Chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện

Dự án EVEF vừa có buổi ký kết gói hỗ trợ kỹ thuật - dự án 'Tăng cường năng lực nghiên cứu và chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện cho ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện
Lễ ký kết giữa dự án ĐH Bách khoa Hà Nội và đại diện EVEF. Ảnh minh họa: hust.edu.vn

Viện Điện - Đại học Bách khoa Hà Nội và đại diện Dự án Hỗ trợ kỹ thuật ngành năng lượng Việt Nam - EU (EVEF) vừa có buổi ký kết triển khai gói hỗ trợ kỹ thuật - dự án: "Tăng cường năng lực nghiên cứu và chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện."

Theo thông tin từ trường Đại học Bách khoa Hà Nội, dự án có nguồn kinh phí hơn 3 tỷ đồng, nhằm nhằm nâng cao năng lực và kiến thức của giảng viên, sinh viên Viện Điện trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng, qua đó cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường này tại Việt Nam.

Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Phong Điền cho biết: nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ năng lượng tái tạo là định hướng thứ hai trong bốn hướng nghiên cứu trọng tâm đang được triển khai rất mạnh mẽ tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thông qua dự án, giảng viên Viện Điện được đào tạo và tăng cường kỹ năng trong việc xây dựng và giảng dạy các bộ môn về năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng. Bên cạnh đó, dự án mong muốn nâng cao nhận thức của sinh viên Viện Điện – Đại học Bách khoa Hà Nội về lĩnh vực thông qua các hoạt động xây dựng mạng lưới và hướng nghiệp.

 

Ông Sven Ernedal, Giám đốc dự án cho rằng, phát triển nguồn nhân lực trình độ cao, cùng đội ngũ giáo sư, chuyên gia là yếu tố thiết yếu để mở rộng và phát triển lĩnh vực tại Việt Nam. “Để có thể hiện thực hoá kế hoạch chuyển hoá năng lượng tái tạo đạt công suất 25,000 – 30,000MW trong vòng 10 năm tới, chúng ta cần bao nhiêu nhân lực? Dự án này là hạt giống nhỏ cho một sự đầu tư rất lớn trong tương lai", ông Sven Ernedal nói.

Các hoạt động dự kiến được thực hiện trong dự án này bao gồm: đào tạo cho giảng viên và sinh viên Viện Điện; các khóa tập huấn tập trung về năng lượng tái tạo; hội chợ hướng nghiệp về Năng lượng tái tạo và Hiệu quả Năng lượng cho sinh viên và sinh viên sắp tốt nghiệp; và các đợt đào tạo thực địa về năng lượng tái tạo cho giảng viên và sinh viên Viện Điện. Dự án sẽ được thực hiện từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 9 năm 2021.

Viện Điện thuộc ĐH Bách khoa Hà Nội là một trong những cơ sở hàng đầu cung cấp những sinh viên tốt nghiệp có chứng chỉ và năng lực cho ngành điện trong 65 năm qua từ khi ngành điện Việt Nam mới phát triển. Để thích ứng với những thay đổi mới của ngành năng lượng, Viện Điện đang phát triển các môn học mới như lưới điện thông minh, tích hợp năng lượng tái tạo, năng lượng tái tạo, điều khiển hệ thống năng lượng tái tạo để đưa vào giảng dạy trong những năm học sắp tới.

“Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật Ngành Năng lượng Việt Nam – EU” đồng tài trợ bởi Liên minh Châu Âu (EU) và Bộ Phát triển và Hợp tác Kinh tế CHLB Đức (BMZ), do Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) triển khai dưới sự phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương. Dự án này sẽ góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt được cam kết đối với việc giảm phát thải khí nhà kính có liên quan đến các hoạt động năng lượng trong bối cảnh các đóng góp do Quốc gia Tự quyết định của Việt Nam (NDCs). 

D.V

 
List comment
 

Hãng tin Reuters cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới.  

 

Thiệt hại doanh thu năm 2021 của các hãng xe hơi trên toàn thế giới lên tới 210 tỷ USD, do cuộc khủng hoảng bán dẫn chưa có dấu hiệu giảm.  

 

Hơn 300 chiếc Ford Ecosport sản xuất năm 2020 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi ở dây điện tín hiệu điều khiển trên bảng táp lô.   

 

Sau thời gian dài vắng bóng những chuỗi bán lẻ lớn chuyên nghiệp, ngành hàng xe đạp năm nay chứng kiến màn tăng tốc bất ngờ của Thế Giới Di Động.

 

2 Quyết định và 1 Thông tư do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành vào các năm 2004 và 2005 quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô, sẽ được bãi bỏ do không còn phù hợp.

 
 

WIPO nhận định Việt Nam cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Philippines sở hữu “tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới toàn cầu theo hướng tốt đẹp hơn”.  

Lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam vượt qua con số 100.000 chiếc, trong đó xe từ Thái Lan và Indonesia chiếm gần 72%.

Ông chủ hãng xe điện Tesla Elon Musk tán dương các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc “cạnh tranh nhất thế giới” trong sự kiện mới đây.  

Bộ GTVT đang lấy ý kiến vào dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 10 năm 2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Nghị định này áp dụng với cả xe taxi công nghệ.

Dù các hãng xe liên tục giảm giá sâu để kích cầu nhưng thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận doanh số theo tháng giảm kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây khi có chưa đầy 9.000 xe được bán ra trên toàn thị trường.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123