Đề xuất bỏ biến cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên nhiều tuyến phố Hà Nội

Sở GTVT Hà Nội vừa có công văn đề xuất UBND thành phố dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ở 11 tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Công văn của Sở GTVT nêu: ngày 12/3, Hiệp hội taxi Hà Nội có công văn gửi sở GTVT kiến nghị về một số giải pháp nhằm giảm bớt khó khăn cho ngành vận tải trong bối cảnh hiện nay.

Theo Hiệp hội taxi Hà Nội, hầu hết các doanh nghiệp taxi đều đang gặp khó khăn do những tác động tiêu cực của dịch bệnh. Cụ thể, lượng hành khách, doanh thu sụt giảm tới 50 – 60% trong khi các chi phí cố định, lãi vay doanh nghiệp vẫn phải gánh chịu. Đó là chưa kể đến các doanh nghiệp phải bỏ ra các khoản chi phí lớn để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Các yếu tố này đã làm cho tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp taxi lâm vào tình trạng khó khăn.

 

Căn cứ vào tình hình hiện nay, khi các trường học hiện tại đang cho học sinh nghỉ học, nhu cầu đi lại hạn chế nên không có tình trạng ùn tắc. Sau khi kiểm tra rà soát, Sở GTVT cũng đề xuất thành phố tạm dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng đưới 9 chỗ ở 10/11 tuyến đường đã có biển cẩm. Cụ thể là: đề xuất dỡ bỏ biển cấm cả hai chiều trong giờ cao điểm trên các tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh; Dỡ biển cấm tuyến đường Khâm Thiên trong giờ cao điểm theo chiều Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa;

Một số tuyến đường có biển cấm như Hàng Bài (đoạn Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt); Hai Bà Trưng; Phủ Doãn, Cát Linh hiện đang có biển cấm theo giờ cũng được đề xuất dỡ bỏ.

Công văn của Sở GTVT cũng nêu: việc dỡ bỏ biển cấm là tạm thời và có thể xem xét, điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123