Cựu giám đốc Lamborghini đầu quân cho Apple

Theo Bloomberg, Apple đã chiêu mộ thành công một trong các giám đốc phát triển ô tô hàng đầu của Lamborghini, dấu hiệu cho thấy công ty đang tăng tốc phát triển xe điện tự lái.  

Luigi Taraborrelli đã làm việc cho hãng xe Italy 20 năm. Theo nguồn tin của Bloomberg, từ nay ông sẽ dẫn đầu nhóm thiết kế xe hơi tương lai của Apple. Trước khi tìm “bến đỗ” mới, ông là trưởng bộ phận khung gầm và động lực học tại Lamborghini.

Cựu giám đốc Lamborghini đầu quân cho Apple
Trải nghiệm CarPlay mới giới thiệu tại WWDC 2022. (Ảnh: Apple)

Bloomberg nhận định đây là một tín hiệu nữa cho thấy Apple cam kết phát triển xe hơi sau nhiều năm gập ghềnh. Với kinh nghiệm của mình, Taraborrelli là một trong những giám đốc cấp cao nhất trong đội ngũ xe điện của Apple. Ông từng làm một số mẫu xe Lamborghini như Urus, Huracan và Aventador, bên cạnh vài mẫu giới hạn như Huracan Sterrato và concept xe Asterion. Theo hồ sơ LinkedIn, ông phụ trách phát triển khung gầm của Lamborghini cũng như các lĩnh vực như tay lái, hệ thống treo, hệ thống lái, phanh và vành xe.

Đầu năm nay, Apple cũng chiêu mộ cựu binh 31 tuổi của Ford Motor. Năm 2021, công ty tuyển dụng Ulrich Kranz, cựu giám đốc hãng xe điện Canoo và cựu tướng bộ phận xe điện của BMW. Trước đó, Apple còn mời về Stuart Bowers, trưởng nhóm công nghệ xe tự lái Autopilot của Tesla.

Theo Bloomberg, dự án của Apple bao gồm hàng trăm cựu kỹ sư đến từ các hãng xe danh tiếng như Tesla, Rivian Automative, Waymo, Volvo và Mercedes-Benz. Nó cũng có sự tham gia của các cựu giám đốc thiết kế từ Tesla, McLaren, Porsche và Aston Martin.

Bloomberg đưa tin Apple đặt mục tiêu giới thiệu xe vào khoảng năm 2025, nội thất cho phép những người đi chung xe quay mặt vào nhau. Tham vọng của “táo khuyết” là tạo ra chiếc xe không bánh lái hay chân phanh, phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ lái tự động, dù nhiều chuyên gia trong ngành hoài nghi về khả năng này dựa trên lịch trình hiện tại.

 

Bên cạnh các nhân sự mới, dự án của Apple cũng mất đi nhiều tài năng, chẳng hạn Doug Field – người đứng đầu dự án và chuyên gia trí tuệ nhân tạo Ian Goodfellow. Field gia nhập Apple năm 2018 sau khi phụ trách các chương trình xe cộ tại Tesla. Ông rời nhà sản xuất iPhone để về với Ford sau 3 năm. Thế chỗ ông hiện nay là Kevin Lynch, người cũng đang giám sát bộ phận Apple Watch và phần mềm sức khỏe.

Apple đã bắt tay vào dự án từ ít nhất năm 2014 song gặp nhiều biến động, bao gồm thay đổi lãnh đạo, chiến lược và sa thải.

Du Lam (Theo Bloomberg)

5 sản phẩm Apple có thể chuyển sang cổng USB-C

5 sản phẩm Apple có thể chuyển sang cổng USB-C

Dù iPhone vẫn dùng cổng Lightning, Apple đã chuyển nhiều sản phẩm khác sang cổng USB-C trong các năm gần đây.  

Chủ đề : applexe điện
 
List comment
 

Thị trường ô tô nửa đầu năm 2022 chứng kiến nhiều mẫu xe ô tô bị khai tử như Hyundai Kona, Toyota Rush, Honda Brio hay bộ ba xe xăng của VinFast. Điều gì khiến các mẫu xe này bị khai tử?  

 

Aprilia SR GT 200 là mẫu xe ga đầu tiên của thương hiệu Piaggio sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Hai phiên bản của mẫu xe thể thao có giá từ 97 triệu đồng.

 

Một số xe Ford Ranger sản xuất trong năm 2021 nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi ở kính chắn gió.

 

Tòa nhà văn phòng mới của Naver đã chính thức hoạt động trong tháng này, nằm kế bên trụ sở nhưng mang phong cách hoàn toàn khác biệt.  

 

Những hình ảnh cận cảnh của Apollo RT6, mẫu taxi tự lái của “ông lớn” công nghệ Trung Quốc Baidu vừa được công bố.  

 
 

Mẫu xe Chery Omoda 5 có thể tham chiến ở thị trường xe SUV đang sôi động ở Việt Nam.

Mẫu xe bán tải được thay đổi từ thế hệ động cơ cũ sang động cơ Turbo kép 2.3L và một số tính năng công nghệ.

Giá xe như Honda Vision, SH...có thể sẽ hạ nhiệt khi Honda có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga từ tháng 7 do nguồn linh kiện dồi dào trở lại.

Hãng xe Việt công bố chính thức ngừng bán các mẫu ô tô chạy xăng sau khi lô xe Lux và Fadil cuối cùng đã được khách hàng đặt mua hết.

Hai hãng xe điện Trung Quốc Li Auto và Geely Zeekr quảng bá chip Qualcomm Snapdragon SA8155P như một tính năng đắt giá trên các phương tiện của mình.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123