bộ giới hạn tốc độ khi vào làn đường pit (Pit Lane Limiter),…

Những khách hàng Việt Nam đầu tiên sở hữu BMW S 1000 RR

BMW Motorrad lần đầu tiên trang bị gói M Performance giúp trong lượng của xe sẽ giảm thêm 3,5 kg so với bản tiêu chuẩn, từ 197 kg xuống còn 193,5 kg. Gói trang bị cao cấp bao gồm các phụ kiện siêu nhẹ như mâm xe carbon M – có trọng lượng nhẹ hơn mâm xe đúc 1.7 kg, ắc quy siêu nhẹ M, yên xe M tăng độ bám khi ngồi, bộ kit khung M tinh chỉnh trọng tâm xe và giảm xóc sau…

S 1000 RR hoàn toàn mới có giá bán 949 triệu đồng ( đã bao gồm VAT) cho phiên bản Race, màu Đỏ Đen và giá bán 1.099 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản M Performance, màu Trắng Xanh Đỏ.