Khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 2019, Cybertruck đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc trước thiết kế hầm hố, mới lạ của mình. Nó hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại và như 1 cơn gió lạ thổi vào thế giới xe bản tải, vốn đã phát triển rất trì trệ trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, mẫu xe mới của Tesla còn gây ấn tượng theo cách không giống ai, khi cửa kính bị “ném phát nứt luôn” ngay trên sân khấu sự kiện ra mắt.

Đến thời điểm hiện tại, Tesla tiếp tục tự tin tuyên bố kế hoạch sản xuất Cybertruck của họ vẫn tiến hành thuận lợi và sẽ đạt được đúng với mục tiêu đề ra. Không những vậy, tại sự kiện Cyber Rodeo mới đây, hãng xe điện của Elon Musk còn hé lộ phiên bản nâng cấp dành cho loại xe này. Cũng không sao, chúng ta phải vui khi Tesla vẫn kiên định với kế hoạch và tầm nhìn của mình mới phải. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ: Phiên bản Cybertruck mới này xấu quá!

Cận cảnh phiên bản Cybertruck mới mà Tesla vừa trình làng trong sự kiện Cyber Rodeo, tổ chức tại nhà máy Gigafactory ở Texas, Hoa Kỳ.

Ngay cả chiếc xe được đưa lên sân khấu để trình làng tại sự kiện này cũng đã có chất lượng gia công khá tệ, ít nhất là ở lớp vỏ bên ngoài. Cửa xe có màu sắc khác biệt hoàn toàn so với các bộ phận còn lại, phần đuôi xe thì có vẻ hơi móp, xỉn màu và trầy xước. Khi quay cận cảnh, trong những không gian có ánh sáng tốt hơn, những lỗi này thậm chí còn lộ rõ hơn nữa.

Nhờ đoạn video trên đây của kênh YouTube Cyber Owners, chúng ta có thể dễ dàng soi ra những vấn đề mà phiên bản mới của Cybertruck gặp phải. Và đáng buồn là càng xem kỹ, chúng ta lại càng phát hiện ra nhiều lỗi. Ví dụ, các tấm kim loại vỏ xe dường như có độ phẳng, độ cong không ăn khớp với nhau, đặc biệt còn xảy ra hiện tượng vênh ở phần nóc xe. Mọi thứ được gia công 1 cách vô tổ chức, tạo ra những khoảng trống lớn giữa các tấm lắp ráp mà chúng ta có thể thấy rất rõ khi quay cận cảnh.

Nhìn từ xa còn có chút ấn tượng chứ soi gần mới thấy mẫu Cybertruck mới của Tesla xấu đến mức nào! - Ảnh 2.

Tấm kim loại trên nóc xe Cybertruck mới bị cong vênh thấy rõ.

Thân xe cũng không tốt đẹp hơn là bao, khi mọi thứ không được căn chỉnh thẳng hàng, đồng bộ. Nóc xe bị lệch so với cửa sổ và những dải cao su gắn quanh cửa xe. Những cột trụ chia đôi cửa trước và cửa sau thì “lạc quẻ” hẳn so với bệ cửa sổ và toàn bộ phần còn lại của thân xe, đó là chưa kể đến tình trạng trầy xước. Khoảng cách giữa tấm chắn bùn và cửa xe cũng không bằng nhau đến mức mắt thường cũng nhận ra được chứ khỏi cần đo đạc.

Ở 1 số góc máy, có thể nhận ra mặt trước của xe có tone màu tối hơn, ấm hơn so với phần cửa xe. Không lẽ lớp vỏ xe lại được hoàn thiện theo nhiều quy trình khác nhau rồi lắp ráp lại thành 1 chiếc Cybertruck thiếu đồng nhất?

Nhìn từ xa còn có chút ấn tượng chứ soi gần mới thấy mẫu Cybertruck mới của Tesla xấu đến mức nào! - Ảnh 3.

Cybertruck mới được lắp ráp 1 cách khá cẩu thả, thiếu sự đồng nhất trong thiết kế.

Thi thoảng trong đoạn video trên đây, chúng ta sẽ thấy những chiếc kẹp nhựa lộ ra ngoài, những tấm kim loại bị uốn cong kì dị, và nhiều khu vực (ví dụ như vùng quanh camera lùi) được dán bằng băng dính 1 cách cẩu thả, tạm bợ, như thể “làm cho xong” để kịp deadline sự kiện.

Đúng là nguyên mẫu dùng trong sự kiện ra mắt thường sẽ được “ăn gian” 1 chút, miễn sao thiết kế bên ngoài đủ đẹp, đủ hoàn thiện để trình làng. Tuy nhiên, nếu đây là phiên bản Cybertruck “đã được sản xuất hoàn chỉnh” như Tesla khẳng định, có lẽ họ cần phải xem xét hoàn thiện lại sản phẩm của mình.

(Theo Jalopnik)

Elon Musk toan tính gì khi từ chối vào ban lãnh đạo Twitter

Elon Musk toan tính gì khi từ chối vào ban lãnh đạo Twitter

Mua lượng lớn cổ phiếu nhưng từ chối vào ban quản trị công ty, Elon Musk có thể đang có những toan tính khác.