Các hãng xe hơi Hàn Quốc đau đầu khi nhiều triển lãm bị hủy bỏ vì dịch Covid-19

ictnews Trước tình hình nhiều triển lãm xe hơi thế giới bị hoãn/hủy do lo ngại dịch Covid-19, các nhà sản xuất xe hơi cũng phải thay đổi kế hoạch ra mắt mẫu xe mới nhất.

Ảnh minh họa: Internet

Sự kiện xe hơi lớn nhất châu Á, Beijing Motor Show, dự kiến diễn ra từ ngày 21 tới 30/4. Tuy nhiên, các nhà tổ chức cho biết sự kiện sẽ bị “hoãn vô thời hạn” cho đến khi có thông báo tiếp theo. Quyết định sẽ được đưa ra sau khi theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch Covid-19.

Hyundai Motor cùng Kia Motors của Hàn Quốc dự định tham dự triển lãm. Họ mong muốn quảng bá các mẫu xe mới nhất tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới song nay phải thay đổi kế hoạch.

Theo người trong ngành, kế hoạch sản xuất của họ tại Trung Quốc cũng phải điều chỉnh. Năm 2019, Trung Quốc ghi nhận 340 triệu phương tiện được đăng ký, trong đó có 21 triệu xe hơi đăng ký mới.

Hôm 12/2, Đại hội Thế giới di động Barcelona (MWC) bị hủy lần đầu tiên trong lịch sử 33 năm, cản trở kế hoạch của nhiều hãng xe hơi. Hàng năm, MWC thu hút hơn 100.000 khách thăm quan từ 22 quốc gia, trong đó có khoảng 6.000 người Trung Quốc. Nếu MWC được tổ chức, Kia sẽ tiết lộ chiến lược xe tương lai cũng như các loại xe tự động.

 

Ngành ô tô đang nín thở chờ đợi liệu triển lãm Genava Motor Show, dự kiến diễn ra từ 5/3, có bị hoãn không. Đây là sự kiện kéo dài 10 ngày mở màn mùa triển lãm xe hơi tại châu Âu. Hyundai có kế hoạch giới thiệu i20 tại triển lãm, hướng đến khách hàng châu Âu, trong khi Kia sẽ mang tới mẫu Sorento thế hệ thứ tư. Mercedes-Benz dự định ra mắt phiên bản E-Class mới. Tuy nhiên, các tên tuổi lớn như Ford, Cadillac, Nissan, Citroen và Jaguar-Land Rover đều rút lui để tiết kiệm chi phí.

Các triển lãm xe nội địa Hàn Quốc và sự kiện liên quan đến xe hơi đều đang quan sát dịch bệnh chặt chẽ. Các hãng xe ngoại im lặng về khả năng tham dự sự kiện Busan International Motor Show, dự kiến diễn ra từ 28/5 đến 7/6. Theo nhà tổ chức, chỉ có BMW, Mini và Cadillac đăng ký tham gia. Sự kiện năm 2019 thu hút 11 hãng xe nhập khẩu, bao gồm Mercedes-Benz, Toyota và Audi.

Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, các sự kiện khác cũng đối mặt với bất ổn, trong đó có EV Trend Korea (dự kiến diễn ra từ 2/4 đến 5/4) và giải đua Formula E-Prix (dự kiến diễn ra ngày 3/5) tại Seoul.

 
List comment
 
Nhà máy Tesla đóng cửa 2 ngày do thiếu linh kiện
icon

CEO Tesla Elon Musk cho biết, nhà máy tại Fremont, California (Mỹ) phải đóng cửa hai ngày trong tuần này vì thiếu linh kiện và đã mở trở lại vào ngày 24/2.  

 
Sedan hạng B đua nhau ra bản mới, đua tranh ngày càng quyết liệt
icon

Honda City, Hyundai Accent và Toyota Vios đều đã có phiên bản mới. Điều này khiến cho phân khúc B càng “nóng” hơn và đặt áp lực lên các mẫu xe còn lại.  

 
CEO Ford kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ sản xuất pin và hạ tầng xe điện
icon

Lãnh đạo hãng xe Mỹ cho rằng các chính sách hỗ trợ tăng cường sản xuất pin xe điện và cơ sở hạ tầng tốt hơn cho xe thương mại chạy điện sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu đối với những loại xe này.

 
Hyundai triệu hồi để thay pin cho 82.000 xe điện Kona
icon

Hyundai sẽ thay thế pin cho 82.000 chiếc Kona điện và 2 mẫu xe khác được bán trên toàn cầu vì nguy cơ cháy. Sự việc này có thể tiêu tốn của Hyundai khoảng 900 triệu USD.

 
Xe Trung Quốc dồn về Việt Nam, vượt Indonesia về lượng xe cập cảng trong tháng 1
icon

Trung Quốc vượt qua Indonesia về lượng xe hơi nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 1. Thị trường này đứng thứ 2 sau Thái Lan trong cung cấp xe nguyên chiếc cho Việt Nam vào tháng đầu tiên của năm 2021.

 
 
Các nhà sản xuất ô tô Thái Lan lo ngại vì nguồn cung chip đang cạn kiệt
icon

Các nhà sản xuất ô tô tại Thái Lan đang chạy đua để tăng đơn đặt hàng mua chất bán dẫn nhằm tránh cắt giảm công suất sản xuất, do tình trạng thiếu chip cho ô tô trên toàn cầu.

Loạt xe mới sắp ra mắt hâm nóng thị trường 2021
icon

Thị trường ô tô đầu năm 2021 dự kiến đón nhiều phiên bản mới ra mắt với nhiều cái tên giúp hâm nóng thị trường đang ảm đạm.  

Phát triển xe điện tại ĐNÁ: Việt Nam có cơ hội vượt lên
icon

Các quốc gia Đông Nam Á đang có những cách tiếp cận và đặt ra nhiều mục tiêu khác nhau trong kế hoạch phát triển xe điện. Theo đánh giá, Việt Nam đang vượt lên và vào nhóm dẫn trước trong cuộc đua này.

Những nguyên tắc an toàn khi mở cửa xe không phải ai cũng biết
icon

Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do sự vội vàng, bất cẩn và tài xế chưa thực sự nắm rõ những nguyên tắc an toàn để mở cửa xe sau khi dừng đỗ.

Thêm 'đại gia' xe hơi chuyển hướng mạnh sang sản xuất xe điện
icon

Ford sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu vào năm 2030. Nhà sản xuất ô tô này cho biết, họ sẽ chi 1 tỷ USD để chuyển đổi nhà máy ở Cologne (Đức) thành dây chuyền sản xuất xe điện.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123