Bà Gao Ya - Tổng Giám đốc Công ty Điện và Điện tử TCL (Việt Nam) – tại lễ ra mắt sản phẩm mới TCL C8 – Legendary Friend

Theo bà những thông số nào nổi bật thu hút người tiêu dùng hướng về TCL Premium UHD AI C8?

TCL Premium UHD AI C8 là một dòng sản phẩm mà công ty dựa vào những sở thích, nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Ngoài xử lý về chất lượng hình ảnh, âm thanh, thì tính năng thông minh đều rất nổi bật. Người tiêu dùng Việt không chỉ yêu cầu về thiết kế mẫu mã của sản phẩm đơn thuần mà yêu cầu khá nhiều về những lợi ích, tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày. Và dòng C8 ra đời đáp ứng đầy đủ nhu cầu của họ. Dòng sản phẩm này hướng tới khách hàng có thu nhập trung cao cấp.

TCL Premium UHD AI C8 cao cấp được trang bị hệ điều hành Android 9.0 với nền tảng trí tuệ nhân tạo TCL AI- IN cùng điều khiển giọng nói tiện lợi. Bên cạnh đó, công nghệ hình ảnh cũng được chú trọng nhiều với chế độ hình ảnh UHD kết hợp HDR10 và công nghệ dải màu rộng WCG, đảm bảo cho Dolby Vision mượt mà và sinh động hơn. Bên cạnh đó còn có chế độ thể thao MEMC, công nghệ làm mờ Micro dimming, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm xem chân thực hơn, chi tiết hơn và mượt mà hơn. Ngoài ra, TCL C8 được thiết kế với khung kim loại chắc chắn và màn hình tràn viền, kết hợp loa Onkyo – thương hiệu loa nổi tiếng Nhật Bản sẽ giúp người dùng trải nghiệm như rạp chiếu phim tại gia.

TCL C8 với khung kim loại và màn hình tràn viền UHD AI TV với nhiều tính năng thông minh vượt trội.

Ðược biết, TCL C8 cao cấp sẽ có sẵn với hai size 55 và 65’’, với giá bán lẻ đề xuất là 19.990.000 VNÐ cho bản 55 inch và 27.990.000VNÐ cho bản 65 inch. Giá bán này liệu sẽ kén đối tượng khách hàng?

Người tiêu dùng được chia thành 3 đối tượng: đối tượng khách hàng thứ nhất chỉ quan tâm về giá cả; đối tượng khách hàng thứ 2 quan tâm về chất lượng sản phẩm; đối tượng khách hàng thứ 3 là thiên về sở thích thương hiệu.

Nhưng tôi tin chắc có nhiều khách hàng họ lựa chọn sản phẩm bằng lý trí, vì thực tế một sản phẩm tốt không chỉ đánh giá bằng giá cả, mà quan trọng bản thân sản phẩm mang lại lợi ích gì, tiện lợi gì cho người sử dụng.

Với dòng C8 quá trình nghiên cứu và thiết kế được trau chuốt từng chi tiết khá là nghệ thuật và chọn những tính năng tối ưu nhất, từ tính năng AI đến tính năng xử lý hình ảnh. Và những tính năng này chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu, tiện ích của người tiêu dùng trong quá trình trải nghiệm sản phẩm.

TCL C8 thuộc C-seri (hay còn gọi là Cityline) được định hình là dòng trung - cao cấp trong các sản phẩm của TCL, đối tượng khách hàng TCL C8 hướng đến chủ yếu là khách hàng thành thị, họ có gu thẩm mỹ cao, chú trọng vào chất lượng, đề cao sự thông minh và hiện đại của TV.

Còn độ bền?

Độ bền thì chắc chắn rồi. TCL với chính sách bảo hành 3 năm chính hãng, tại Việt Nam chỉ có TCL là nhà sản xuất duy nhất có chính sách bảo hành thời gian lâu nhất. Các hãng khác chỉ có dòng sản phẩm cao cấp nhất mới bảo hành 3 năm, riêng TCL tất cả sản phẩm đều bảo hành thời gian như nhau.

TCL là một thương hiệu Trung Quốc, bà có gặp khó khăn khi người Việt Nam có vẻ e dè với hàng hoá của nước này?

Trước đây, một số doanh nghiệp nhỏ Trung Quốc sản xuất và kinh doanh sản phẩm kém chất lượng, tạo nên tâm lý e dè của người tiêu dùng Việt. Và điều này cũng ảnh hưởng phần nào đến sự phát triển của các thương hiệu Trung Quốc uy tín khác nói chung và TCL nói riêng.

Tuy nhiên, TCL đã mở ra chiến lược thuyết phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và chính sách bảo hành 3 năm của mình. Ngoài ra, TCL cũng tạo các cuộc khảo sát tìm hiểu sở thích, nhu cầu khách hàng. TCL nhận thấy người Việt rất xem trọng gia đình, nên khẩu hiệu của tập đoàn là: Công nghệ gắn kết niềm vui gia đình. Chúng tôi mong muốn được người tiêu dùng Việt nhìn nhận bằng chất lượng và nỗ lực của nhãn hàng để mang lại sản phẩm tốt nhất cho họ.

TCL luôn nỗ lực nâng cao chất lượng để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam

Có vẻ các hãng cùng tăng tốc trong cuộc đua công nghệ và liên tục ra mắt sản phẩm mới. TCL hình như không nằm ngoài cuộc chơi?

