Chính thức công bố nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên xe Ford Everest, Raptor và Ranger

Ford Việt Nam xác định hiện có khoảng 439 chiếc xe gặp lỗi rò rỉ dầu. Nguyên nhân được xác định do chất lượng gia công một số chi tiết trên xe không đồng đều và việc bôi keo mặt che dây đai cam trên xe không đảm bảo độ làm kín gây ra.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa cho biết thêm thông tin về hiện tượng rò rỉ dầu trên dòng xe Ford do người dùng phản ánh sau các cuộc làm việc với các bên liên quan.

Thông qua các tài liệu, thông tin được trao đổi, phía Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện trên các dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Ford Việt Nam xác định nguyên nhân của hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi đó, hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam được xác định nguyên nhân do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Cũng như trong thông tin phát đi hồi tháng 3, Ford Việt Nam cho biết đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đào tạo cho các đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả trường hợp sửa chữa ở đại lý.

Tính tới ngày 13/5, hãng xe này đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô gặp phải hiện tượng rò rỉ dầu tại thị trường Việt Nam.

 

“Trong quá trình sửa chữa, Ford Việt Nam ghi nhận một số trường hợp sửa chữa lặp lại với nguyên nhân là do việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình Hướng dẫn kỹ thuật”, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay.

Hiện tượng dầu loang trên nắp che cam và cổ hút turbo được nhiều khách hàng sử dụng xe Ford phản ánh từ tháng 2. Các mẫu xe được ghi nhận gặp lỗi gồm Ford Ranger (Wildtrak và Ford Ranger Raptor), Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và động cơ tăng áp đơn.

Đến tháng 3, một nhóm các chủ xe gặp hiện tượng nói trên đã cử đại diện gặp gỡ với Ford Việt Nam và đề nghị hãng kiểm tra tình trạng chảy dầu, đảm bảo chất lượng sửa chữa cũng như xem xét việc gia hạn bảo hành động cơ với các xe gặp lỗi.

Người dùng còn lập nhóm trên mạng xã hội để tập hợp những chủ xe gặp lỗi, đồng thời ghi nhận lượng xe gặp hiện tượng này ngày càng tăng.

Ngày 8/5 vừa qua, đại diện một nhóm người tiêu dùng đã gặp đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để yêu cầu bảo vệ quyền lợi đối với các mẫu xe Ford dùng động cơ 2.0L gặp hiện tượng nói trên. Đồng thời, nhiều người tiêu dùng cũng yêu cầu Ford đưa ra các giải pháp triệt để hơn đối với việc khắc phục hiện tượng gặp lỗi trên các dòng xe Everest, Ranger và Ranger Raptor động cơ diesel 2.0L để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Hiện việc kiểm tra và sửa chữa hiện tượng hơi ẩm dầu/ngấm dầu nêu trên được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành của Ford. Tuy nhiên, phía Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiếp tục đưa ra khuyến cáo người dùng đang sử dụng ô tô Ford cần kiểm tra dòng xe đang sử dụng, kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp. Khi có vấn đề cần liên hệ đến các đại lý của Ford hoặc cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại địa phương.

 
List comment
 
Kinh nghiệm tiết kiệm tiền xăng dầu ô tô hàng tháng
icon

Đổ xăng mỗi tháng cho chiếc xe hơi đều là vấn đề đau đầu sau mỗi lần xăng tăng giá, sau đây, là một số phương pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu.

 
Hà Nội đã lắp đặt 1.199 hệ thống điện mặt trời mái nhà
icon

Nhờ nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ, 8 tháng đầu năm 2020, thành phố Hà Nội có thêm 740 khách hàng đăng ký lắp đặt điện mặt trời mái nhà.

 
Đại lý Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam dừng hoạt động
icon

Rolls-Royce Motor Cars Hanoi chính thức dừng hoạt động, kết thúc 7 năm nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe xa xỉ Anh quốc tại Việt Nam.  

 
Hãng taxi công nghệ đầu tiên tại Việt Nam tuyên bố dùng hộp đèn điện tử
icon

Ứng dụng gọi xe be vừa cho biết sẽ lắp hộp đèn trên các xe beCar. Đây là ứng dụng gọi xe đầu tiên thực hiện dùng hộp đèn điện tử giống như các hãng taxi truyền thống.

 
Mở hướng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho đầu tư điện mặt trời mái nhà
icon

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) sẽ được tiếp cận với nguồn vốn lãi suất ưu đãi và quy trình nhanh gọn ngay trên nền tảng EVN Solar.

 
 
Ô tô VinFast đứng đầu tất cả phân khúc trong tháng 9
icon

Chất lượng và chính sách bán hàng mang lại lợi ích tối đa cho người dùng là vũ khí quan trọng giúp VinFast tiếp tục dẫn đầu mọi phân khúc trong tháng 9/2020.

Việt Nam có thêm dự án điện mặt trời công suất 450MW
icon

Dự án Trạm biến áp và đường dây 220/500kV kết hợp Nhà máy điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam 450MW vừa chính thức khánh thành, dự kiến khai thác 1 tỷ kWh từ nguồn năng lượng tái tạo.

Thương hiệu nào bán xe chạy nhất Việt Nam?
icon

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9 tăng trưởng mạnh khi các dòng xe mới liên tục ra mắt, cùng ưu đãi phí trước bạ và các gói khuyến mãi kích cầu từ hãng xe.

JICA hỗ trợ Việt Nam xây dựng nhà máy điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á
icon

Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á với công suất 257MW đặt tại Phú Yên được thỏa thuận cho vay 9,3 triệu USD.  

Tại sao CPU máy tính không thể được sử dụng trong điện thoại di động?
icon

CPU cho máy tính có hiệu suất vượt trội hơn hẳn nhưng vẫn không thể ứng dụng được trên các thiết bị di động là có lý do.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123