{keywords}

Đại diện Công ty điện lực Cà Mau hướng dẫn những giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ảnh: Báo Cà Mau

Buổi tập huấn có mục tiêu giúp hội viên nâng cao ý thức về cách sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng nhu cầu, góp phần tiết kiệm, giảm chi phí trong gia đình. Hơn 50 hội viên phụ nữ phường 7, Tp. Cà Mau đến tham dự buổi tập huấn. Qua đây, các hội viên được trang bị thêm kiến thức về tiết kiệm điện trong gia đình và tích cực phổ biến rộng rãi cho người thân, bạn bè.

Theo Báo Cà Mau, đại diện Công ty điện lực Cà Mau phổ biến kiến thức về tiết kiệm điện năng lượng đối với một số thiết bị gia đình; hướng dẫn cách lựa chọn, sử dụng thiết bị điện trong gia đình có chức năng tiết kiệm điện; khuyến cáo lựa chọn các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, lựa chọn thiết bị điện phù hợp với nhu cầu của gia đình; bảo vệ an toàn không rò rỉ điện, thay thế dần các thiết bị cũ, hao tốn nhiều điện năng nhằm tiết kiệm chi phí sinh hoạt gia đình.

Giảng viên đưa ra nhiều tình huống về một số giải pháp tiết kiệm năng lượng với sản phẩm thông thường, giá cả, cách nhận biết sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, hội viên có thể nêu thắc mắc và được giải đáp về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Học viên còn được giới thiệu dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; kỹ năng xử lý các tình huống khi xảy ra tai nạn điện, cấp cứu người bị điện giật và tuyên truyền bảo vệ hành lang mạng lưới điện cao áp…

Mới đây, Công ty Điện lực Cà Mau cho biết chỉ riêng tháng 10, Cà Mau tiết kiệm được 3,052 triệu kWh điện, đạt 2,38% sản lượng điện thương phẩm. 

Hải Lam

Tháng 10, Cà Mau tiết kiệm 3,052 triệu kWh điện

Tháng 10, Cà Mau tiết kiệm 3,052 triệu kWh điện

Chỉ riêng tháng 10, Cà Mau tiết kiệm được 3,052 triệu kWh điện, đạt 2,38% sản lượng điện thương phẩm.