Thị trường xe máy có một khởi đầu năm 2020 khá ảm đạm. Quý I/ 2020, doanh số bán hàng của 5 hãng xe máy lớn nhất thị trường đạt 731.077 xe, giảm 3,03% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù thị trường xe máy vẫn còn ảm đạm do vẫn còn những ảnh hưởng từ dịch bệnh nhưng trong tháng 4, các hãng xe máy tại Việt Nam liên tục tung ra thị trường các mẫu xe mới.

Piaggio Liberty 50cc: giá 40 triệu đồng     

Piaggio gây bất ngờ khi tung ra thị trường mẫu xe Piaggio Liberty 50cc mới, đánh dấu sự phát triển của phân khúc thị trường cao cấp xe tay ga động cơ 50cc sản xuất tại Việt Nam.

Liberty 50cc phát huy thế mạnh thiết kế thời trang, trẻ trung của các mẫu xe Piaggio nói chung. Mẫu xe cỡ nhỏ có thiết kế thể thao với yếm trước nổi bật với tạo hình mạnh mẽ, đường viền crom chạy dọc dưới yên xe, thiết kế vành xe 7 chấu mang đến cho Liberty 50cc mới sự trẻ trung, cá tính hơn.

Cốp xe rộng rãi, chiều cao yên xe cũng được hạ thấp xuống dưới 790mm phù hợp với các đối tượng sử dụng. Cốp trước có thể được trang bị thêm phụ kiện cổng kết nối USB tiện lợi để dễ dàng sạc điện thoại và các thiết bị điện tử khác.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sử dụng động cơ 3 van, phun xăng điện tử và được trang bị phanh trước. Động cơ iGet đạt chuẩn khí thải Euro 4.

Người sử dụng các mẫu xe 50cc không cần bằng lái, vì vậy việc ra mắt sản phẩm mới được xem là lối đi mới của hãng xe Ý khi đánh vào phân khúc xe mới. Liberty 50cc có giá bán 39,9 triệu đồng.

Honda Winner X ABS 2020

Honda tung ra thị trường phiên bản Winner X thể thao với phanh ABS vào cuối tháng 4.

Phiên bản Winner X thể thao ABS mới vẫn giữ thiết kế của thế hệ xe mới ra mắt hồi tháng 7 năm ngoái nhưng được bổ sung thêm một số chi tiết và tem mới.

Các nhà thiết kế đã biến hóa tem xe với nền chữ “Winner X” đặc trưng thành nền chữ “Sport” mới. Điểm xuyết trên tem xe mới là những đường kẻ đỏ cùng họa tiết tam giác đang là xu hướng trên các mẫu siêu xe thể thao. Phần mặt nạ đầu xe còn tạo hiệu ứng thị giác hiệu quả với hình ảnh chữ “Sport” đỏ nổi bật nằm dọc phía bên trái.

Điểm nổi bật ở phiên bản mới là trang bị phanh ABS bánh trước. Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh.  Mẫu xe mới có giá 49 triệu đồng

Vespa Primavera và Vespa Sprint 2020  

Có tới 8 phiên bản của hai dòng xe Vespa Primavera và Sprint mới vừa được tung ra thị trường Việt Nam với loạt màu sắc đang là xu hướng mới nhất.

Cả Vespa Primavera 2020 và Vespa Sprint 2020 đều được tinh chỉnh các chi tiết thiết kế mới như đèn LED, chắn bùn, vành xe,… Điểm đáng chú ý là các màu mới được bổ sung trên các dòng xe mới.

Vespa Primavera 125cc  có thêm một lựa chọn màu mới là xanh bạc hà (Latte e menta); Phiên bản Primavera S có thêm hai lựa chọn màu mới trắng và đen

Vespa Sprint 2020 bản tiêu chuẩn được bổ sung hai màu sức mới là đỏ Scarlatto (đỏ mận) và đen, trong đó màu đỏ Scarlatto là màu sơn mới lần đầu tiên xuất hiện ở dòng xe Vespa.  Trong khi đó, Vespa Sprint S 125cc thể thao có 3 lựa chọn màu mới là vàng nắng (yellow sole), trắng, đen.

Giá bán của Vespa Primavera có giá 76,5 triệu đồng và Vespa Sprint có giá 77,5 triệu đồng.

Xe “khỉ” Honda MSX 125cc

Phiên bản mới của mẫu minibike Honda MSX 125cc vừa được đưa về thị trường Việt Nam ngày 27/4. Đây cũng là mẫu xe sở hữu thiết kế mang tính đột phá nhất của Honda, thể hiện qua những tông màu đậm và tươi đan xen nhằm tạo hiệu ứng cao về mặt thị giác.

Ở phiên bản Honda MSX 125 2020, thiết kế bắt mắt hơn với cách phối hợp hai gam màu trên thân xe, mang lại vẻ ngoài cá tính và trẻ trung hơn. Điểm thay đổi trên phiên bản mới là trang bị hệ thống đèn LED và chìa khóa dạng gập.

MSX 125 sử dụng động cơ 4 thì, 125cc, làm mát bằng không khí cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI với công suất tối đa đạt 6.9kW tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.

Mẫu minibike Honda MSX 125 dự kiến sẽ có mặt tại đại lý vào ngày 10/5 tới với giá bán 50 triệu đồng.