Công văn của Sở GTVT nêu: ngày 12/3, Hiệp hội taxi Hà Nội có công văn gửi sở GTVT kiến nghị về một số giải pháp nhằm giảm bớt khó khăn cho ngành vận tải trong bối cảnh hiện nay.

Theo Hiệp hội taxi Hà Nội, hầu hết các doanh nghiệp taxi đều đang gặp khó khăn do những tác động tiêu cực của dịch bệnh. Cụ thể, lượng hành khách, doanh thu sụt giảm tới 50 – 60% trong khi các chi phí cố định, lãi vay doanh nghiệp vẫn phải gánh chịu. Đó là chưa kể đến các doanh nghiệp phải bỏ ra các khoản chi phí lớn để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Các yếu tố này đã làm cho tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp taxi lâm vào tình trạng khó khăn.

Căn cứ vào tình hình hiện nay, khi các trường học hiện tại đang cho học sinh nghỉ học, nhu cầu đi lại hạn chế nên không có tình trạng ùn tắc. Sau khi kiểm tra rà soát, Sở GTVT cũng đề xuất thành phố tạm dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng đưới 9 chỗ ở 10/11 tuyến đường đã có biển cẩm. Cụ thể là: đề xuất dỡ bỏ biển cấm cả hai chiều trong giờ cao điểm trên các tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh; Dỡ biển cấm tuyến đường Khâm Thiên trong giờ cao điểm theo chiều Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa;

Một số tuyến đường có biển cấm như Hàng Bài (đoạn Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt); Hai Bà Trưng; Phủ Doãn, Cát Linh hiện đang có biển cấm theo giờ cũng được đề xuất dỡ bỏ.

Công văn của Sở GTVT cũng nêu: việc dỡ bỏ biển cấm là tạm thời và có thể xem xét, điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình thực tế.