Tờ MotorsportWeek.com đưa tin, Giải đua Công thức 1 (Formula 1) đầu tiên tại Việt Nam sẽ bị hoãn do sự bùng phát virus Corona.

“Vietnam Grand Prix là chặng đua thứ 3 của Giải đua F1 năm 2020 (sau chặng Australia và Bahrain). Tuy nhiên, có vẻ như chặng đua đã bị hoãn vô thời hạn, tương tự như chặng Thượng Hải (Trung Quốc)”, MotorsportWeek.com viết.

Mặc dù chưa có quyết định cuối cùng về chặng đua tại Việt Nam, nhưng một nguồn tin thân cận đã chia sẻ với MotorsportWeek.com rằng việc hoãn lại đua sẽ được công bố, trừ khi tình hình hiện tại được cải thiện.

Dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng lớn đến Giải đua F1. Trước đó, chặng đua Công thức 1 tại Bahrain đã diễn ra kín và được truyền hình trực tiếp mà không có khán giả.

Trong khi đó, chặng đua tại Úc vẫn diễn ra vào cuối tuần này theo kế hoạch. Tuy nhiên, truyền thông quốc tế đã đưa tin 3 nhân sự F1 đang phải tự cách ly và chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 do có triệu chứng sốt sau khi có mặt tại Melbourne để chuẩn bị cho chặng đua. Theo Motorsport, 3 người đang phải tự cách ly là 1 thành viên của McLaren và 2 nhân sự của Haas.

Trước đó, Ban lãnh đạo Công thức 1 cho biết sẽ giải đua F1 2020 sẽ không được tổ chức nếu có bất kỳ đội đua nào không thể tham gia các chặng đua vì gặp khó khăn trong công tác đi lại, nhập cảnh do virus COVID-19 gây ra.

Ngày 12/3, Motorsportmagazine cũng đăng tải thông tin về Giải Grand Prix Việt Nam. Tờ này cho biết việc Việt Nam ngừng cấp thị thực cho Liên minh Châu Âu (EU) và Anh, yêu cầu du khách đến từ Ý phải cách ly 14 ngày sẽ ngăn các thành viên của đội Ferrari, AlphaTauri và Pirelli. F1 đang thảo luận với các quan chức y tế Việt Nam về khả năng thực hiện một thỏa thuận theo hình thức như đã thực hiện ở chặng đua Bahrain.

Ngày càng có nhiều lo ngại cho “số phận” của chặng đua F1 Việt Nam. Theo dự kiến, Giải Grand Prix Việt Nam đầu tiên sẽ diễn ra từ 3-5/4 tới tại Hà Nội.

Theo nhiều nguồn thông tin, chiều qua (11/3), Chủ tịch F1 đã có buổi họp kín với lãnh đạo thành phố Hà Nội và Công ty Vietnam Grand Prix để bàn thảo các phương án cho sự kiện sắp tới. Cuộc họp tiếp theo tiếp tục diễn ra ngay vào ngày hôm sau. Dù vậy, cho đến hiện tại, các thông tin chính thức vẫn chưa được công bố do phải thống nhất với Liên đoàn ô tô quốc tế FIA.

Cũng trong tối qua, trên mạng xã hội xuất hiện khá nhiều thông tin về việc chính thức hoãn chặng đua F1 Vietnam Grand Prix 2020. Tuy nhiên, phía Ban tổ chức cho biết vẫn chưa có thông tin chính thức về việc này.