Điều hoà multi lắp 1 cái mát 3 phòng: Sự thật cần biết, đừng rước rắc rối

Ngoài ưu điểm làm tăng khả năng làm đẹp căn nhà, tiết kiệm điện, làm mát đều thì điều hoà multi cũng có rất nhiều nhược điểm mà trước khi lắp đặt người sử dụng cần cân nhắc.

Vào mùa hè, khi thời tiết oi nóng lên tới 39-40 độ C, nhu cầu lắp đặt sử dụng máy điều hoà ngày càng cao. Thế nhưng, ở những chung cư hiện đại, vị trí để đặt dàn nóng điều hoà khá eo hẹp, chưa kể còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn khu đô thị.

Vì điểm hạn chế ở các căn hộ chung cư nên nhiều người hướng đến chọn mua điều hoà multi có 1 dàn nóng và 2-4 dàn lạnh tuỳ nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Song, theo một số chuyên gia điện máy, người sử dụng nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua dòng điều hoà này vì ngoài những ưu điểm nó còn có khá nhiều nhược điểm.

Ưu điểm

Cụ thể, những bức tường bên ngoài căn hộ của bạn nơi đáng lẽ phải gánh 4-5 dàn nóng, giờ đây chỉ còn duy nhất 1 dàn nóng. Điều này khiến bức tường bạn “nhẹ” đi, và cũng bớt ồn hơn hẳn. Đây được cho là ưu điểm vượt trội của dòng điều hoà multi so với dòng điều hoà đơn 1 mẹ 1 con (1 dàn nóng và 1 dàn lạnh).

Mặc dù chỉ có 1 dàn nóng, nhưng mỗi dàn lạnh của điều hòa multi hoạt động riêng biệt, không ảnh hưởng đến nhau. Theo đó, ở những phòng khác nhau có thể tự cài đặt chế độ làm mát tùy ý phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Điều hoà multi lắp 1 cái mát 3 phòng: Sự thật cần biết, đừng rước rắc rối
Điều hoà multi có khá nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại nhiều nhược điểm (ảnh minh hoạ)

Một ưu điểm nổi bật mà các nhà sản xuất quảng cáo nữa là khả năng tiết kiệm điện. Bởi, nhờ cơ chế làm lạnh thông minh với hệ số khác nhau ở những dàn lạnh khác nhau, người dùng có thể lắp đặt ở những phòng được ưu tiên được hệ số làm lạnh cao nhất, như phòng khách, phòng ăn có nhiều người. Khi đó, máy nén sẽ tập trung nhiều hơn cho những phòng này giúp phòng nhanh chóng được làm lạnh nhanh và sâu hơn.

Còn vào ban đêm, khi phòng khách không có người thì máy nén có thể phân bổ năng suất làm lạnh của mình cho những dàn lạnh ở các phòng ngủ để các thành viên có được giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.

Nhược điểm

Mặc dù đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà, có thể tiết kiệm điện năng, nhưng nhược điểm của điều hoà multi là tốn khá nhiều tiền cho chi phí lắp đặt.

Ví như, một căn hộ cho 2 phòng ngủ và 1 phòng khách. Nếu đắp điều hoà đơn thì chi phí lắp đặt chỉ khoảng 30 triệu đồng (dòng máy một chiều) gồm 2 máy công suất 9000 BTU và 1 máy công suất 18000 BTU. Cũng với công suất tương tự như vậy nhưng nếu lắp đặt điều hoà multi thì chi phí lên tới 60 triệu đồng vì dàn nóng của loại điều hoà này có giá thành tương đối đắt đỏ.

Một nhược điểm nữa là người sử dụng có khá ít lựa chọn vì trên thị trường không có nhiều nhãn hàng cho dòng điều hoà này. Đặc biệt, có hãng còn nhập khẩu nguyên chiếc nên trong  quá trình sử dụng điều hoà multi không may gặp sự cố hỏng hóc rất khó tìm linh kiện thay thế. Khi ấy lại phải nhờ chính hãng tìm linh kiện, rất đắt đỏ.

Thêm vào đó, cũng chính vì kết cấu chỉ sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh nên trong quá trình sử dụng, nếu dàn nóng gặp vấn đề thì các dàn lạnh ở các phòng phải tạm dừng hoạt động hết. Ngược lại, nếu bất cứ dàn lạnh nào ở các phòng gặp vấn đề hỏng hóc thì dàn lạnh các phòng khác cũng phải tạm dừng trong quá trình chờ sửa chữa.

Điều hoà đơn 1 dàn nóng 1 dàn lạnh lại không bị nhược điểm này.

 
 
List comment
 
Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

 
Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
icon

Với mức giá phải chăng nhưng được trang bị nhiều tiện ích công nghệ, những mẫu xe dưới đây quả thực là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những lái xe yêu thích công nghệ.

 
Vì sao nhiều người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng bệnh?
icon

Từ lúc có xét nghiệm dương tính với nCoV tới khi chữa khỏi, nhiều người không có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở… Điều này khiến dịch Covid-19 dễ lây lan hơn.

 
Ô tô giảm giá vài trăm triệu vẫn ế, đại gia xe “canh cánh” lo hàng tồn kho
icon

Các hãng xe dự báo thị trường không mấy sáng sủa. Trong khi sản xuất vẫn có thể bị đình trệ, lượng xe tồn kho tiếp tục đặt gánh nặng lên đại lý và hãng xe.

 
VinFast cho khách hàng đổi xe cũ lấy xe mới
icon

Lần đầu tiên một hãng xe tại Việt Nam cho khách hàng đổi xe cũ từ tất cả thương hiệu khác lấy xe mới. VinFast còn tặng thêm 50 triệu đồng cho người mua xe.

Dỡ quy định giãn cách hành khách, Grab, be được chở đủ số người trên xe
icon

Taxi và xe công nghệ có thể chở đủ số hành khách khi quy định không được chở quá 50% số ghế trên xe được dỡ bỏ từ hôm nay 7/5.

Mercedes-Benz đối diện án phạt kỷ lục vì gian lận khí thải
icon

Ngày 6/5, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ phạt và khởi kiện Mercedes-Benz Hàn Quốc, Nissan Hàn Quốc và Porsche Hàn Quốc vì làm giả số liệu khí thải trên các mẫu xe chạy xăng của mình.

3 bộ phận ảnh hưởng tới công suất xe, chủ xe nào cũng cần nắm rõ
icon

Ngoài động cơ thì bu-gi, ắc quy và tấm lọc gió là những bộ phận có ảnh hưởng lớn đến việc vận hành của ô tô.

Việt Nam thành công bước đầu trong sản xuất vắc xin ngừa Covid-19
icon

Sau 10 ngày tiêm thử nghiệm trên chuột, kết quả cho thấy Việt Nam đã tiến thêm một bước trong chế tạo vắc xin ngừa Covid-19.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123