Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UB ATGTQG) tiếp tục ký kết hợp tác lần thứ 5 liên tiếp trong đó mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các hoạt động ATGT trong năm 2019.

Theo thông tin được công bố trong buổi lễ ký kết hợp tác về ATGT 2019 giữa UB ATGTQG và VAMM được tổ chức sáng nay (22/4), phía VAMM cho biết sẽ tiến hành hỗ trợ đào tạo kiến thức về ATGT cho hơn 5 triệu học viên (tăng 130% so với năm 2018), trao tặng 31.000 mũ bảo hiểm xe máy cho người dân trên toàn quốc.

Cũng trong năm nay, VAMM sẽ tiếp tục tài trợ triển khai nghiên cứu với chủ đề ‘Thực trạng công tác đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tại Việt Nam và giải pháp cải thiện’. Dự kiến, kết quả nghiên cứu sẽ được công bố vào tháng 2/2020. Ngân sách cho dự án này vào khoảng 1 tỷ đồng.

Trong 5 năm qua, với sự hỗ trợ từ UB ATGTQG, các thành viên trong Hiệp hội VAMM đã liên tục thực hiện nhiều hoạt động nâng cao ATGT trên toàn quốc, từ đào tạo, hướng dẫn lái xe an toàn, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đến đầu tư và áp dụng các công nghệ an toàn, tiên tiến trên các sản phẩm xe máy cung cấp ra thị trường Việt nam.

Từ 2014 tới nay, VAMM đã tiến hành đào tạo, tuyên truyền về ATGT cho hơn 13 triệu học viên, trong đó có hơn 8 triệu học sinh trung học, hơn 2 triệu học sinh tiểu học và hơn 300 nghìn đoàn viên, thanh niên, sinh viên; trao tặng hơn 200 nghìn mũ bảo hiểm và triển khai nhiều khóa hướng dẫn lái xe chuyên sâu cho lực lượng cảnh sát giao thông.

“Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy” được VAMM thành lập từ năm 2015, đã tài trợ cho 5 nghiên cứu khoa học về ATGT và 1 cuộc thi phim sáng tạo về văn hóa giao thông, đem lại kết quả hữu ích cho quá trình xây dựng, hoàn thiện các chính sách và công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, được các cơ quan có liên quan, người dân và dư luận đánh giá cao.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Keisuke Tsuruzono, Chủ tịch VAMM cho biết: “Luôn đặt trách nhiệm xã hội song hành cùng trách nhiệm kinh doanh là tôn chỉ hoạt động của chúng tôi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hướng tới sự phát triển bền vững lâu dài trong sự hài hòa với môi trường – xã hội không chỉ bằng những sản phẩm hiện đại, an toàn, thân thiện với người sử dụng mà còn bằng các chiến dịch đào tạo, truyền thông sáng tạo để thông điệp về một môi trường giao thông an toàn, bền vững được lan tỏa rộng khắp đến với mọi người dân Việt Nam”.