Doanh nghiệp gọi xe thực hiện khai báo y tế, tìm sẵn phương án cho nhân viên làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid -19

ictnews Một vài doanh nghiệp gọi xe công nghệ đã bắt đầu triển khai thực hiện khai báo y tế đối với nhân viên, đồng thời đã chuẩn bị phương án cho nhân viên làm việc tại nhà khi có yêu cầu.

Lượng khách giảm mạnh vì Covid – 19

Một tài xế Grab chạy xe trong mùa dịch tuân thủ đầy đủ các yêu cầu chống dịch. Ảnh: LH

Dịch Covid – 19 đang có những diễn biến ngày càng phức tạp trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong tình hình dịch bệnh bùng phát, mọi người đều hạn chế ra đường, hay di chuyển trên các phương tiện công cộng, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các ứng dụng gọi xe tại thị trường Việt Nam.

Các ứng dụng gọi xe ở Việt Nam hiện nay vẫn đang hoạt động bình thường kể cả ở dịch vụ giao hàng hay di chuyển. Tuy nhiên, việc theo phản ánh của nhiều tài xế thì lượng khách sử dụng các ứng dụng gọi xe đang giảm mạnh.

Trần. T. Chiến (Hà Nội), tài xế một ứng dụng gọi xe tâm sự: “Lượng khách giảm đáng kể từ khi có dịch. Khách hàng ngày càng hạn chế di chuyển bằng các phương tiện công cộng như  taxi hay xe công nghệ dù cánh tài xế chúng tôi rất cẩn thận phòng dịch”.

Không tiết lộ con số, nhưng đại diện một ứng dụng gọi xe cho biết: tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng và ảnh hưởng đến hoạt động của hầu hết các doanh nghiệp trong ngành. Các dữ liệu cho thấy nhu cầu của khách hàng đã giảm đáng kể vì dịch bệnh.

Mới đây, một báo cáo của Sở GTVT Hà Nội cũng cho thấy vận tải hành khách và hàng hóa trên địa bàn Hà Nội bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Trong đó, vận tải bằng taxi còn giảm mạnh, ở mức 50 - 60% so với cùng kỳ. Trong khi đó, các loại hình vận tải xe hợp đồng (bao gồm cả xe công nghệ), du lịch giảm từ 70 - 80%.

Không chỉ riêng các ứng dụng gọi xe mà cả các doanh nghiệp taxi cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid – 19. Trả lời phỏng vấn của ICTNews, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cũng cho biết: “Lượng khách trong đợt đại dịch giảm tới 50%, các doanh nghiệp taxi đang phải chịu lỗ”.

Doanh nghiệp gọi xe sẵn sàng phương án phòng dịch

Tại Trung tâm tiếp đối tác của be, khẩu trang được phát miễn phí cho tài xế đến làm thủ tục

 

Trao đổi với ICTNews, đại diện ứng dụng gọi xe Goviet cho biết, đơn vị này đã bắt đầu triển khai thực hiện khai báo y tế đối với các nhân viên tại công ty ngay sau khi có thông tin yêu cầu chính thức. Hiện nay, Goviet cũng đang tính đến các phương án để có thể triển khai việc khai báo y tế đối với các đối tác tài xế. Trong khi đó, công tác tuyên truyền đến các đối tác tài xế và nhà hàng vẫn liên tục được đẩy mạnh ngay từ đầu mùa dịch, vị này cho biết.

Trong đợt dịch kéo dài kể từ sau Tết Nguyên đán, hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gọi xe đểu đồng loạt đưa ra các biện pháp phòng dịch.

Ứng dụng gọi xe be thực hiện chiến dịch “beClean” nhằm đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh đến đội ngũ tài xế. be được xem là ứng dụng gọi xe mạnh tay thực hiện công tác phòng dịch khi yêu cầu tài xế thực hiện các nguyên tắc bắt buộc. Theo đó, ngay khi công bố dịch, be đã yêu cầu tất cả các tài xế của be luôn đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện khi không cần thiết khi di chuyển cùng khách hàng và vệ sinh xe mỗi ngày. Riêng tài xế beCar được khuyến khích mở cửa xe cho khách hàng và hạ kính xe trong điều kiện cho phép. Các nội dung về phòng tránh dịch bệnh cũng được “be” đưa vào nội dung huấn luyện bắt buộc cho các tài xế mới đăng ký ứng dụng.

Về phía hành khách, khi sử dụng ứng dụng “be” đồng thời sẽ nhận được một thông báo về các nguyên tắc vàng phòng chống dịch bệnh để cùng chung tay làm nên chuyến xe an toàn.

