Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, đối mặt với đại dịch có quy mô toàn cầu, trong hơn 2 tháng qua Chính phủ và toàn dân đã nỗ lực hết sức, đồng lòng cùng phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Hưởng ứng lời kêu gọi tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhiều doanh nghiệp trong nước đã chung tay ủng hộ và chia sẻ khó khăn với Chính phủ, người dân cả nước trong những nỗ lực chống dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ từ sớm, ngày 17/3, Thaco đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 24/3, Toyota Việt Nam đã ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng với mong muốn góp một phần nhỏ cùng chung tay chống dịch, chia sẻ những khó khăn với Chính phủ và người dân cả nước.

Trước đó, ông Keisuke Tsuruzono, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam đã trao số tiền 10 tỷ đồng ủng hộ cho chiến dịch chống Covid – 19 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với mong muốn rằng hoạt động này sẽ phần nào chia sẻ những khó khăn mà người dân cả nước đang gặp phải trong đợt dịch bệnh này.

Ngay khi tình trạng dịch bệnh được công bố trên cả nước, bên cạnh việc tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty Honda Việt Nam chủ động áp dụng nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên như: thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt…

Trước đó, nhằm hỗ trợ người dân phòng chống dịch Covid-19 tại một số địa phương, vào ngày 21/02/2020, Công ty Honda Việt Nam đã ủng hộ các thiết bị y tế bao gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt hồng ngoại cho người dân tỉnh Vĩnh Phúc với tổng giá trị ủng hộ lên tới 1 tỷ đồng. Các hoạt động xã hội tiếp theo cũng được tiếp tục triển khai trong tháng 3 với nhiều hoạt động như chuỗi chương trình “Honda Luôn vì bạn - Cùng Honda đẩy lùi Corona” hay hành trình “Hành trình Winner – Cùng Honda đẩy lùi Corona” để phát khẩu trang kháng khuẩn đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Không chỉ ủng hộ và thực hiện các chương trình xã hội, các doanh nghiệp sản xuất cũng có nhiều hành động mạnh mẽ nhằm ngăn chặn tình trạng lây lan của dịch bệnh. Đại diện Toyota Việt Nam cho biết: Ngay sau khi Bộ Y tế công bố tình trạng dịch bệnh trên toàn quốc, Ban Lãnh đạo Công ty đã có chỉ đạo mạnh mẽ trong việc chủ động triển khai thông báo đến nhân viên và áp dụng các biện pháp phòng ngừa cần thiết tại các địa điểm làm việc của Công ty; phun thuốc sát trùng toàn bộ khu vực công ty; cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên, xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cho nhân viên, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh đến toàn bộ công nhân viên qua email để mọi người chủ động phòng tránh, … đồng thời thông báo đến đại lý và nhà cung cấp các biện pháp phòng chống dịch, nâng cao ý thức cộng đồng, thường xuyên cập nhật tình hình thực hiện để đảm bảo an toàn và tránh dịch lây lan. Đặc biệt, Công ty tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, Bộ Y tế và các ban ngành liên quan.