Dyson vừa cho ra mắt chiếc máy hút bụi không dây Dyson V12 Detect Slim với khả năng phát hiện bụi bằng laser, đồng thời đếm số lượng bụi đã hút được.

{keywords}
Số lượng bụi đã hút hiển thị trên màn hình phía sau máy.

Động cơ của máy tạo ra sức hút đến 150 air watt và bộ lọc 5 giai đoạn giúp thu giữ 99,99% các hạt bụi có kích thước nhỏ 0,3 micromet.

Nó cũng được trang bị diod laser để giúp người dùng phát hiện các loại bụi không nhìn thấy bằng mắt thường. Diod gắn vào đầu làm sạch Slim Fluffy sát mặt đất để làm dễ thấy các hạt bụi.

Ngoài ra, số lượng bụi và kích thước hạt bụi đã hút cũng hiển thị trên màn hình LCD. Các sợi carbon trong đầu làm sạch sẽ hút các hạt có kích thước cực nhỏ, đo lường và đếm những hạt này 15.000 lần một giây. Bụi được hút vào máy, va chạm với cảm biến âm thanh piezo bên trong hộp chứa, tạo ra các rung động cực nhỏ được chuyển thành tín hiệu điện tử để đo lường.

Chiếc máy được thiết kế để tự động tăng lực hút khi gặp một lượng bụi lớn. Tính năng này được thực hiện ở chế độ tự động, khi cảm biến piezo phát hiện nồng độ bụi cao, lực hút của máy phản ứng bằng cách kích hoạt để tự động tăng công suất. Khi lượng bụi giảm đi, lực hút sẽ giảm về mức trước đó.

Một đầu hút chuyên dụng có thanh chải hình xoắn ốc cũng được thiết kế giúp chống rối, hút tóc và đưa vào hộp chứa. Điều này ngăn không cho tóc hay lông thú cuốn quanh thanh chải.

Tại Việt Nam, Dyson V12 Detect Slim có giá từ 16,19 triệu cho phiên bản Fluffy và 19,19 triệu đồng cho bản Total Clean.

Hải Đăng

Chọn máy hút bụi hay robot hút bụi thông minh?

Chọn máy hút bụi hay robot hút bụi thông minh?

Sự ra đời của các loại robot hút bụi thông minh giúp người dùng giải phóng sức lao động, nhưng có cần thiết phải sắm sửa thiết bị này trong gia đình?