Đỗ xe kiểu “bố đời” trong ngõ, tài xế cậy quyền hay thiếu ý thức?

Dù sở hữu những chiếc xe sang trọng, đắt đỏ nhưng nhiều tài xế lại chọn cách đỗ xe thiếu ý thức, thậm chí, tự cho mình quyền được đỗ ở ngõ chung hay đường đi công cộng.

Chuyện đỗ xe vô ý thức đã không còn là việc lạ lẫm ở Việt Nam nữa. Đã có rất nhiều trường hợp vì đỗ xe vô duyên mà nhận lại "bài học nhớ đời" từ người dân, người xung quanh. Thế nhưng, dù đã bị cảnh cáo nhiều lần nhưng các tài xế vẫn không từ bỏ thói quen xấu xí đỗ xe một cách thiếu văn hóa khiến những người khác sống cùng cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Đỗ xe kiểu “bố đời” trong ngõ, tài xế cậy quyền hay thiếu ý thức?
Đỗ xe kiểu “bố đời” trong ngõ, tài xế cậy quyền hay thiếu ý thức?

Anh Đỗ Duy Ngọc chia sẻ nỗi bức xúc của mình: “Nhà tôi có cái spa nho nhỏ trong ngõ ở Thái Hà. Hàng xóm ở đây khá thân thiện trừ anh nhà cuối ngõ. Nhà anh này ở khá xa nhà tôi. Nhưng anh lại có sở thích để xe trước cửa spa.

Đỗ xe kiểu “bố đời” trong ngõ, tài xế cậy quyền hay thiếu ý thức?
Nhiều người tự cho mình quyền đỗ xe ở ngõ chung


Ngõ cũng chẳng rộng rãi gì. Nhưng mỗi lần anh về là lại bắt khách nhà tôi dắt xe để đâu thì để. Miễn là phải nhường chỗ cho anh để xe. Gia đình tôi có nói chuyện và nhờ anh để tạm bên ngoài (bên ngoài có chỗ để). Nhưng anh trả lời: “Nhà tao ở đây. Tao thích để đấy!”.

Đỉnh điểm có hôm, khi anh này về và vướng cái xe máy không quay đầu được. Anh đã lao thẳng vào nhà tôi. Chỉ trỏ và lôi hết cả ông bà tổ tiên nhà tôi lên để chửi. Thực tôi cũng không biết xử lý sao. Nhìn anh khá lịch sự nhưng lời lẽ và thái độ thì có vẻ học thức không dài lắm. Nên khó để mà nói chuyện”.

Đỗ xe kiểu “bố đời” trong ngõ, tài xế cậy quyền hay thiếu ý thức?
Một kiểu đỗ xe thiếu ý thức

Anh Hoàng Văn Hòa, sống ở khu vực Hoàng Mai cho hay, con ngõ nơi anh sinh sống có rất nhiều hộ gia đình. Gần đây, anh nhiều lần chứng kiến cảnh một số người thân của các hộ gia đình khác đến chơi nhưng thiếu ý thức khi ngang nhiên đỗ xe ô tô chắn ngang lối đi của nhiều người khác.

Anh cho biết: “Đây đích thị là họ cố tình. Tôi nhiều lần bức xúc ra nhắc nhở nhưng họ vẫn chứng nào tật nấy. Người này đánh xe đi một lúc thì mấy tiếng sau lại có người lạ khác đến, tôi ức chế không thèm nói tiếp nữa”.

Còn anh Nguyễn Vượng, một người dân sống ở Hà Đông thì ngán ngẩm: “Tối nào trước cửa nhà tôi cũng có xe ô tô của mấy anh cùng ngõ đỗ. Sáng vợ tôi đi làm trước 7 giờ phải ‘khóc thầm’ vì không biết dắt xe máy ra khỏi nhà như thế nào. Ngày nào cũng phải đi hỏi khắp ngõ xem xe của ai, vì nay ông A, mai ông B, ngày kia có khi bạn của ông C đến đấy đỗ”.

Đỗ xe kiểu “bố đời” trong ngõ, tài xế cậy quyền hay thiếu ý thức?
Đỗ xe chiếm nửa ngõ vào khu tập thể

Chị Thanh, một người dân sinh sống tại khu vực Cầu Giấy cũng cho biết, chị từng chứng kiến trường hợp một tài xế sau khi đi uống rượu say về ban đêm còn đỗ xe ngay trước cửa nhà chị. Chị nhắc nhở thì anh ta còn lớn tiếng thách thức. Sau lần đó chị khiếp đảm về ý thức của một số người được gọi là hàng xóm chung ngõ nhà mình.

Câu chuyện về văn hóa đỗ xe được nói tới rất nhiều trên các phương tiện truyền thông, thậm chí nhiều tài xế đã phải gặp "quả đắng" vì hành vi của mình. Vậy nhưng dường như tình trạng này vẫn thường xuyên diễn ra và khiến người ta không khỏi bức xúc. Không biết những hành vi thiếu văn hóa này bao giờ mới kết thúc?

 
 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123