Ứng dụng gọi xe đầu tiên tuyên bố mình là dịch vụ vận tải

Ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group

Be Group là một công ty kinh doanh trong lĩnh vực vận tải. Ứng dụng gọi xe "be" cũng được đăng ký kinh doanh lĩnh vực này và chúng tôi lấy đối tác tài xế làm gốc rễ. Ông Trần Thanh Hải, CEO của Công ty cổ phần Be Group tuyên bố trong buổi lễ ra mắt ứng dụng gọi xe "be" sáng nay tại Hà Nội.

Đây là ứng dụng gọi xe đầu tiên tuyên bố mình là một doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong khi đang có rất nhiều tranh cãi còn chưa ngã ngũ.

Ông Trần Thanh Hải, người đã từng được biết đến với vai trò là đồng sáng lập, Giám đốc công nghệ của VNG khẳng định: "Quan điểm cá nhân của tôi thì rõ ràng đây là dịch vụ vận tải. Lý do là bởi bản chất chúng ta đưa khách từ điểm A đến điểm B. Còn tất cả chuỗi công nghệ, những thứ mà chúng ta thường gọi là 4.0 chỉ giúp tối ưu hoá công việc, giúp tiết kiệm chi phí, đem lại giá trị tốt hơn. Nó không đồng nghĩa với việc chỉ có các công ty công nghệ mới làm được vận tải 4.0 mà tất cả công ty vận tải đều có thể áp dụng công nghệ 4.0. Chúng ta áp dụng công nghệ 4.0 vào nhiều ngành nghề chứ không chỉ riêng vận tải.

"Nếu ai đó nói rằng gọi loại hình dịch vụ này là công ty kinh doanh vận tải sẽ đi ngược công nghiệp 4.0 thì tôi nghĩ là sai hoàn toàn. Chúng tôi là người đi tiên phong đưa công nghệ 4.0 này vào chuỗi dịch vụ. Ứng dụng 4.0 nhưng không hề thay đổi bản chất là việc chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách từ điểm A đến điểm B".

"be" cũng được cam kết minh bạch các chính sách và quá trình hoạt động. Trong đó, đại diện doanh nghiệp này nhấn mạnh đến việc đóng thuế, hỗ trợ đối tác tài xế và hợp tác xã vận tải.

Be là dịch vụ vận tải và tài xế luôn là gốc rễ của dịch vụ vận tải chờ hành khách. Có chính sách hỗ trợ tài xế, giúp tài xế có thu nhập tốt hơn, có bảo hiểm và chính sách an sinh tốt hơn.

"Chúng tôi mong muốn nghề tài xế hay tài xế công nghệ không phải là tạm thời mà là tên nghề nghiệp chính thức được công nhận", ông Hải nêu quan điểm và cho biết công ty có nhiều chương trình đào tạo, hướng dẫn tài xế. Tài xế của "be" cũng được phản hồi về chất lượng khách, sau mỗi chuyến đi.

Được hậu thuẫn với số vốn hàng nghìn tỷ đồng

"be" có tiềm lực tài chính khi được hậu thuẫn với số vốn hàng nghìn tỷ đồng.

"be" sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển đầu tiên tại Hà Nội và TP.HCM từ 17/12 và sau đó sẽ tiếp tục phát triển ở các tỉnh, thành phố khác từ sau tháng 2/2019. Dự kiến, trong năm 2019, be sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố trên cả nước và đến hết năm 2020 là tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Mục tiêu ứng dụng này đặt ra đến hết năm nay sẽ có 10.000 đối tác tài xế tài xế tại mỗi thành phố (Hà Nội, TP.HCM – PV), dự kiến đến cuối năm 2019 thì lượng đối tác này sẽ tăng đến con số 110.000 người với lượt tải ứng dụng lên tới 6,6 triệu lượt và hoàn thành hơn 105 triệu chuyến đi. Cũng trong năm 2019, be dự kiến sẽ đưa ra dịch vụ giao hàng ra thị trường.

Đây được xem là những con số khó khi "be" sinh sau đẻ muộn và đối thủ Grab đang phát triển khá vững chắc tại thị trường Việt Nam. Dù vậy, CEO "be" tỏ ra hoàn toàn tự tin: "Chúng tôi tập hợp được rất nhiều những anh tài. Cá nhân tôi cũng đã làm startup nhiều năm và với nguồn vốn hàng ngàn tỷ đồng huy động được, chúng tôi tự tin mình có đủ sức cạnh tranh ở thị trường khốc liệt này."

Ông này cũng đồng thời bỏ ngỏ khả năng sẽ phát triển dịch vụ gọi xe ra thị trường các nước trong khu vực.

Cũng ngay trong sự kiện ra mắt, "be" công bố hợp tác chiến lược với VPBank, OPES. Theo đó, VPBank sử dụng dịch vụ vận chuyển của Be đồng thời hỗ trợ tài chính cho ứng dụng này trong quá trình hoạt động cũng như đưa ra các gói tín dụng cá nhân để hỗ trợ các đối tác tài xế tham gia ứng dụng này.