Không ít những chiếc Mercedes-Maybach S-Class và cả Mercedes-Benz S-Class tại Việt Nam được chủ xe thay đổi diện mạo bằng phương pháp dán decal 2 màu hay thậm chí sơn lại. Hiện nay, trào lưu này đã được Mercedes-Benz Việt Nam biến thành tuỳ chọn cho xe Mercedes-Maybach. Trước đây, việc lựa chọn 2 màu sơn đã được Mercedes-Benz áp dụng tại thị trường châu Âu.

Mercedes-Maybach có tuỳ chọn sơn 2 màu.

    
    
 
   
    
    
 
   
    
    
 
   

Thông thường, màu sáng được sơn cho nửa trên, còn nửa dưới có màu tối hơn.

Chi phí để đổi màu sơn xe gần bằng giá khởi điểm một chiếc C-Class tại châu Âu. Giá sơn 2 màu xe Mercedes-Maybach tại Đức là 35.000 euro (khoảng 915 triệu đồng). Chủ xe tại Việt Nam sau khi đặt, đơn sẽ được chuyển về hãng mẹ tại Đức. Việc sơn xe sẽ được thực hiện tại đó. Thời gian chờ xe về Việt Nam là khoảng nửa năm, bởi vận chuyển theo đường thuỷ.

Phối xe kiểu 2 màu, thường nửa trên màu sáng và nửa dưới tối màu hơn, nay ngày càng trở nên thịnh hành tại Việt Nam. Nguyên gốc từ Mercedes-Maybach tại châu Âu, kiểu phối màu như vậy đang được áp dụng trên nhiều dòng xe khác của Mercedes-Benz tại Việt Nam nhưng không phải do chính hãng thực hiện. Các chủ xe thường mang đến các trung tâm chăm sóc, làm đẹp ô tô để dán decal. Đa số xe được đổi màu là S-Class, còn lại lác đác có cả E-Class hay thậm chí C-Class.

Đại gia Việt phải chờ nửa năm, chi thêm cả tỷ bạc để sở hữu một chi tiết mới trên xe Mercedes-Maybach - Ảnh 3.

Một chiếc S-Class được thay đổi 2 màu bằng cách dán decal tại Việt Nam.

Tuy nhiên, việc dán decal về mặt thẩm mỹ không thể bằng lớp sơn cao cấp chính hãng dành cho Mercedes-Maybach. Giá cả đắt đỏ của tuỳ chọn này cho thấy sự cầu kỳ của việc sơn xe 2 màu.

Lấy ví dụ trên một chiếc Mercedes-Maybach S560 tại Đức, sơn 2 màu, là một tuỳ chọn đắt tiền nhất chứ không bộ vành, vật liệu da, vật liệu gỗ, âm thanh Burmester stereo hay một số trang bị cao cấp khác bên trong xe. Tuỳ chọn này tốn của chủ xe 14.280 euro. Chi phí người Việt bỏ ra cho màu sơn tốn kém hơn bởi tuỳ chọn đi kèm xe này vẫn bị đánh thuế như một loại hàng hoá thông thường.

Đại gia Việt phải chờ nửa năm, chi thêm cả tỷ bạc để sở hữu một chi tiết mới trên xe Mercedes-Maybach - Ảnh 4.

Chiếc Mercedes-Maybach S650 tại Đức có gói tuỳ chọn 79.000 euro, trong đó màu sơn đắt tiền nhất.

Ngoài tuỳ chọn màu sơn, xe Mercedes-Maybach tại Việt Nam còn đổi lưới tản nan dọc kiểu mới. Lưới tản nhiệt này lấy cảm hứng từ mẫu concept Maybach Vision. Chi tiết này cũng giúp Mercedes-Maybach S-Class khác với Mercedes-Benz S-Class thông thường.

Tại Việt Nam, dòng Mercedes-Maybach S-Class có các phiên bản S450, S560 và S650. Giá Mercedes-Maybach S450 là 7,369 tỷ đồng. Phiên bản S560 nằm giữa có giá 11,099 tỷ đồng. Đắt tiền nhất là bản S650, giá 14,899 tỷ đồng. Phiên bản S650 chỉ nhận đặt hàng, không có sẵn xe ở showroom.