Trong những năm gần đây, trào lưu “nữ công gia chánh” đang trở thành một “hot trend” với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là trong mùa Trung thu này. Vậy làm thế nào để lựa chọn lò nướng phù hợp cho những sản phẩm “hand made” bắt mắt?

Trên thực tế, để bắt đầu làm bánh thì dễ nhưng làm tốt hơn thì khó. Chúng ta thường thấy các bài viết của nhiều thợ làm bánh trên Internet, nhưng khi bắt tay vào thực hiện sẽ phát sinh nhiều vấn đề.

{keywords}
Chiếc lò nướng phù hợp sẽ mang đến cho bạn thành phẩm hoàn hảo (Ảnh minh họa)

Một trong những công cụ cần thiết để làm bánh là phải có lò nướng, đối với một người mới làm bánh thì việc chọn một chiếc lò nướng như thế nào cho phù hợp với bản thân chắc chắn là một vấn đề đau đầu, tỉ lệ nguyên liệu khác nhau và nhiệt độ của lò nướng cũng rất quan trọng.

Để tạo nên một tác phẩm hoàn hảo thì việc kiểm soát nhiệt độ lò là điều quan trọng nhất. Nội dung dưới đây sẽ mách bạn cách chọn lò nướng phù hợp cho người mới làm quen.

Dung tích lò

Trên thị trường có các loại lò nướng để bàn từ 12L đến 32L hoặc thậm chí lớn hơn. Đối với những gia đình thường xuyên nướng và sử dụng lò nướng thì nên chọn loại từ 25L trở lên, lò quá nhỏ sẽ dễ làm thức ăn lên màu không đều, vì dung tích lò càng lớn thì thức ăn càng nóng đều.

Khi chọn lò nướng, tốt nhất bạn nên chọn loại khay đựng bên trong có hình vuông, thành lò có chiều cao vừa phải, có khoảng cách giữa ống nhiệt trên và ống nhiệt dưới vừa đủ để tránh tình trạng thức ăn quá gần ống sinh nhiệt, gây cháy khét và nhão bên ngoài. .

Kiểm soát nhiệt độ

Việc kiểm soát nhiệt độ cần được xem xét từ nhiều khía cạnh, một là phạm vi nhiệt độ, phạm vi càng lớn thì nhiệt độ càng đồng đều, ở vào khoảng 140 đến 250 độ là tốt nhất. 

Thứ hai là số lượng và sự phân bố của các ống nướng. Nói chung lò nướng tốt sẽ được trang bị nhiều hơn 4 ống nướng, phân bố ở trên, dưới và sau của lò. Mặt sau thường là không khí nóng, để đảm bảo kiểm soát nhiệt độ chính xác trong quá trình nướng và thành phẩm sẽ có màu bắt mắt hơn.

Hơi nước

Hơi nước không thể thiếu trong quá trình làm bánh, việc có hay không có hơi nước ảnh hưởng trực tiếp đến mùi vị và màu sắc của sản phẩm. Ví dụ, trong một tiệm bánh mì, chúng ta thường thấy khối lượng lớn hơn, nặng hơn, màu sẫm hơn, da vàng và giòn. Cắt ra thấy cấu trúc bên trong của bánh mì mềm và dai, còn có thêm phần lõi rỗng, mịn và đều. Nó được làm bằng hơi nước.

Lò nướng gia đình hiện nay nói chung không có chức năng hấp nhưng chúng ta có thể chọn loại có chức năng hấp và nướng 2 trong 1 nếu phù hợp với nhu cầu. Không đơn thuần là hấp hơi, chúng vẫn có thể nướng bánh, nướng thịt, rang, rã đông, giữ ấm...  

Chất liệu

Chất liệu của lò nướng không chỉ liên quan đến sự an toàn của chúng ta mà còn ảnh hưởng đến sự cân bằng của trường nhiệt độ trong và ngoài lò. Ai đã từng sử dụng lò nướng đều biết nhiệt độ cửa kính tương đối cao trong quá trình làm việc của lò nướng, nếu trong nhà có trẻ nhỏ, bất cẩn khi sử dụng có thể làm trẻ bị bỏng.

Ngoài ra, một phần nhiệt trong lò sẽ bị tản ra qua cửa kính và thân vỏ, làm cho nhiệt độ của không gian gần cửa kính thấp hơn nhiệt độ của không gian giữa và sau, và bề mặt thực phẩm không đều màu trong quá trình nướng. Vì vậy, nếu có thể, hãy mua loại có khả năng cách nhiệt tốt, tản nhiệt mạnh và hệ số an toàn cao.

Đèn và ô cửa

Dù đang nướng hay làm các loại thực phẩm khác thì bất cứ lúc nào chúng ta cũng cần quan sát điều kiện bên trong để kịp thời điều chỉnh nhiệt độ và thời gian, tránh nướng bị cháy khét nên cần ô cửa trong suốt và có đèn để quan sát tình hình bên trong.

Vệ sinh

Việc vệ sinh lò là một vấn đề rắc rối, nên chọn khoang trong bằng thép không gỉ, dễ lau chùi, chịu nhiệt độ cao và chống ăn mòn, sau đó xem có chức năng tự động tẩy cặn và hệ thống làm sạch tự động không. Những điều này có thể làm giảm đáng kể công việc dọn dẹp của bạn.

Điệp Lưu

Mua máy lọc không khí cần chú ý những gì?

Mua máy lọc không khí cần chú ý những gì?

Các sản phẩm trên thị trường hiện nay cũng có vô vàn chủng loại, mẫu mã và công nghệ khác nhau khiến người tiêu dùng gặp khó trong việc lựa chọn.