Cao Việt Nam vượt qua các đối thủ để về đích trong ngày đua đầu tiên

Cao Việt Nam hiện là tay đua số 1 Việt Nam. Tuy vậy điều mà trước nay những người hâm mộ và đội đua Honda Racing Vietnam vẫn cảm thấy còn thiếu để hoàn thiện khái niệm trên là việc cụ thể hóa năng lực bằng một vị trí cao và trên hết là những danh hiệu tại những cuộc đua mà tay đua này tham dự.

Ngày đua đầu tiên ARRC 2019 chặng 3, Cao Việt Nam thăng hạng 10 bậc thành tích, đạt vị trí 9/26 tay đua. Đây là thành tích tốt nhất anh đạt được tại nội dung AP250 suốt 2 năm qua. Tiếp theo đó là giải TTC với vị trí xuất phát thứ 2, Cao Việt Nam thi đấu đầy máu lửa để đạt vị trí thứ 2, lần đầu bước lên podium tại sự nghiệp đua xe nước ngoài của anh. 

Ngày đua thứ 2 của Cao Việt Nam

Ngày thi đấu thứ 2, từ vị trí thứ 2, Cao Việt Nam bị tụt xuống vị trí xuất phát thứ 4 do bị ban tổ chức phạt lỗi khi vượt cờ vàng. Dù án phạt này có chút ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu nhưng Cao Việt Nam vẫn cán đích ở vị trí số 3, kết quả này chỉ khiến anh “tạm hài lòng”.

Đến buổi chiều ngày thi đấu thứ 2 khi bước vào hạng mục AP250, Cao Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 14. Từ 2 ngày thi đấu, có thể thấy rõ được những dấu ấn mà Cao Việt Nam nói riêng và đội Honda Racing Vietnam đã làm được cho tới thời điểm hiện tại.

Đây là danh hiệu đầu tiên mà Cao Việt Nam và đội Honda Racing Vietnam giành được. Cần phải nhớ rằng đây mới là năm đầu tiên đội Honda Racing Vietnam thi đấu độc lập và giải đấu còn chưa đi hết nửa chặng đường. Cao Việt Nam đã chứng tỏ cho tất cả thấy một sự tiến bộ khi mới là năm thứ 2 tham dự hạng mục AP250 nhưng giờ anh đã tiệm cận được top 10 tay đua mạnh nhất. 

Sự tiến bộ đã đạt được ngoài sự nỗ lực cá nhân của Cao Việt Nam còn là kết quả của một kế hoạch toàn diện của đội Honda Racing Vietnam. Còn một đoạn đường dài để Honda Racing Vietnam trở thành top 3 đội đua hàng đầu châu lục, nhưng có thể thấy rằng đội đang đi đúng hướng.

Một thống kê khá thú vị khác là trong số 29 tay đua tham dự hạng mục AP250 chỉ có Cao Việt Nam và một tay đua khác là giành điểm ở cả 3 chặng đấu từ đầu năm, điều mà thậm chí cả 3 tay đua đang dẫn đầu BXH cũng không làm được, điều này cho thấy sự ổn định và chắc chắn của Cao Việt Nam cũng như toàn đội Honda Racing Vietnam.