{keywords}
Nếu chỉ nhìn từ xa rất khó phân biệt đâu là máy sấy đâu là máy giặt.

Trong điều kiện thời tiết nồm ẩm như ở Việt Nam, làm thế nào để quần áo nhanh khô luôn là vấn đề khiến các bà nội trợ đau đầu. Trước đây, giải pháp đơn giản giúp quần áo nhanh khô và không bị mùi khó chịu là dùng bàn là. Nhờ cải tiến công nghệ, bàn ủi hơi nước có thể làm khô nhanh quần áo mà khá dễ sử dụng.

Tuy nhiên, là ủi quần áo vẫn là một công đoạn khá tốn thời gian với những người làm nội trợ. Do đó, một loại máy móc khác đã ra đời là máy sấy, giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian giặt giũ mà vẫn đem lại hiệu quả ưng ý.

Dù vậy, các loại máy sấy về cơ bản có giá đắt ngang ngửa máy giặt ở cùng trọng lượng và tất nhiên cũng chiếm diện tích tương đương. Vì thế, mặt hàng máy sấy có số lượng và chủng loại kém đa dạng hơn nhiều so với máy giặt. 

Để thuận tiện cho người sử dụng, các nhà sản xuất đã cải tiến và kết hợp máy giặt có chức năng sấy. Nhờ đó, người dùng có thể từ giặt đến sấy khô trong một máy, đỡ tốn diện tích và giảm bớt công đoạn rườm rà. Loại máy này thích hợp dùng cho các hộ gia đình có trẻ nhỏ, ở những nơi bị hạn chế về không gian phơi quần áo như chung cư, tập thể.

{keywords}
Các loại máy giặt hiện đại đã có thêm chức năng sấy (trong hình: máy giặt 10kg và sấy 7kg quần áo, tốc độ quay 1.400 vòng/phút)

Theo chia sẻ của nhiều người dùng, máy giặt có chức năng sấy tương đối tiện dụng nhất là vào mùa mưa hoặc khi trời nồm. Nhưng vì khối lượng sấy luôn nhỏ hơn khối lượng giặt nên người sử dụng muốn tận dụng chức năng này phải phân loại và chia nhỏ quần áo để giặt. Ngoài ra, quần áo sau khi giặt sấy xong cần được đem cất luôn để tránh bị nhăn nhúm do để quá lâu trong máy giặt.

Một vấn đề nữa khiến người dùng sẽ phải đắn đo là quá trình sấy làm điện năng tiêu thụ tốn thêm khoảng 2.000W (tương đương 2 số điện/giờ). Quá trình sấy kéo dài 1-2 tiếng, tính theo số điện bậc thang lũy tiến, số tiền điện phải trả thêm hàng tháng của mỗi hộ gia đình là không hề nhỏ.

Vì thế, nếu không thực sự quá cần, người tiêu dùng nên tránh sử dụng những thiết bị tiêu tốn điện năng, mà thay vào đó hãy tận dụng các loại năng lượng tái tạo, vốn đang là xu hướng chung của thế giới, theo khuyến cáo của những chuyên gia năng lượng.

Phương Nguyễn

Có nên mua quạt không cánh?

Có nên mua quạt không cánh?

Quạt không cánh là một phát minh khá hiện đại nhưng nó có thực sự cần thiết trong mỗi gia đình?