Chán cảnh gặp tai nạn, những người yêu thích đạp xe tại Mỹ sử dụng cây hút bồn cầu để phân làn với ô tô

Suốt bao năm qua, cây hút bồn cầu chỉ yên vị trong toilet. Đã đến lúc nó vươn mình ra thế giới để có thể cống hiến nhiều hơn.

“Transformer Dept” (tạm dịch: Ban chuyển đổi) là một nhóm người yêu xe đạp có trụ sở tại thành phố New York. Họ đã sử dụng các cây hút bồn cầu để tạo rào chắn cho làn đường xe đạp tại một số điểm ở West Village, phía nam trung tâm Manhattan.

Chán cảnh gặp tai nạn, những người yêu thích đạp xe tại Mỹ sử dụng cây hút bồn cầu để phân làn với ô tô - Ảnh 1.

Những cây hút bồn cầu được lắp đặt tại các khu vực “hỗn hợp”, hoặc những nơi mà người đi xe đạp phải chia sẻ mặt đường với ô tô, xe tải, xe máy và mọi phương tiện được phép lưu thông khác trên đường phố New York. Khu vực hỗn hợp vốn rất nguy hiểm cho người đi xe đạp, đôi khi còn dẫn đến tử vong.

Trong năm nay, đã có tổng cộng 15 người đi xe đạp phải bỏ mạng tại thành phố New York. Còn trong năm ngoái, con số đó cũng lên tới 10 người. 

Theo video do Transformer Dept chia sẻ, có thể thấy người đi xe đạp và xe hơi di chuyển ở các làn đường riêng biệt. Hàng xe ô tô trên đường sẵn sàng chờ xe đạp rời khỏi làn đường riêng rồi mới tiếp tục rẽ. Những người đi xe đạp có thể di chuyển nhanh chóng, liên tục mà luôn đảm bảo an toàn.

Rào chắn xe đạp bằng cây hút bồn cầu

Chán cảnh gặp tai nạn, những người yêu thích đạp xe tại Mỹ sử dụng cây hút bồn cầu để phân làn với ô tô - Ảnh 3.

Bài đăng trên Twitter của Transformation Dept

Năm 2015, Transformer Dept cũng đã thực hiện một hành động tương tự: lắp đặt các cọc tiêu giao thông tại các giao lộ để khuyến khích ô tô rẽ ngoặt với góc rộng hơn. Được biết, hành động này đã khiến việc di chuyển trở nên từ tốn hơn, nhưng cuối cùng thì các cọc tiêu giao thông cũng bị dỡ bỏ. Năm 2016, nhóm đặt các cọc tiêu giao thông dọc theo hàng rào của làn đường xe đạp, trang trí chúng bằng những bông hoa hướng dương.

Thị trưởng và ứng cử viên tổng thống Bill de Blasio đã thúc đẩy kế hoạch Vision Zero nhằm giảm số người tử vong vì đi xe đạp giảm xuống còn 0. Kế hoạch bao gồm bổ sung thêm làn bảo vệ xe đạp, gò giảm tốc và camera tại các giao lộ ở New York. Năm 2018, Sở Giao thông vận tải của thành phố tuyên bố đã bổ sung thêm làn bảo vệ xe đạp dài 16 dặm. Sau khi các rào chắn bảo vệ đã làm tăng thêm vài dặm cho làn xe đạp vào năm 2019, con số này đã tăng lên 20,9 dặm.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động lập luận rằng Vision Zero không thể cứu mạng người đi xe đạp. Thứ ba vừa qua, 1.000 người đi xe đạp đã tham gia vào một cuộc biểu tình để yêu cầu thành phố phải đưa ra nhiều phương án bảo vệ hơn. Và hàng rào chắn bằng cây hút bồn cầu dường như là một giải pháp hoàn hảo.

“Đây là cách dễ dàng để bảo vệ người đi xe đạp và ngăn không cho các tài xế va chạm với họ” - Transformation Dept chia sẻ trên twitter. “Một bộ hút bồn cầu có giá 4,99 USD. Liệu mạng sống của con người đáng giá bao nhiêu?”

