4 sai lầm cần tránh khi sử dụng quạt sưởi - 1

Thời tiết miền Bắc chuyển rét đậm, rét hại cũng là lúc nhiều bậc cha mẹ bắt đầu quan tâm tìm hiểu và mua máy sưởi, quạt sưởi để giữ ấm cho trẻ, nhất là trẻ sơ sinh, bởi hệ miễn dịch và sức chịu lạnh của trẻ nhỏ còn rất kém.

Bên cạnh đó, thiết bị sưởi cũng đặc biệt hữu ích cho các gia đình có người già, người cao tuổi, hoặc người mắc các chứng bệnh đau mỏi xương khớp, đau lưng,...

Tuy nhiên, sử dụng quạt sưởi như thế nào để an toàn và hiệu quả là điều không dễ. Thậm chí, nếu không biết dùng đúng cách, quạt sưởi có thể khiến da bị khô, nẻ, khó thở, mất nước...

Tránh sử dụng trong phòng kín

4 sai lầm cần tránh khi sử dụng quạt sưởi - 2

So với máy sưởi thì quạt sưởi có tốc độ làm ấm và tản đều không khí, nóng nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu căn phòng đặt quạt sưởi quá kín, nhất là phòng có diện tích hẹp, thì sẽ khiến không khí bị hun nóng và tạo cảm giác ngột ngạt, khó thở, thậm chí có thể gây thiếu oxy, không tốt cho sức khỏe.

Do đó, khi dùng quạt sưởi, bạn đọc có thể hé một chút cửa sổ hoặc cửa thông sang phòng khác để không khí lưu thông được tốt hơn.

Tránh đặt nhiệt độ quá cao

4 sai lầm cần tránh khi sử dụng quạt sưởi - 3

Khi trời lạnh chúng ta có xu hướng bật quạt sưởi ở nhiệt độ tối đa để nhanh ấm và giúp chống lại cái lạnh.

Tuy nhiên, nhiệt tỏa ra càng nhiều sẽ làm da dễ bị khô hơn, đặc biệt là với các gia đình có trẻ nhỏ. Ngay cả khi không đặt ở mức nhiệt cao nhất, việc sử dụng kết hợp máy phun ẩm và quạt sưởi vẫn được xem là đáng cân nhắc để đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, việc bật quạt sưởi công suất quá cao sẽ dẫn tới nhiệt độ phòng và nhiệt độ ngoài trời có sự chênh lệch lớn, gây ra tình trạng sốc nhiệt rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Nhiệt độ thích hợp cho quạt sưởi là từ 20-25 độ C và nên đặt cách xa từ 1,5 - 2 mét.

Không nên để quạt sưởi hoạt động liên tục

4 sai lầm cần tránh khi sử dụng quạt sưởi - 4

Không nên lạm dụng quạt sưởi quá mức mà phải có thời gian nghỉ để không khí trong phòng được tái tạo.

Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên sử dụng quạt sưởi khoảng từ 2 - 3 giờ, sau đó tắt, để quạt nghỉ ngơi khoảng 25 - 30 phút rồi mới bật trở lại.

Lúc này, bạn cũng nên hé các cửa sổ, cửa ra vào để không khí được thông thoáng, không khí khô nóng cũ được thay thế bằng làn không khí mới.

Tránh bật - tắt quạt đột ngột

4 sai lầm cần tránh khi sử dụng quạt sưởi - 5

Mặc dù quạt sưởi được thiết kế để hoạt động với công suất và tần suất cao, song người dùng cần lưu ý không nên bật hoặc tắt máy đột ngột.

Thay vào đó, bạn nên tăng nhiệt độ từ từ để làm quen dần với nhiệt độ phòng, cũng như hạ nhiệt độ từ từ rồi mới tắt quạt hẳn. Điều này sẽ giúp cải thiện tuổi thọ của thiết bị, cũng như để cơ thể chúng ta làm quen với mức nhiệt bị thay đổi tốt hơn.

(Theo Dân Trí)

Chọn thiết bị nào để sưởi ấm vào mùa đông?

Chọn thiết bị nào để sưởi ấm vào mùa đông?

Miền Bắc đã trải qua đợt rét đậm rét hại lạnh nhất từ đầu mùa, đây là lúc để các hộ gia đình sắm sửa những thiết bị để sưởi ấm cho mùa đông giá rét này.