Mercedes-Benz S 600 Pullman Guard chở ông Kim Jong Un có mặt tại Hà Nội

Hộ tống ông Kim Jong Un trong thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Việt Nam sẽ là 4 chiếc xe bao gồm: Mercedes-Benz S 600 Pullman Guard, Mercedes Maybach 62S và 2 chiếc Toyota Land Cruiser V8.

Tất cả xe của phái đoàn Triều Tiên được vận chuyển tới Hà Nội bằng máy bay chuyên dụng hôm 24/2 và đều không mang biển số. Điều này khác biệt hoàn toàn với đoàn xe hộ tống của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Kim Jong Un di chuyển từ Lạng Sơn tới Hà Nội trên chiếc xe bọc thép Mercedes-Benz S 600 Pullman Guard. Đây là chiếc xe quen thuộc nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Ảnh VnExpress

Nhà lãnh đạo Triều Tiên là một người yêu thích xe hơi và sở hữu nhiều mẫu xe sang trọng, trong đó phải kể đến những chiếc xe limousine của Mercedes-Benz. Ngoài ra, ông Kim Jong-un cũng sở hữu những chiếc xe thể thao và xe đua khác. Người ta cho rằng ông Kim Jong Un sở hữu một bộ sưu tập với khoảng 100 chiếc xe có giá trị lên tới 20 triệu USD.

Hồi năm 2016, ông Kim Jong Un được cho là đã chi khoảng 11,7 triệu USD để mua một dàn xe Mercedes-Benz. Tuy nhiên, ông này lại không sử dụng chúng một mình mà tặng lại cho cho các quan chức cấp cao của mình.

Những chiếc Toyota Land Cruiser V8 trong phái đoàn Triều Tiên. Ảnh:

Trong những thông tin hiếm hoi về ông này, người ta chỉ thấy xuất hiện những mẫu xe quen thuộc. Trong đó phải kể đến chiếc xe bọc thép Mercedes-Benz S 600 Pullman Guard. Đây cũng là mẫu xe được nhiều chính khách sử dụng.

S 600 Pullman Guard là phiên bản kéo dài được bọc thép của của Mercedes-Benz S 600. Theo công bố của nhà sản xuất, S 600 Pullman Guard có chiều dài cơ sở lên tới 4.315 mm và chiều dài xe vào khoảng 6.356 mm. Chiều cao xe có thể được nâng lên thêm 40 mm nhờ hệ thống khí nén.

Sự an toàn của mẫu xe này được tạo nên bởi lớp vỏ chống đạn cấp độ B6/B7. Những tấm thép bảo vệ xếp chồng lên nhau ở các vị trí quan trọng. Cửa kính chống đạn và sàn xe cũng được bọc thép.

S600 Pullman Guard được trang bị động cơ V12 5.5L tăng áp kép, Mercedes-Benz S600 Pullman Guard sản sinh công suất tối đa 517 mã lực.

Chiếc xe có giá khoảng 1 triệu USD nhưng người ta cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bỏ ra số tiền hơn thế để điều chỉnh lại cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Trên thực tế ông Kim Jong Un sở hữu khá nhiều mẫu xe, chủ yếu là các mẫu xe từ các thương hiệu châu Âu. Trong đó, Mercedes-Benz là thương hiệu được ưa chuộng nhất. Đầu năm nay, ông này cũng vừa tậu một chiếc Mercedes-Maybach S600 Guard chống đạn phiên bản mới nhất. Người ta đã bắt gặp Kim Jong Un sử dụng chiếc xe này để di chuyển quanh Bình Nhưỡng.

Hồi tháng 10/2018, ông Kim Jong Un đã gây ngạc nhiên khi sử dụng một chiếc Rolls Royce Phantom màu đen bắt mắt tới cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo. Chiếc xe này được cho là mới được tậu cho bộ sưu tập của ông này.

Jong Un lại lựa chọn cách khác khi lặng lẽ mang đến Hà Nội 2 chiếc Toyota Land Cruiser V8 không biển số. Những chiếc xe trong phái đoàn được vận chuyển tới Hà Nội bằng máy bay chuyên dụng hôm 24/2.

Đáng chú ý, cả 2 chiếc Toyota Land Cruiser của ông Kim Jong Un đều không được gắn biển số, trái ngược với những chiếc Chevrolet Suburban trong đoàn của Tổng Thống Mỹ.