Cac ky tu, chu so trong ten sieu xe co y nghia gi? hinh anh 1
Bên cạnh những siêu xe được đặt tên bằng những từ có ý nghĩa riêng như Lamborghini Centenario, Bugatti Chiron hay Pagani Huayra thì có khá nhiều siêu xe đi kèm với những ký tự hay chữ số. Những ký tự và chữ số này đòi hỏi bạn phải khám phá sâu hơn vào chiếc xe thì mới có thể hiểu được ý nghĩa của chúng.
 
Cac ky tu, chu so trong ten sieu xe co y nghia gi? hinh anh 2
Những siêu xe của nhà Lamborghini đều mang một dãy ký tự và chữ số nhất định đi kèm với tên riêng (trừ những phiên bản đặc biệt). Những mẫu xe như Huracan, Aventador hay Murcielago đều có tên gắn liền với những chú bò nổi tiếng ở Tây Ban Nha. Đi kèm với tên gọi đó là một dãy ký tự và chữ số như LP700-4 hay LP580-2.
Cac ky tu, chu so trong ten sieu xe co y nghia gi? hinh anh 3
Dãy ký tự và chữ số này không phải để trang trí. Ký tự LP là từ viết tắt của Longitudinale Posteriore trong tiếng Italy có nghĩa là động cơ đặt dọc. Con số 700 hay 580 tiếp theo để ám chỉ sức mạnh của động cơ: 700 mã lực hay 580 mã lực (con số này có thể chính xác hoặc chỉ là số làm tròn). Chữ số 2 hoặc 4 ở cuối cùng đại diện cho hệ dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh.
Cac ky tu, chu so trong ten sieu xe co y nghia gi? hinh anh 4
Xã hội ngày càng giàu lên và những người mua xe Lamborghini không cần quan tâm đến những dãy ký tự dài ngoằn đó. Thời gian gần đây, Lamborghini đã loại bỏ dãy ký tự và chữ số này trên những mẫu xe như Urus, Huracan EVO hay Aventador SVJ.
Cac ky tu, chu so trong ten sieu xe co y nghia gi? hinh anh 5
Đối thủ truyền kiếp của Lamborghini là Ferrari cũng có những quy ước riêng cho tên các dòng siêu xe. Ở những thế hệ trước đây, các siêu xe của Ferrari đều có tên là những con số. Khác với Lamborghini, những con số của Ferrari không thể hiện sức mạnh mà biểu thị cho động cơ.
Cac ky tu, chu so trong ten sieu xe co y nghia gi? hinh anh 6
Đơn cử như siêu xe 458 Italia, con số 458 biểu thị cho dung tích 4.5L, động cơ V8. Trước 458 Italia, Ferrari 360 và F430 lại thể hiện cho dung tích động cơ: 3.6L và 4.3L. Đến đời 488 GTB, con số 488 lại là dung tích của một xy-lanh: 488 cc.
Cac ky tu, chu so trong ten sieu xe co y nghia gi? hinh anh 7
Thế hệ mới nhất là F8 Tributo lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác. Dòng xe này được làm ra để tri ân động cơ tăng áp kép V8 3.9L mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng sản xuất. Do vậy, số 8 biểu thị cho động cơ 8 xy-lanh và từ Tributo trong tiếng Italy có nghĩa là tri ân.
Cac ky tu, chu so trong ten sieu xe co y nghia gi? hinh anh 8
Một hãng siêu xe tại Anh cũng bị ảnh hưởng phong cách đặt tên của các siêu xe Italy. Đối với McLaren, việc đặt tên siêu xe khá đơn giản. Những dòng xe có toàn số như 540C, 570S, 650S và 720S thì những con số đó để ám chỉ sức mạnh của xe. Ví dụ chiếc 570S thì động cơ mạnh 570 PS (PS là đơn vị công suất tại Đức, 1 PS = 0,98 mã lực).
Cac ky tu, chu so trong ten sieu xe co y nghia gi? hinh anh 9
Ký tự S đi kèm phía sau biểu thị cho dòng xe mà mẫu xe được định hình. Mẫu 570S thuộc dòng Sport Series trong khi 650S và 720S thuộc dòng Super Series.
Cac ky tu, chu so trong ten sieu xe co y nghia gi? hinh anh 10
Đôi khi, bạn sẽ bắt gặp chiếc 540C, 600LT hoặc 675LT thì đây là những trường hợp ngoại lệ. Ký tự C có thể hiểu là Casual theo khái niệm "siêu xe sử dụng hàng ngày" mà McLaren đặt cho 540C. Ký tự LT là từ viết tắt của Long Tail, ám chỉ xe có phần đuôi kéo dài đôi chút.