Nhu cầu của khách hàng ngày càng cao cũng như sự tiến bộ của công nghệ ngày một cải tiến hơn, mang đến những sản phẩm công nghệ mới nhất, đột phá nhất là điều tất yếu đối với một nhà sản xuất TV như TCL.

Chúng tôi vừa ra mắt một bộ sưu tập sản phẩm đa danh mục mới tại IFA 2019 ở Berlin với dòng TV QLED 8K và Led mini, điện thoại thông minh TCL Plex, loa thanh RAYDANZ và 2 mẫu tai nghe không dây hoàn toàn true – wireless SOCL500TWS và ACTV500TWS để bắt kịp xu hướng cuộc sống hiện đại. TCL liên tục đầu tư vào nghiên cứu công nghệ để cải thiện trải nghiệm khách hàng nói chung và giúp họ có một cuộc sống thông minh. TCL đang tìm cách nâng cao hơn nữa trải nghiệm đó thông qua sự tích hợp chặt chẽ hơn giữa AI và IoT.

Theo bà, hiện nay TCL đứng ở đâu trên “bản đồ” ngành công nghệ điện tử thế giới?

Trong nửa đầu năm 2019, doanh số bán TV toàn cầu của Tập đoàn TCL Electronics một lần nữa đạt mức cao mới 15,53 triệu bộ, tăng 17,9 % hàng năm, chiếm thị phần 14,3% (nguồn dữ liệu: Sigmaintell) và giữ vị trí số 2 trong thị trường TV toàn cầu. Theo báo cáo của GfK và NPD, thị phần của TV thương hiệu TCL giữ mức tăng trưởng ổn định ở nhiều quốc gia trên thế giới và được xếp vào hạng TOP tại nhiều quốc gia trong nửa đầu năm 2019. Tôi tin rằng trong những năm tới, TCL chắc chắn sẽ đứng Top 1 trên thế giới.

Bà tự tin TCL sẽ đứng Top 1?

10 năm trở lại đây người tiêu dùng chuộng những ti vi siêu mỏng, nhưng tính tới thời điểm hiện nay, khách hàng không chỉ muốn có những ti vi mỏng mà nó cần đáp ứng nhu cầu cho cuộc sống đơn giản, tiện lợi hơn. Những hãng nào nắm bắt được xu hướng của thị trường và có được những nghiên cứu nổi bật nhất, nắm bắt tính năng nhanh nhất thì sẽ đều có cơ hội.

Về phần cứng, TCL là 1 trong 3 hãng trên toàn cầu xây dựng được một dây chuyền sản xuất màn hình panel. Về phần mềm hiện giờ chỉ duy nhất TCL đang hợp tác với Thương hiệu Google sử dụng bản quyền chính chứ không phải sử dụng bản viết lại như các hãng khác. Trong quá trình hợp tác TCL và Google cũng nghiên cứu ra nhiều ứng dụng đặc biệt riêng cho những dòng sản phẩm TCL. Năm nay, ở Ba Lan TCL cũng đã xây dựng thêm 1 phòng nghiên cứu, đây là nền tảng để TCL phát triển mạnh hơn về công nghệ AI.

Những hãng khác họ có một tiêu chuẩn cho các sản phẩm áp dụng trên toàn cầu, riêng TCL quy hoạch phát triển quan trọng nhất. Các sản phẩm ra đời dựa trên từng khu vực, từng nước, nghiên cứu thói quen, sở thích của người tiêu dùng khu vực đó để cho ra những sản phẩm phù hợp nhất.

Việt Nam là nước đầu tiên TCL “đặt chân” ra hải ngoại (năm 1999), nên khi nghiên cứu những tính năng mới nhất hay dòng sản phẩm mới nhất thì TCL đều dựa trên nhu cầu của người Việt và ra mắt đầu tiên. Căn cứ trên cơ sở này thì những quốc gia khác sẽ cải thiện cho phù hợp.

Khi nghiên cứu những tính năng mới nhất hay dòng sản phẩm mới nhất thì TCL đều dựa trên nhu cầu của người Việt đầu tiên

Sau hai năm đặt chân đến Việt Nam bà nhận định gì về thị trường và xu hướng tiêu dùng của người Việt?

Người tiêu dùng Việt ngày càng khắt khe hơn trong chọn lựa sản phẩm. Họ tiếp cận công nghệ rất nhanh, khi chọn sản phẩm họ sẽ đưa ra nhiều câu hỏi: sản phẩm đáp ứng gì cho họ, mang lại lợi ích gì, có tạo cho ngôi nhà của họ thông minh hơn không, thương hiệu này có đáng để họ chọn mua hay không.

Nhiều đối thủ đáng gờm luôn tăng tốc thay đổi để đáp ứng trải nghiệm người dùng, TCL có chiến lược thế nào để phát triển vững chãi trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt?

Trải nghiệm người dùng luôn được quan tâm hàng đầu. Khi ra sản phẩm mới, chúng tôi gửi cho người tiêu dùng kiểm tra trước khi phát hành. Luôn luôn dựa trên nhu cầu của họ để cải thiện sản phẩm. Chúng tôi cũng cài đặt hệ thống Android và AI mới nhất để giúp sản phẩm dễ kiểm soát và giúp trải nghiệm sản phẩm ngày càng tốt hơn.

Trân trọng cảm ơn bà!