Chính thức công bố nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên xe Ford Everest, Raptor và Ranger

Ford Việt Nam xác định hiện có khoảng 439 chiếc xe gặp lỗi rò rỉ dầu. Nguyên nhân được xác định do chất lượng gia công một số chi tiết trên xe không đồng đều và việc bôi keo mặt che dây đai cam trên xe không đảm bảo độ làm kín gây ra.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa cho biết thêm thông tin về hiện tượng rò rỉ dầu trên dòng xe Ford do người dùng phản ánh sau các cuộc làm việc với các bên liên quan.

Thông qua các tài liệu, thông tin được trao đổi, phía Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện trên các dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Ford Việt Nam xác định nguyên nhân của hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi đó, hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam được xác định nguyên nhân do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Cũng như trong thông tin phát đi hồi tháng 3, Ford Việt Nam cho biết đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đào tạo cho các đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả trường hợp sửa chữa ở đại lý.

Tính tới ngày 13/5, hãng xe này đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô gặp phải hiện tượng rò rỉ dầu tại thị trường Việt Nam.

 

“Trong quá trình sửa chữa, Ford Việt Nam ghi nhận một số trường hợp sửa chữa lặp lại với nguyên nhân là do việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình Hướng dẫn kỹ thuật”, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay.

Hiện tượng dầu loang trên nắp che cam và cổ hút turbo được nhiều khách hàng sử dụng xe Ford phản ánh từ tháng 2. Các mẫu xe được ghi nhận gặp lỗi gồm Ford Ranger (Wildtrak và Ford Ranger Raptor), Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và động cơ tăng áp đơn.

Đến tháng 3, một nhóm các chủ xe gặp hiện tượng nói trên đã cử đại diện gặp gỡ với Ford Việt Nam và đề nghị hãng kiểm tra tình trạng chảy dầu, đảm bảo chất lượng sửa chữa cũng như xem xét việc gia hạn bảo hành động cơ với các xe gặp lỗi.

Người dùng còn lập nhóm trên mạng xã hội để tập hợp những chủ xe gặp lỗi, đồng thời ghi nhận lượng xe gặp hiện tượng này ngày càng tăng.

Ngày 8/5 vừa qua, đại diện một nhóm người tiêu dùng đã gặp đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để yêu cầu bảo vệ quyền lợi đối với các mẫu xe Ford dùng động cơ 2.0L gặp hiện tượng nói trên. Đồng thời, nhiều người tiêu dùng cũng yêu cầu Ford đưa ra các giải pháp triệt để hơn đối với việc khắc phục hiện tượng gặp lỗi trên các dòng xe Everest, Ranger và Ranger Raptor động cơ diesel 2.0L để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Hiện việc kiểm tra và sửa chữa hiện tượng hơi ẩm dầu/ngấm dầu nêu trên được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành của Ford. Tuy nhiên, phía Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiếp tục đưa ra khuyến cáo người dùng đang sử dụng ô tô Ford cần kiểm tra dòng xe đang sử dụng, kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp. Khi có vấn đề cần liên hệ đến các đại lý của Ford hoặc cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại địa phương.

 
List comment
 
VinFast hợp tác với 5 trường cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật ô tô
icon

Ngày 28/5, công ty Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 trường cao đẳng triển khai mô hình liên kết đào tạo trình độ cao đẳng chuyên ngành Cơ điện tử và Kỹ thuật ô tô.

 
Chuyến bay lịch sử của SpaceX và NASA bị hoãn do thời tiết xấu
icon

17 phút trước giờ phóng dự kiến, SpaceX quyết định hoãn chuyến bay lịch sử chở người lên vũ trụ đầu tiên của mình do thời tiết xấu.

 
Ô tô nhập khẩu “hụt hơi” trước xe nội địa
icon

Xe nhập khẩu nguyên chiếc nửa đầu tháng 5 đạt chưa đến 2.700 xe, giảm thấp hơn nhiều so với cùng kỳ 2019.

 
Xem trực tiếp sự kiện phóng tàu vũ trụ chở người đầu tiên của SpaceX
icon

16h33p ngày 27/5 (giờ địa phương), SpaceX và NASA sẽ phóng tàu con thoi Crew Dragon đưa hai nhà phi hành lên Trạm không gian quốc tế (ISS).  

 
Miễn thuế nhập khẩu nhiều linh kiện lắp ráp ô tô, xe nội thêm ưu đãi lớn
icon

Nhiều linh kiện ô tô nhập khẩu sẽ hưởng mức ưu đãi thuế nhập khẩu 0% từ tháng 7 tới.

 
 
'Méo mồm' đọc những tên xe quen thuộc tại Trung Quốc
icon

Đặt chân đến với Trung Quốc, bạn sẽ được nghe những cái tên xe lạ hoắc dù nó dùng để chỉ những mẫu xe đã quá quen thuộc trên thế giới.

Những mẫu xe 'hot' vẫn lỡ hẹn về Việt Nam
icon

Ford Escape 2020, Nissan Livina hay Honda BR-V là những mẫu xe SUV 'hot' vẫn chưa hẹn ngày về thị trường Việt Nam.

Những cuộc cách mạng công nghệ trên ôtô
icon

Công nghệ trên ôtô hiện đại về cơ bản bắt đầu xuất hiện từ năm 1990 dù phương tiện này được phát minh từ năm 1886.

Lộ diện Hyundai Santa Fe phiên bản 2021
icon

Hyundai Santa Fe 2021 có thiết kế hoàn toàn khác biệt thế hệ hiện tại và sử dụng nền tảng mới.

Mua xe trả góp: Chỉ từ 4 triệu/tháng cho Fadil, 7,5 triệu/tháng cho xe Lux
icon

Với thủ tục nhanh gọn, rõ ràng, khách hàng mua xe VinFast trả góp qua ngân hàng sẽ chỉ phải trả từ 4 triệu đồng/tháng cho xe Fadil và từ 7,5 triệu đồng/tháng cho xe Lux, do được miễn lãi vay hoàn toàn trong hai năm đầu tiên.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123