Cũng ngay từ đầu mùa dịch, Grab Việt nam cho biết đã truyền thông đến các đối tác tài xế, nhà hàng đầy đủ các biện phòng dịch như đeo khẩu trang, găng tay giữ vệ sinh và khử trùng phương tiện thường xuyên.

Các đối tác nhà hàng, Grab cũng khuyến cáo thực hiện nhiều biện pháp bổ sung sung để bảo đảm an toàn khi chế biến và giao đồ ăn như: luôn mang găng tay; thường xuyên vệ sinh, khử trùng khu vực chế biến thức ăn; rửa tay bằng dung dịch có cồn; tăng cường thêm một lớp bọc thực phẩm với tem khóa an toàn nhằm đảm bảo thức ăn được giao đến khách hàng một cách an toàn nhất.

Cả hai ứng dụng gọi xe lớn nhất thị trường hiện nay là Grab và be đều thực hiện trang bị và trao tặng hàng trăm nghìn khẩu trang y tế, găng tay và nước rửa tay sát khuẩn cho các đối tác tài xế.

Cũng trong dự án “An toàn hơn mỗi ngày" (Safer Everyday) vừa triển khai, Grab cũng kết hợp với mạng xã hội Lotus xây dựng các nội dung thiết thực, đẩy mạnh kênh thông tin “Lá chắn Corona” trở thành kênh thông tin hữu ích cho cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng người dùng, các đối tác tài xế và các đối tác nhà hàng, quán ăn của Grab về dịch COVID-19.

Phía Grab cũng chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên Grab làm việc ở nhà trong trường hợp cần thiết, tùy vào diễn biến và chỉ đạo của các cơ quan chức năng; và hạn chế đi công tác đến các tỉnh thành khác hoặc quốc gia khác nếu không thật sự cần thiết.

 
List comment
 
Julia - Ngôn ngữ lập trình có thể đánh bại Python đang chinh phục giới khoa học
icon

Ngôn ngữ Julia là một 'chú hắc mã' đã xuất hiện trong thế giới khoa học những năm gần đây. 

 
Top 10 xe bán chạy: SUV đô thị Corolla Cross và Kia Seltos lọt danh sách xe ăn khách
icon

Toyota Vios bứt tốc và bỏ xa các đối thủ, các mẫu xe SUV đô thị mới Toyota Corolla Cross và Kia Seltos lần đầu lọt top xe bán chạy chỉ sau vài tháng ra mắt.

 
Phú Tân: Tuyên truyền tiết kiệm điện cho hơn 1.600 học sinh
icon

Điện lực Phú Tân thuộc Công ty Điện lực Cà Mau đã tổ chức chương trình tuyên truyền cho học sinh về tiết kiệm điện và an toàn điện tại hai trường học trên địa bàn.  

 
Tháng 10, Cà Mau tiết kiệm 3,052 triệu kWh điện
icon

Chỉ riêng tháng 10, Cà Mau tiết kiệm được 3,052 triệu kWh điện, đạt 2,38% sản lượng điện thương phẩm.  

 
Khách Việt mua xe chạy phí trước bạ, thị trường ô tô đạt đỉnh mới
icon

Chính sách giảm 50% phí trước bạ và sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới đã đưa thị trường ô tô đạt tăng trưởng mạnh với lượng xe bán ra cao nhất kể từ cuối năm 2019.

 
 
Các nguồn năng lượng mới tiềm năng sẽ được quan tâm xây dựng bài bản
icon

Bộ Công Thương cho biết, các nguồn năng lượng mới, năng lượng sạch có tiềm năng sẽ được quan tâm phát triển, xây dựng bài bản để đảm bảo mục tiêu cân đối công suất phát giữa các vùng, giảm bớt thất thoát và giảm tiêu hao năng lượng.

Honda sẽ bán xe không người lái cấp độ 3 vào tháng 3/2021
icon

Mẫu xe không người lái cấp độ 3 của Honda Nhật Bản đã được cấp phép bán ra thị trường và có thể sẽ đến tay người dùng vào tháng 3 năm sau.  

Kiểm toán năng lượng bắt buộc để đánh giá việc tiết kiệm năng lượng
icon

Các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm có trách nhiệm thực hiện việc kiểm toán năng lượng bắt buộc để đánh giá tiềm năng và đề xuất các giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón loạt xe hơi giá rẻ
icon

Các mẫu xe thuộc phân khúc giá rẻ như Kia Morning, Hyundai Accent, Honda City, Nissan Sunny, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau sẽ hâm nóng thị trường ô tô Việt Nam.

Thái Lan 'trải thảm đỏ' cho các nhà sản xuất xe điện
icon

Thái Lan sẽ miễn thuế 3 năm cho các nhà sản xuất xe plug-in hybrid và miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 8 năm cho những nhà sản xuất xe điện chạy pin.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123