Chặng thứ 5 của mùa giải ARRC 2019 vừa diễn ra tại trường đua quốc tế Zhuhai, Guangzhou, Trung Quốc.

Ở phần thi đấu phân hạng, các tay đua Việt Nam thi đấu không thực sự ấn tượng, tại hạng mục UB150, Nguyễn Vũ Thanh và Nguyễn Đức Thanh chỉ có thể giành được vị trí xuất phát thứ 28 và 29. Tại hạng mục AP250, Cao Việt Nam giành vị trí xuất phát 17/26. 

Mở màn cho chặng đấu tiếp tục là hạng mục UB150, việc xuất phát ở 2 vị trí cuối cùng đã gây vô vàn khó khăn cho hai tay đua trong ngày thi đấu thứ nhất.

Từ vòng thi đấu thứ 3 trở đi, hai tay đua của Việt Nam bị bỏ lại và dần bị các tay đua còn lại nới rộng khoảng cách.  Tuy nhiên, hai tay đua vẫn giữ được sự tỉnh táo và bọc lót cho nhau khá tốt, đây là một điểm cộng cho hai tay đua khi tại chặng đấu Nhật Bản hai tay đua gặp vấn đề lớn bởi sự ăn ý. Kết thúc ngày thi đấy thứ nhất, Nguyễn Đức Thanh cán đích ở vị trí thứ 21/29, còn Nguyễn Vũ Thanh về sau 1 bậc.

Tay đua Cao Việt Nam

Tại nội dung AP250, Cao Việt Nam đã để lại ấn tượng sau màn cạnh tranh gay gắt với người bạn Ấn Độ là tay đua Rajiv. Xuất phát ở vị trí thứ 17 nhưng Cao Việt Nam đã mau chóng đuổi được top 15 tay đua đầu và dần bỏ xa các vị trí còn lại. Từ chặng đấu thứ 4 trở đi, anh và tay đua Rajiv đã có một màn cạnh tranh tay đôi gay gắt, Cao Việt Nam cho thấy nhỉnh hơn về cả kĩ thuật lẫn tốc độ, nhưng tay đua Rajiv lại cho thấy sự liều lĩnh khi sẵn sàng đè vạch để vượt lên. Kết quả cuối cùng, Cao Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, nội dung UB150 vừa khai cuộc thì ở ngay khúc cua thứ 4 đã có tới 3 tay đua bị ngã khiến các trọng tài phải dùng cờ đỏ, cho cuộc đua tạm dừng. Trở lại với cuộc đua sau ít phút, 2 tay đua Việt Nam tiếp tục nỗ lực bám đuổi nhằm cài thiện vị trí, so với ngày thi đấu đầu tiên, cả 2 tay đua đã cho thấy những tiến bộ.

Ở ngày thi đấu thứ 2, cả 2 tay đua đều đã cải thiện được kỹ thuật thoát cua và thi đấu khá mượt mà. Tuy vậy, ở cua thứ 7 của vòng đua cuối cùng chiếc xe của Nguyễn Đức Thanh bất ngờ gặp sự cố khiến anh phải dừng cuộc đua và cán đích ở vị trí thứ 21/29.

Ở nội dung AP250, tay đua Cao Việt Nam đã tận dụng cơ hội và chiếm lấy vị trí thứ 11 trong vòng đua thứ 4. Tuy nhiên ngay sau đó, chiếc xe của anh bị trục trặc và anh bị rớt xuống tận vị trí thứ 16. Đến vòng đua cuối cùng, Cao Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 13. Kết quả này giúp Cao Việt Nam có thêm 3 điểm, nâng tổng điểm lên 32 và xếp thứ 16/36 trên bảng xếp hạng.