{keywords}
 

Dù chưa có gì được chốt, một số tờ báo đưa tin Hyundai xác nhận đang đàm phán với Apple. Korea Economic Daily TV là đơn vị công bố đầu tiên. Trong một tuyên bố, Hyundai cho biết, “đang nhận đề xuất hợp tác từ một số công ty khác nhau, tuy nhiên chưa có quyết định nào được đưa ra”.

Apple từ chối bình luận về tin tức.

Dù vậy, cổ phiếu của hãng xe hơi Hàn Quốc tăng mạnh khi các nhà đầu tư dự đoán Hyundai có thể trở thành đối tác của dự án xe điện của Apple. Theo nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv, cổ phiếu Hyundai tăng hơn 20% tại Seoul, là ngày tươi đẹp nhất trong khoảng 20 năm trở lại đây.

CNN nhận định cả hai công ty đều có lý do để hợp tác. Tin đồn Apple quan tâm tới xe điện, tự lái đã có từ lâu, nhưng gần đây mới nóng lên. Tháng trước, Reuters dẫn lời nguồn tin giấu tên tiết lộ Apple dự định sản xuất xe chở khách vào năm 2024. Tuần này, Bloomberg lại nói rằng, Apple đã bắt đầu phát triển xe điện, nhưng kết quả cuối cùng phải chờ ít nhất 5 năm nữa.

Trong khi đó, Hyundai cũng cam kết rót tiền vào phát triển các loại xe tương tự. Tháng 10/2020, công ty cho biết, sẽ đầu tư 41 nghìn tỷ won (37 tỷ USD) vào “công nghệ xe tương lai” đến năm 2025. Hai tháng sau, hãng xe Hàn Quốc giới thiệu nền tảng cho một loạt xe điện mới. Có tên E-GMP, nó có kết cấu tối ưu dành cho xe điện, có thể sạc 80% trong 18 phút, làm nền tảng cho nhiều mẫu xe khác của Hyundai.

Ngay sau khi tin tức về sự hợp tác giữa Hyundai và Apple nổ ra, nhà phân tích Dan Ives đã viết trong biên bản nghiên cứu rằng, Apple đang trong giai đoạn đầu đàm phán và nghiên cứu quan hệ chiến lược toàn cầu với một số nhà sản xuất xe hơi trên mặt trận xe điện. Theo ông, xe tự lái có thể là mục tiêu tương đối xa của Apple xét tới vấn đề pháp lý và an toàn, song xe điện là cơ hội hàng nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới. Ông đánh giá việc “táo khuyết” lấn sâu vào kỷ nguyên xe mới là bước đi chiến lược và thông minh.

Du Lam (Theo CNN)

Apple sẽ mang đến những bất ngờ gì trong năm 2021?

Apple sẽ mang đến những bất ngờ gì trong năm 2021?

Ngoài iPhone 13, AirTag, Apple Watch Series 7, Apple còn có những sản phẩm mới nào sắp ra mắt thị trường trong thời gian tới?