Toyota Raize

Đầu tháng 10, Toyota Việt Nam xác nhận sắp đưa mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ sắp về thị trường trong nước. Hiện, mẫu xe cỡ nhỏ vẫn chưa chốt ngày ra mắt nhưng nhiều đại lý đã chào giá và nhận đặt cọc.

{keywords}
Toyota Raize sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Toyota Raize được thiết kế khá góc cạnh với ngoại thất 2 tông màu, vành hợp kim 17 inch thể thao, hệ thống chiếu sáng Full LED. Mẫu SUV đô thị trang bị màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh; điều hòa tự động; khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô lăng…

Theo thông tin, Toyota Raize được trang bị động cơ 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98Hp/ 6000 rpm và mô-men xoắn cực đại 140Nm/ 4000 rpm, đi kèm là hộp số CVT. 

Các trang bị an toàn gồm cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như Camera lùi, 4 cảm biến trước & sau, 6 túi khí, HAC, TRC, EBD… 

Nhiều đại lý thông tin xe sẽ đến tay khách hàng vào tháng 11 tới, mức giá vẫn chưa được chốt chính thức. 

Xe điện VinFast VF e34 

Mẫu xe điện phổ thông đầu tiên được VinFast giới thiệu ra thị trường ngày 15/10 và sắp được giao đến tay khách hàng. Đây sẽ là nhân tố mang lại nhiều bất ngờ và cũng sẽ khó đoán định.

VF e34 sử dụng động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin dung lượng 42 kWh, có thể đi được quãng đường gần 300 km sau mỗi lần sạc đầy.

{keywords}
 VF e34 sẽ “khuấy động” thị trường ô tô Việt Nam

VF e34 trang bị nhiều tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, camera 360, cảnh báo làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi hay cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa...Trợ lý ảo Vivi cũng là điểm nhấn đáng chú ý trên mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Việt.

Theo kế hoạch, đến hết năm 2021, VinFast sẽ hoàn thiện khoảng 2.000 trạm với 40.000 cổng sạc. Hiện hãng đã lắp đặt được khoảng 10.000 cổng sạc tại 62/63 tỉnh thành.

Theo công bố, sẽ có 4 loại trụ sạc với công suất sạc khác nhau. Trong đó, trạm sạc nhanh nhất có công suất 250 kW được lắp đặt tại trạm dừng trên cao tốc, xe chỉ cần sạc gần 18 phút là đi được quãng đường khoảng 180 km.

Trong trường hợp người sử dụng muốn sạc ở nhà, VinFast cung cấp 2 loại với công suất 2,2 kW và 3,5 kW có thể sử dụng với nguồn điện dân dụng. Ngoài ra, bộ sạc treo tường cố định có công suất 7,4 kW, thời gian sạc 10-70% dung lượng pin cho VF e34 mất khoảng 3 giờ 15 phút.

VinFast VF e34 có giá niêm yết là 690 triệu đồng. Những khách hàng đặt mua đợt đầu được hưởng giá ưu đãi 590 triệu đồng và được hỗ trợ gói thuê bao pin năm đầu tiên.

Kia Sonet

{keywords}
 Kia Sonet được mong chờ trong năm nay

Kia Sonet là một trong những mẫu xe được mong chờ nhất trong năm nay của thương hiệu Kia. Mẫu SUV đô thị được kỳ vọng sẽ tạo áp lực cạnh tranh không nhỏ với đối thủ Toyota Raize.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet được giới thiệu với 4 phiên bản sử dụng động cơ Smartstream 1.5G lần lượt là Premium, Luxury, Deluxe, và Deluxe (MT) với giá bán từ 499 – 609 triệu đồng.

Sonet được lắp ráp tại thị trường Việt Nam, mẫu xe được định vị dưới Kia Seltos, và nhắm đến những khách hàng mua xe lần đầu hoặc nâng cấp từ các phân khúc xe nhỏ hơn lên phân khúc xe gầm cao.

Trang bị của mẫu xe này bao gồm màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thành 6 loa, ghế lái chỉnh điện. Xe sử dụng động cơ 1.5L, cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144Nm.

Các trang bị an toàn đáng chú ý có 6 túi khí, ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, cảm biến trước sau, ga tự động Cruise Control, camera lùi và cảm biến áp suất lốp. Mẫu xe sẽ đến tay khách hàng vào 5/11.

Hoàng Nam

Thêm ông lớn ngành ô tô Việt Nam nhảy vào lĩnh vực ô tô điện

Thêm ông lớn ngành ô tô Việt Nam nhảy vào lĩnh vực ô tô điện

Dải sản phẩm năm tới của Kia Việt Nam sẽ có 1 mẫu xe ô tô thuần điện và 2 mẫu xe Hybrid. Các mẫu xe này đến tay khách hàng ngay trong nửa đầu năm sau.