Chiếc Ford EcoSport thứ 20.000 xuất xưởng tại thị trường Việt Nam

ictnews Ford Việt Nam chính thức xuất xưởng chiếc xe Ford EcoSport thứ 20.000 tại nhà máy Ford Hải Dương. Đây là chiếc xe chiếm 20% doanh số bán ra của Ford tại thị trường Việt Nam.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport đã tạo ra xu thế mới trong việc sử dụng xe đa dụng cỡ nhỏ tại các đô thị.

Với lượng bán chiếm hơn 20% doanh số của Ford Việt Nam, Ford EcoSport góp phần vào sự tăng trưởng của hãng cũng như giúp Ford tiếp cận một lượng khách hàng trẻ trung hơn. Riêng năm 2018, sau 11 tháng, Ford Việt Nam đã bán được hơn 4.220 chiếc EcoSport, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ford EcoSport hiện nay được trang bị 2 phiên bản động cơ là EcoBoost 1.0L và động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122Ps.

Trong đó, động cơ Dragon 1.5L 3 xy-lanh có thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L 4 xy-lanh trước đó. Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, Ford EcoSport mới có khả năng tăng tốc êm và mạnh mẽ. Đồng thời, động cơ 1.5L I3 sử dụng công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, giảm khí thải 15%, cải thiện đáng kể hiệu suất của động cơ.

EcoSport có cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng kết hợp với hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến, hệ thống kết nối SYNC 3 giúp điều khiển hệ thống giải trí cũng như điện thoải rảnh tay và hệ thống 6 túi khí (phiên bản Titanium).

 

Vị trí ngồi lái cao cho phép mở rộng tầm quan sát, khoảng sáng gầm xe cao gần 200mm giúp xe dễ dàng vượt qua được nhiề địa hình. 

EcoSport là một trong những niềm tự hào tại nhà máy Ford Hải Dương. Để đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của Ford Toàn Cầu, đội ngũ công nhân, kỹ sư và kỹ thuật viên tại nhà máy Hải Dương đã được đào tạo bài bản, có sự hỗ trợ thường xuyên của các chuyên gia nước ngoài, không ngừng trau dồi kĩ năng để đảm bảo mỗi chiếc EcoSport xuất xưởng đều đạt mọi tiêu chuẩn chất lượng.

Ford Việt Nam cũng tiếp tục đầu tư hàng triệu đô la vào dây chuyền sản xuất như ro-bot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe, 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn, hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn.  

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: Ford là liên doanh ô tô đầu tiên trao quyền cao nhất cho đội ngũ nhân sự Việt Nam lãnh đạo, với sự hỗ trợ sâu sát của đội ngũ chuyên gia toàn cầu.

Sau đúng 20 năm sản xuất, sự trưởng thành của đội ngũ nhân sự Ford Việt Nam là rất mạnh mẽ, và chúng tôi cũng luôn lắng nghe khách hàng để ngày càng cải tiến tốt hơn sản phẩm và quy trình của mình. Xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam để hôm nay chúng tôi có thể xuất xưởng chiếc EcoSport thứ 20.000 tại Hải Dương.

 
List comment
 
Các kỹ năng xử lý khi xe ô tô bốc cháy
icon

Tình trạng xe ô tô bỗng dưng bốc cháy khi đang di chuyển xảy ra thường xuyên, gây nên tâm lý lo lắng cho người sử dụng. Vậy nguyên nhân vì sao ô tô bốc cháy và cách phòng tránh như thế nào?

 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123