{keywords}
Máy rửa bát đĩa có thể đặt gọn trong bộ tủ nhà bếp

Máy rửa bát đĩa là một sản phẩm đã được phát minh từ khá lâu, được cải tiến liên tục và ra đời các mẫu mã hiện đại từ cuối thập niên 90 của thế kỷ trước. Khoảng vài năm trở lại đây, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử gia dụng tăng cao khiến cho máy rửa bát đĩa trở thành mặt hàng bắt đầu được người tiêu dùng Việt Nam tìm đến. 

Dù vậy, máy rửa bát đĩa vẫn là sản phẩm có giá thành cao và kích thước tương đối lớn. Một chiếc máy có giá dao động từ 4 triệu tới hàng chục triệu đồng, có kích thước từ nhỏ đến to như một chiếc máy giặt. Do đó, đây vẫn chưa phải một sản phẩm phổ biến trong các hộ gia đình Việt Nam.  

Giá tiền của các loại máy rửa bát có sự khác nhau chủ yếu là do công suất và chương trình rửa của nó. Máy càng đắt tiền càng rửa được nhiều bát đĩa với nhiều chế độ khác nhau (như khóa trẻ em, hẹn giờ rửa, chống ồn) và ngược lại. Thậm chí, một số máy cỡ to còn rửa được nồi, niêu, xoong, chảo nếu người dùng xếp đúng cách. 

{keywords}
Tùy loại máy mà số lượng bộ bát đĩa rửa được là nhiều hay ít

Tùy nhu cầu, gia đình nhỏ (2 - 3 người) nên mua loại máy rửa tối đa 6 - 8 bộ bát đĩa với giá dao động từ 6 - 8 triệu đồng, gia đình đông người hơn mới cần đến những loại lớn hơn. Tất nhiên, máy đắt tiền cũng sẽ tiết kiệm điện nước hơn với thiết kế trông cứng cáp, sang trọng hơn.  

Điểm đầu tiên mà người tiêu dùng cần lưu ý là máy rửa bát cũng giống như máy giặt, cần có sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng. Với máy rửa bát đĩa, người dùng cần lưu ý không nên sử dụng nước rửa bát thông thường. 

Trước hết, người tiêu dùng cần sử dụng bột rửa chén, có tác dụng tương tự như nước rửa bát thông thường nhưng ít tạo bọt và hòa tan dễ hơn trong nước. Nhờ đó, máy rửa bát sẽ hoạt động hiệu quả và đúng cách. 

Ngoài ra, người tiêu dùng còn phải sử dụng thêm muối làm mềm nước và bột làm bóng chén bát để tăng cường hiệu quả làm sạch, tăng tuổi thọ máy. 

Đặc biệt, để công việc làm sạch được hiệu quả, với vết bám dính cứng đầu, người dùng nên ngâm, tráng bát đĩa trước khi cho vào máy. 

{keywords}
Khi hoạt động, bên trong máy sẽ phun nước rửa và sấy khô

Thực tế, máy rửa bát đĩa tiêu tốn khá nhiều thời gian, điện nước cho hoạt động rửa, tráng, sấy khô khi sử dụng chế độ lâu nhất. Nếu người dùng chọn chế độ rửa nhanh, các loại vết bẩn cứng đầu có thể không được rửa sạch hoàn toàn. 

Vì thế, lợi ích lớn nhất của máy rửa bát đĩa chính là tiết kiệm thời gian và làm sạch được các đồ dùng bếp núc trong gia đình bằng cách sử dụng nước nóng (trung bình 45 - 60 độ C), từ đó giảm thiểu tối đa vi khuẩn gây bệnh và mùi khó chịu.

Nhìn chung, máy rửa bát đĩa là đồ dùng nên có trong gia đình nếu bạn là một người bận rộn và có ngân sách dư giả. Tuy vậy, thiết bị này là một thứ máy móc khá hiện đại nên người tiêu dùng cần lưu ý chọn lựa thương hiệu uy tín với thời gian bảo hành tiêu chuẩn ít nhất 2 năm để yên tâm sử dụng lâu dài.

Phương Nguyễn

Có nên mua smart TV độ phân giải 8K lúc này?

Có nên mua smart TV độ phân giải 8K lúc này?

Thời gian gần đây, TV 8K bắt đầu được quảng cáo mạnh mẽ trở lại với nhiều mẫu mã giảm giá kịch sàn khiến người tiêu dùng lung lay.