Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), 3 tháng đầu năm 2022, các hãng xe bán ra tổng số 753.571 xe máy.

VAMM hiện có 5 hãng xe thành viên gồm Honda, Suzuki, SYM, Yamaha và Piaggio. Lượng xe bán ra trong 3 tháng đầu năm 2022 tăng 7.43% so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng xe bán ra của VAMM không phải doanh số chung của toàn thị trường xe máy bởi một số hãng xe nhập khẩu không công bố số liệu. Tuy nhiên, các hãng xe thuộc VAMM có thị phần chi phối, trong đó Honda vẫn là thương hiệu chiếm thị phần lớn nhất và có dải sản phẩm đa dạng nhất ở các phân khúc.

{keywords}
Honda vẫn là hãng xe máy chiếm thị phần lớn nhất. Ảnh minh họa

Doanh số bán ra của mảng xe máy thời gian gần đây bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, và một phần bởi mảng xe máy phổ thông đã bão hòa và không xuất hiện các sản phẩm mới đột phá. Trong bối cảnh này, các hãng xe máy tại Việt Nam đều mở rộng kinh doanh sang phân khúc xe thể thao, xe phân khối lớn khi xe máy phổ thông đứng trước nguy cơ chững lại.

Năm 2018, Honda chính thức mở showroom phân phối mô tô phân khối lớn chính hãng đầu tiên tại TP.HCM và nhanh chóng mở rộng ra Hà Nội. Đến thời điểm hiện tại, xe phân khối lớn đang là một trong những mảng kinh doanh quan trọng của hãng xe Nhật.

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối tháng 12/2021, Piaggio Việt Nam đã khai trương showroom của thương hiệu xe phân khối lớn Aprilia và Moto Guzzi tại TP.HCM sau thời gian dài giới thiệu 2 thương hiệu này ở thị trường Việt Nam.

Đầu năm 2022, Yamaha vừa ra mắt hệ thống phân phối Revzone Yamaha Motor chuyên bán các dòng xe phân khối lớn tại Việt Nam. Đây sẽ là hệ thống đại lý xe phân khối lớn chính hãng của Yamaha tại thị trường trong nước.

Phúc Vinh

Honda Việt Nam tăng giá nhiều dòng xe máy từ tháng 4

Honda Việt Nam tăng giá nhiều dòng xe máy từ tháng 4

Nhiều dòng xe máy Honda tăng giá từ 1/4, trong đó tăng mạnh nhất là SH và SH Mode với mức tăng từ 1,5 đến hơn 3 triệu đồng tùy phiên bản.