{keywords}
CEO Ford kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ pin và hạ tầng xe điện

Giám đốc điều hành của Ford Motor đã kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ sản xuất pin xe điện và phát triển cơ sở hạ tầng sạc khi hãng này có kế hoạch điện khí hóa các loại xe tải và SUV bán chạy nhất của hãng.

 “Chúng tôi cần đưa sản xuất pin quy mô lớn đến Mỹ”, Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley vừa nói tại một hội nghị tài chính. Ông này cũng cho biết, sẽ đưa ra vấn đề này trong cuộc đàm phán với các nhà lãnh đạo Chính phủ.

Reuters cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận với các nhà lập pháp về cách đảm bảo nguồn cung cấp pin xe điện, chất bán dẫn được sử dụng trong ô tô, đất hiếm và dược phẩm.

CEO Ford cho biết, hỗ trợ chính sách để tăng cường sản xuất pin xe điện và cơ sở hạ tầng tốt hơn cho xe thương mại chạy điện sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu đối với những loại xe này. Ông này cũng đề cập đến tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn khiến một số nhà máy ô tô của Mỹ phải tạm ngừng hoạt động.

Phần lớn lợi nhuận của Ford đến từ việc bán các dòng xe bán tải lớn tại Hoa Kỳ. Công ty có kế hoạch tung ra phiên bản chạy điện hoàn toàn của chiếc bán tải bán chạy nhất F-series vào cuối năm nay. Sau đó là phiên bản chạy điện của mẫu xe Transit. Ford chưa có kế hoạch điện khí hóa chi tiết cho dòng xe SUV của mình.

Ford sẽ làm việc với các đối tác để phát triển kiến ​​trúc xe điện cho các loại xe ít sinh lời hơn ở châu Âu và Trung Quốc.

Tuy vậy, CEO Ford cũng cho biết, Ford mong muốn có doanh thu từ cả dịch vụ kỹ thuật số và dịch vụ vật lý, chẳng hạn như sạc và sửa chữa xe nhất là khi lượng khách hàng thương mại ngày càng tăng.

Hoàng Nam (Theo Reuters)

Hyundai triệu hồi để thay pin cho 82.000 xe điện Kona

Hyundai triệu hồi để thay pin cho 82.000 xe điện Kona

Hyundai sẽ thay thế pin cho 82.000 chiếc Kona điện và 2 mẫu xe khác được bán trên toàn cầu vì nguy cơ cháy. Sự việc này có thể tiêu tốn của Hyundai khoảng 900 triệu USD.