“Tình trạng người đi xe đạp tử vong trong năm nay là một bi kịch vô nghĩa trên các con đường. Chúng tôi có chung suy nghĩ với người thân và bạn bè của tất cả các nạn nhân” - trích trong email của văn phòng thị trưởng Blasio. 

“Chúng tôi sẽ duy trì nỗ lực của Vision Zero để thiết kế đường phố an toàn hơn, có thêm nhiều làn đường cho xe đạp trong mạng lưới đang phát triển của chúng tôi. Các chi tiết về kế hoạch an toàn dành cho người đi xe đạp mà chúng tôi đang thực hiện sẽ được công bố vào cuối tháng này”.

Nguồn: vice

 
Chủ đề : Ô tô xe máy
 
List comment
 
Những cuộc cách mạng công nghệ trên ôtô
icon

Công nghệ trên ôtô hiện đại về cơ bản bắt đầu xuất hiện từ năm 1990 dù phương tiện này được phát minh từ năm 1886.

 
Lộ diện Hyundai Santa Fe phiên bản 2021
icon

Hyundai Santa Fe 2021 có thiết kế hoàn toàn khác biệt thế hệ hiện tại và sử dụng nền tảng mới.

 
Mua xe trả góp: Chỉ từ 4 triệu/tháng cho Fadil, 7,5 triệu/tháng cho xe Lux
icon

Với thủ tục nhanh gọn, rõ ràng, khách hàng mua xe VinFast trả góp qua ngân hàng sẽ chỉ phải trả từ 4 triệu đồng/tháng cho xe Fadil và từ 7,5 triệu đồng/tháng cho xe Lux, do được miễn lãi vay hoàn toàn trong hai năm đầu tiên.

 
Các lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày
icon

Đổ đầy bình xăng, khởi động xe thường xuyên, nhả phanh tay, thay dầu thường xuyên,...là những điều cần phải làm nếu bạn không sử dụng ô tô trong một thời gian dài.

 
Honda bành trướng, 'nuốt' thị phần xe máy của đối thủ
icon

Thị trường xe máy Việt Nam đạt 3,2 triệu chiếc, trong đó riêng Honda Việt Nam bán ra tới 2,6 triệu chiếc, chiếm gần 80% thị phần.

 
 
Dừng đỗ sai quy định, ô tô có thể bị phạt tới 12 triệu đồng
icon

Từ năm 2020, các hành vi dừng đỗ sai quy định bị nâng mức phạt so với năm 2019. Theo đó, đối với ô tô dừng đỗ xe sai quy định bị phạt tiền từ 200.000-12.000.000 đồng.

Hóa ra đây mới là cách đọc tên hãng BMW đúng
icon

BMW đã chỉ ra cách phát âm tên thương hiệu đúng trong các video được đăng trải trên trang web của hãng.

Sự thật quạt điều hòa làm mát lạnh và tiết kiệm điện
icon

Đối mặt với nắng nóng gay gắt gần 40 độ, nhiều gia đình đã không ngại chi tiền mua những chiếc quạt điều hòa về nhà làm mát không gian sống. Nhưng thực tế, công dụng sử dụng của loại quạt này có được như quảng cáo?

Xe nhập khẩu và nỗi lo thất thế trước ôtô nội
icon

Đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước nếu được áp dụng sẽ khiến xe nhập khẩu ít nhiều gặp bất lợi trong việc cạnh tranh.

Yamaha Exciter 155 rò rỉ ảnh thực tế: trang bị khóa Smart Key, ẩn số phanh ABS
icon

Yamaha Exciter 155 có thiết kế hầm hố, mặt đồng hồ âm bản, trang bị động cơ 155 VVA và có thể thêm tính năng chìa khóa thông minh Smart Key. Dù vậy, trang bị phanh ABS hay không vẫn là ẩn số của Yamaha Exciter 2020.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123