{keywords}
Tủ sấy có ưu điểm là giá rẻ, hiệu quả tương đối

Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại tủ sấy được quảng cáo là sấy khô quần áo cực nhanh, giá rẻ mà lại có thể tháo ra lắp vào gọn gàng. Theo tìm hiểu của ICTnews, các loại tủ sấy này đa phần đều có xuất xứ từ Trung Quốc với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau, dao động từ 500.000 đến dưới 2 triệu đồng.

Mức giá hấp dẫn khiến người mua tỏ ra khá thích thú với sản phẩm này, tuy nhiên thực sự tủ sấy quần áo có hiệu quả? Trước tiên, mặc dù gọi là tủ sấy nhưng nguyên lý hoạt động của nó là một máy sấy xả khí nóng từ dưới lên, gần giống như khi bạn dùng máy sấy tóc hong khô chỗ ướt trên áo. Tủ vải và khung nhôm chỉ là phần giá đỡ để phủ kín không khí nóng và quần áo bên trong, giúp đạt hiệu quả làm khô nhanh chóng.

Tất nhiên, vì có máy chạy phía dưới, người dùng không thể lấy quần áo còn ướt đem vào tủ để sấy, có thể gây ra nguy cơ chập điện do nước từ quần áo nhỏ xuống. Ngoài ra, vì thiết kế này là tủ hở kết hợp công suất chỉ dưới 1000W, quần áo muốn được hong khô sẽ tốn kha khá thời gian và thậm chí là tốn điện. 

Người dùng có thể tìm cách che kín tủ sấy để việc sấy đạt hiệu quả tốt hơn, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng không nên tự ý thay đổi công năng, tính năng của sản phẩm khi nhà sản xuất không cho phép. 

{keywords}
Người dư dả tài chính hoàn toàn có thể trang bị máy sấy lẫn máy giặt.

Ngoài ra, bởi vì phần vải phủ bên ngoài tủ sấy là loại vải chất lượng trung bình, nên sẽ sớm hỏng sau một thời gian sử dụng. Vì thế, người dùng sẽ phải tốn công mua vải thay thế tùy điều kiện sử dụng. 

Về phần này, máy sấy quần áo có thể nói là chứa nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn như kết cấu chắc chắn, dễ sử dụng, nhiều chức năng sấy khác nhau bảo vệ các loại vải khác nhau. Thậm chí, máy sấy còn sử dụng công nghệ hóa lỏng ngăn khí nóng thoát ra ngoài đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Chưa kể hiện nay trên thị trường đã có máy giặt kèm chức năng sấy vô cùng tiện dụng.

Tất nhiên, về mặt giá thành, máy sấy quần áo vốn đã đắt hơn tủ sấy, máy giặt kèm chức năng sấy là một sản phẩm còn đắt đỏ hơn thế rất nhiều. Vì thế, nếu chi tiêu cho gia đình còn hạn chế, người dùng nên chọn mua tủ sấy để hỗ trợ cho việc làm khô quần áo và chỉ sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. 

Máy sấy hiện là mặt hàng của các thương hiệu nước ngoài trong khi tủ sấy phổ biến với các thương hiệu nội địa và Trung Quốc. Nhưng chuyên gia khuyến cáo người dùng nên cân nhắc chọn sản phẩm theo giá thành và thời gian bảo hành cũng như so sánh với các sản phẩm của hãng khác.

Phương Nguyễn

Những lỗi có thể gặp trên Smart TV

Những lỗi có thể gặp trên Smart TV

Tùy từng loại âm thanh phát ra bên trong tivi mà người dùng mới biết được có hỏng hóc gì nguy hiểm hay không.