Doanh số Honda CR-V tụt dốc ngay sau khi lên đỉnh

ictnews Sau khi lên đỉnh và trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam đầu tháng 1, doanh số Honda CR-V bắt đầu tụt dốc trở về mức bán ra trung bình của mẫu xe này.

Honda CR-V giảm mạnh doanh số trong tháng 2. Ảnh: Honda

Cụ thể, trong báo cáo doanh số của Honda Việt Nam, trong tháng 2, Honda đã bán ra thị trường tổng số 1.625 xe ô tô các loại, giảm 63% so với tháng trước.

Trong số các mẫu xe của Honda tại thị trường Việt Nam thì Honda CR-V và City vẫn là hai mẫu xe ăn khách nhất.

Honda CR-V đạt doanh số bán ra 961 xe bán ra, chiếm 59% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam. Mẫu xe ăn khách khác của Honda là City cũng đạt doah số 614 xe bán ra, chiếm 38% tổng doanh số ô tô của Honda tại Việt Nam. Trong khi đó, lượng xe Honda City bán ra trong tháng 1 đạt 614 xe, chiếm 38% doanh số bán ô tô của Honda.

 

Với lượng bán ra này, Honda CR-V đã giảm đáng kể so với hồi tháng trước khi tiêu thụ tới 2.812 xe. Doanh số tháng 1 lên đỉnh cũng đã giúp Honda CR-V bất ngờ vượt qua Toyota Vios, vươn lên đứng số 1 trong top xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Đầu tháng 1 cũng là thời điểm Honda Việt Nam chính thức tăng giá bán của cả 3 phiên bản của Honda CR-V thêm 10 triệu đồng. Với mức tăng này, giá Honda CR-V sẽ có giá bán 983 triệu đồng cho phiên bản E; 1,023 tỷ đồng cho phiên bản G và 1,093 tỷ đồng cho phiên bản L.

Sau khi tăng thêm 10 triệu đồng, giá bán lần lượt của các phiên bản 1.5E, G và L của Honda CR-V sẽ là 983 triệu đồng, 1,023 tỷ đồng và 1,093 tỷ đồng.

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123