Theo quy định của Thông tư 58 do Bộ Công an ban hành năm 2020 , các xe đang kinh doanh vận tải trước ngày 1/8/2020 phải đổi sang biển vàng trước ngày 31/12.

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Gojek đều ra thông báo yêu cầu các đối tác tài xế cần cập nhật thông tin về biển số xe màu vàng theo đúng quy định.

Grab cho biết, đối tác cần cập nhật các thông tin đầy đủ để tránh bị hệ thống từ chối ghi nhận thông tin bổ sung giấy hẹn/ hình ảnh biển số vàng.

{keywords}
Các ứng dụng gọi xe yêu cầu tài xế cập nhật biển số vàng theo quy định. Ảnh minh họa: Gojek

Theo đó, với trường hợp xe đã có biển số vàng, tài xế cần chụp ảnh biển số để gửi lên hệ thống. Với các tài xế đã có đăng ký xe và giấy hẹn biển số vàng thì cần chụp ảnh đăng ký xe hoặc đăng kiểm đã đổi sang biển số vàng.

Để tạo điều kiện cho các tài xế đang trong quá trình đợi biển số mới, Grab cho phép cập nhật thông tin lên hệ thống giấy hẹn biển số vàng với đầy đủ thông tin không bị gạch xóa, mờ/ mất góc.

Vừa tung ra dịch vụ Gocar, Gojek cũng hướng dẫn tài xế bốn bánh cập nhật thông tin biển số mới trên hệ thống. Theo đó, trước ngày 1/1/2022, các tài xế Gocar phải cập nhật thông tin biển số vàng cho Gojek nếu đã nhận biển số vàng. Nếu chưa có biển số vàng cần chụp giấy hẹn và cập nhật ngay sau khi nhận biển số.

Theo quy định của Nghị định 100, các xe kinh doanh không đổi sang biển số vàng sẽ vi phạm lỗi "không thực hiện đúng quy định về biển số", sẽ bị phạt hành chính với mức phạt tiền từ 2 – 4 triệu đồng đối với cá nhân và 4 – 8 triệu đồng với tổ chức theo quy định của Nghị định 100.

Văn phòng chính phủ cũng vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, yêu cầu khẩn trương thực hiện nghiêm quy định lắp đặt camera trên xe ô tô kinh doanh vận tải và chuyển đổi biển kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải sang nền vàng theo đúng quy định của Bộ Công an.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải theo chức năng nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với xe ô tô tham gia hoạt động kinh doanh vận tải nhưng không chấp hành quy định về lắp đặt camera, không thực hiện đúng quy định về chuyển đổi biển kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải sang nền màu vàng, các phương tiện không đủ điều kiện đi vào cửa thu phí điện tử không dừng, gây mất an ninh trật tự và ùn tắc giao thông.

Duy Vũ

Be hợp tác Shopee, đưa ví điện tử ShopeePay lên ứng dụng gọi xe

Be hợp tác Shopee, đưa ví điện tử ShopeePay lên ứng dụng gọi xe

Ứng dụng gọi xe Be và sàn TMĐT shopee vừa công bố thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Be sẽ mở gian hàng, đồng thời trở thành đối tác giao vận của Shopee. Ngược lại, ví ShopeePay sẽ có mặt trên ứng dụng gọi xe này.