{keywords}
Mức giá của PS5 là khá hấp dẫn với phiên bản không ổ đĩa

PlayStation 5 là thiết bị chơi game console thế hệ mới nhất do Sony sản xuất. Chiếc máy này sẽ lên kệ vào 12/11 với giá 399,99USD cho bản không ổ đĩa và 499,99USD với bản tiêu chuẩn. 

Chỉ nhìn vào các thông số kỹ thuật, các game thủ cũng sẽ cảm thấy sung sướng khi sắp được trải nghiệm chơi game đỉnh cao với hỗ trợ hình ảnh 8K (4320p), hỗ trợ tần số quét 120Hz, khung hình 120fps trên màn hình 4K.

So với khung hình tiêu chuẩn 60fps/60Hz của thế hệ máy chơi game console hiện tại, PlayStation 5 đích thực là kẻ đi tiên phong cho trải nghiệm số thời đại mới. Điều này một phần cũng vì đối thủ Microsoft không quá mặn mà trong việc đầu tư vào Xbox Series X để cạnh tranh về mặt phần cứng với đối thủ, mà chuyển hướng sang chơi game đám mây (cloud gaming).

Với một chiếc console đời mới có khả năng xuất ra hình ảnh mượt mà đến vậy, câu hỏi quan trọng đặt ra ở đây là nên chọn smart TV nào để tương xứng với sức mạnh phần cứng này?

Sony là nhà sản xuất PlayStation nên đáp án đầu tiên chính là các dòng TV của chính Sony. Với Sony, mọi thứ sẽ được đồng bộ một cách trơn tru với PlayStation 5, bao gồm cả loa ngoài cho trải nghiệm chân thực nhất.

Trong khoảng giá 10-20 triệu đồng, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm được các loại TV Sony màn hình 4K/60Hz. Tuy nhiên, để lên 8K là một khoảng giá vô cùng rộng và không hề mềm mại với túi tiền của game thủ, không chỉ bởi hình ảnh mà công nghệ HDMI 2.1 vẫn còn khá đắt đỏ. 

HDMI là công nghệ xuất hình ảnh và âm thanh cắm cáp từ máy console vào TV. Tiêu chuẩn hiện nay là HDMI 2.0 chỉ hỗ trợ 4K/60Hz.

{keywords}
Các mẫu smart TV hiện nay vẫn chỉ phổ biến ở chuẩn 4K/60Hz

Lựa chọn rẻ hơn có thể kể đến Samsung và LG, do có nhà máy sản xuất trong nước nên việc sửa chữa bảo hành có nhiều điểm linh hoạt hơn. LG với các dòng TV OLED đem đến chất lượng hình ảnh tốt nhất so với các TV cùng dòng, còn Samsung sở hữu nhiều dòng TV màn hình cong kích thước khác nhau. 

Một ứng viên khác mới nổi lên gần đây là Vsmart với một vài lựa chọn đáng kể, nhưng các mẫu Android TV này vẫn cần thêm thời gian để nhận được phản hồi từ thị trường.

Nhìn chung, với những người không bận tâm về giá cả, các mẫu smart TV 8K kích thước vượt trội (65 inch trở lên) là lựa chọn thích hợp, với đầy đủ công nghệ hỗ trợ. Tuy nhiên, với những người túi tiền eo hẹp, lựa chọn một chiếc smart TV phù hợp để tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng của PlayStation 5 ở thời điểm này gần như là không có trên thị trường.

Phương Nguyễn

Có nên mua smart TV giảm giá sốc tới 50%?

Có nên mua smart TV giảm giá sốc tới 50%?

Mùa mua sắm cuối năm là dịp để các siêu thị điện máy xả hàng với các mặt hàng điện tử, điện lạnh giảm giá sốc tới 50%, nhưng có nên mua ngay một chiếc smart TV vào lúc này?