Mùa hè đến, kéo theo bầu không khí nóng bức, ngột ngạt, khó chịu cùng các căn bệnh nhiệt đới cũng như bụi bẩn, ẩm mốc và những tác nhân gây dị ứng khác. Chưa kể, dịch bệnh vẫn còn là một mối đe dọa tiềm tàng, đòi hỏi mỗi người luôn phải cảnh giác và có cách ứng xử hợp lý.

Thiết bị điều hòa nhiệt độ từ lâu đã trở thành vật dụng không thể thiếu, giúp không gian sống, sinh hoạt, làm việc được hạ nhiệt trong ngày hè oi bức. Ngày nay, với sự phát triển công nghệ không ngừng, một số dòng sản phẩm còn kiêm luôn nhiệm vụ ngăn ngừa bụi bẩn, hay lọc sạch không khí, rất được các gia đình ưa chuộng.

Thiết yếu là thế nhưng việc sử dụng điều hòa nhiệt độ sao cho phát huy tối đa hiệu quả mà không “khoét sâu” vào ví tiền mỗi tháng thì không phải ai cũng nắm rõ.

Chọn điều hòa phù hợp với nhu cầu

Nếu bạn đã sẵn sàng kinh phí để sắm điều hòa mới, dưới đây sẽ là những tiêu chí cần quan tâm hàng đầu: Chọn những mẫu điều hòa có chức năng diệt khuẩn và lọc vi bụi; Ưu tiên máy có Inverter và cảm ứng tự động; Chú ý tới điều kiện bảo hành, hướng dẫn sử dụng và đặc biệt, nên tham khảo ý kiến chuyên gia, chia sẻ thực tế từ người dùng để lựa chọn thương hiệu uy tín, mẫu điều hòa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Dòng sản phẩm điều hòa Panasonic đang là “hàng hot” được xem là một lựa chọn mà bất cứ ai cũng nên lưu tâm.

{keywords}
Cơ chế hoạt động của công nghệ lọc khí nanoe X trên virus

Thương hiệu điều hòa Panasonic từ lâu đã được khách hàng Việt tin dùng bởi các ưu điểm làm lạnh nhanh, hoạt động bền bỉ, tuổi thọ cao, dễ dàng bảo dưỡng, bảo trì.

Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ nanoe X mới nhất có tác dụng khử mùi, tiêu diệt nấm mốc, vô hiệu hóa các loại vi khuẩn, virus và tác nhân gây dị ứng, duy trì độ ẩm thích hợp… điều hòa Panasonic tiếp tục giữ trọn niềm tin của các khách hàng truyền thống và được nhiều người dùng mới tìm đến.

Duy trì nhiệt độ hợp lý

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia trong và ngoài nước, trong quá trình sử dụng điều hòa nhiệt độ, bạn nên duy trì nhiệt độ ở ngưỡng 25 độ C đến 27 độ C. Nhiệt độ này vừa đủ để cơ thể cảm thấy dễ chịu, đồng thời, không gây nguy hiểm với những người bị bệnh đường hô hấp, viêm xoang…

Bạn nên hạn chế để mức nhiệt thấp hơn quá nhiều so với môi trường bên ngoài, phòng tránh trường hợp mạch máu co lại đột ngột do sốc nhiệt, hay bị choáng, tê, đau ở vùng sau tai, môi miệng.

{keywords}
Nhiệt độ điều hòa không nên chênh lệch quá nhiều so với bên ngoài

Chưa kể, nhiệt độ thấp dưới 25 độ cũng là môi trường lý tưởng cho những virus có hại như cúm mùa sinh sôi. Các bác sĩ, chuyên gia của Tổ chức y tế thế giới (WHO) cũng khuyến cáo không nên duy trì nhiệt độ phòng dưới 26 độ C, nhiệt độ mà virus Corona và các chủng virus khác rất “thích”.

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Để hoạt động tốt và bền, điều hòa cần được bảo dưỡng định kỳ, bổ sung ga (gas) khi cần. Việc vệ sinh lưới lọc của cục lạnh và dàn tản nhiệt của cục nóng cũng nên tiến hành định kỳ, từ 3 – 4 tháng/lần nếu thường xuyên mở điều hòa (gần như cả ngày) hoặc khoảng 6 tháng – 1 năm/lần nếu tần suất hoạt động của thiết bị dao động từ 6 – 8 tiếng/ngày. Dù không tốn nhiều thời gian và thao tác cũng rất đơn giản, chỉ cần tham khảo và làm theo video đến từ các chuyên gia của Panasonic.

Bước 1: Tắt nguồn để đảm bảo an toàn trước khi tiến hành vệ sinh máy.

Bước 2: Dùng tay đẩy nắp đậy của mặt trước lên, không cần tháo rời. Sau đó, kéo nhẹ, tháo lưới lọc rời ra và rửa lưới lọc dưới áp lực vòi nước thông thường hoặc xà phòng để vệ sinh kỹ lưỡng hơn.

Bước 3: Lau khô lưới lọc bằng khăn sạch. Tiếp theo, gắn lưới lọc trở lại dàn lạnh.

Bước 4: Dùng khăn lau sạch mặt trước của dàn lạnh.

Với những thao tác vệ sinh đơn giản, bộ phận lưới lọc sẽ duy trì hoạt động tốt, giúp máy chạy ổn định hơn, kéo dài tuổi thọ sản phẩm và giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp cho người dùng. 

Công nghệ nanoe của Panasonic là hệ thống lọc không khí mang tính cách mạng, giúp không gian sống luôn trong lành và sạch sẽ.
Các hạt nanoe X được tạo ra từ hơi ẩm trong không khí có chứa các phân tử tích điện hay còn gọi là gốc OH, có thể khử mùi hiệu quả và ức chế các tác nhân gây ô nhiễm như virus – vi khuẩn, nấm mốc, chất gây dị ứng, phấn hoa và các chất độc hại, đồng thời giữ ẩm cho da và tóc.
Các ion âm trong nanoe-G giúp lọc bụi bẩn, thậm chí cả bụi mịn PM2.5, đảm bảo không gian trong lành.
Hệ thống lọc khí nanoe có thể hoạt động độc lập ngay cả khi không kích hoạt chế độ làm lạnh, giúp lọc sạch không khí, khử mùi cho căn phòng mà vẫn tiết kiệm điện năng.
Nanoe X được tạo ra từ hơi nước nên an toàn, không có hóa chất, thân thiện với người mắc hen suyễn và dị ứng; đồng thời không tốn chi phí bảo dưỡng.
Thông tin chi tiết về sản phẩm: https://www.panasonic.com/vn/consumer/air-conditioner/cooling.html và hướng dẫn vệ sinh điều hòa đúng cách từ chuyên gia Panasonic: https://www.youtube.com/watch?v=A8iObSPkLLQ

Hồng Diễm

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa nhiệt độ đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa nhiệt độ đúng cách

Điều hòa bị bụi bẩn khiến hiệu quả làm lạnh kém. Điều hòa phải hoạt động liên tục dẫn đến tình trạng tiêu tốn điện và làm giảm tuổi thọ điều hòa.