Chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện

Dự án EVEF vừa có buổi ký kết gói hỗ trợ kỹ thuật - dự án 'Tăng cường năng lực nghiên cứu và chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện cho ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện
Lễ ký kết giữa dự án ĐH Bách khoa Hà Nội và đại diện EVEF. Ảnh minh họa: hust.edu.vn

Viện Điện - Đại học Bách khoa Hà Nội và đại diện Dự án Hỗ trợ kỹ thuật ngành năng lượng Việt Nam - EU (EVEF) vừa có buổi ký kết triển khai gói hỗ trợ kỹ thuật - dự án: "Tăng cường năng lực nghiên cứu và chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện."

Theo thông tin từ trường Đại học Bách khoa Hà Nội, dự án có nguồn kinh phí hơn 3 tỷ đồng, nhằm nhằm nâng cao năng lực và kiến thức của giảng viên, sinh viên Viện Điện trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng, qua đó cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường này tại Việt Nam.

Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Phong Điền cho biết: nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ năng lượng tái tạo là định hướng thứ hai trong bốn hướng nghiên cứu trọng tâm đang được triển khai rất mạnh mẽ tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thông qua dự án, giảng viên Viện Điện được đào tạo và tăng cường kỹ năng trong việc xây dựng và giảng dạy các bộ môn về năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng. Bên cạnh đó, dự án mong muốn nâng cao nhận thức của sinh viên Viện Điện – Đại học Bách khoa Hà Nội về lĩnh vực thông qua các hoạt động xây dựng mạng lưới và hướng nghiệp.

 

Ông Sven Ernedal, Giám đốc dự án cho rằng, phát triển nguồn nhân lực trình độ cao, cùng đội ngũ giáo sư, chuyên gia là yếu tố thiết yếu để mở rộng và phát triển lĩnh vực tại Việt Nam. “Để có thể hiện thực hoá kế hoạch chuyển hoá năng lượng tái tạo đạt công suất 25,000 – 30,000MW trong vòng 10 năm tới, chúng ta cần bao nhiêu nhân lực? Dự án này là hạt giống nhỏ cho một sự đầu tư rất lớn trong tương lai", ông Sven Ernedal nói.

Các hoạt động dự kiến được thực hiện trong dự án này bao gồm: đào tạo cho giảng viên và sinh viên Viện Điện; các khóa tập huấn tập trung về năng lượng tái tạo; hội chợ hướng nghiệp về Năng lượng tái tạo và Hiệu quả Năng lượng cho sinh viên và sinh viên sắp tốt nghiệp; và các đợt đào tạo thực địa về năng lượng tái tạo cho giảng viên và sinh viên Viện Điện. Dự án sẽ được thực hiện từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 9 năm 2021.

Viện Điện thuộc ĐH Bách khoa Hà Nội là một trong những cơ sở hàng đầu cung cấp những sinh viên tốt nghiệp có chứng chỉ và năng lực cho ngành điện trong 65 năm qua từ khi ngành điện Việt Nam mới phát triển. Để thích ứng với những thay đổi mới của ngành năng lượng, Viện Điện đang phát triển các môn học mới như lưới điện thông minh, tích hợp năng lượng tái tạo, năng lượng tái tạo, điều khiển hệ thống năng lượng tái tạo để đưa vào giảng dạy trong những năm học sắp tới.

“Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật Ngành Năng lượng Việt Nam – EU” đồng tài trợ bởi Liên minh Châu Âu (EU) và Bộ Phát triển và Hợp tác Kinh tế CHLB Đức (BMZ), do Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) triển khai dưới sự phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương. Dự án này sẽ góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt được cam kết đối với việc giảm phát thải khí nhà kính có liên quan đến các hoạt động năng lượng trong bối cảnh các đóng góp do Quốc gia Tự quyết định của Việt Nam (NDCs). 

D.V

 
List comment
 

Các nhà cung cấp nước ngoài có phát sinh kinh doanh thương mại điên tử tại Việt Nam phải thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế theo quy định chậm nhất ngày 30/4/2022 đối với thuế quý I/2022.  

 

Có khoảng 300 chiếc Audi Q5 sản xuất từ 2019 - 2022 nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi túi khí do Takata cung cấp.

 

Các xe máy điện của VinFast sử dụng  công nghệ sản xuất pin LFP, nhờ đó phạm vi di chuyển của các mẫu xe lên tới 200km sau mỗi lần sạc đầy.

 

Hyundai sẽ tham gia vào thị trường xe điện tại Việt Nam với chiếc IONIQ 5 vừa ra mắt. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ kế hoạch phân phối sản phẩm mà chỉ đưa về để thăm dò phản ứng thị trường.

 

Nhu cầu mua ô tô đã qua sử dụng tăng mạnh trong những tháng đầu năm, giữa bối cảnh thị trường khan hàng do thiếu nguồn cung linh kiện.

 
 

Xe điện của VinFast sẽ có mặt tại thị trường Israel thông qua đối tác phân phối B-EV Motors. Hãng xe Việt nhận đặt chỗ các mẫu xe VF 8 và VF 9 tại thị trường này vào Quý IV năm nay.

Trong khi mỏ quặng không khan hiếm, nguồn cung một số loại than chì dùng để sản xuất pin xe điện có thể thiếu hụt trong năm nay.

Một trong những rào cản cho sự phát triển của thị trường xe đã qua sử dụng tại Việt Nam là do chưa minh bạch, khi người mua xe vẫn còn thiếu sự tin tưởng vào chất lượng xe, còn người bán thiếu cơ sở để cam kết.

Tổng giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam chỉ ra 3 nguyên nhân khiến thị trường xe máy xăng sụt giảm liên tiếp trong những năm gần đây và cho biết đầu tư vào ngành đang có những thách thức lớn.

Panasonic sẽ tập trung vào cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững ở Việt Nam trong những năm tới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123