{keywords}
(Ảnh: Paudal)

Hệ thống do Google và Capgemini phát triển có thể xác định các bể bơi qua ảnh chụp từ trên cao và kiểm tra chéo với cơ sở dữ liệu đăng ký đất đai. Thí điểm 1 năm trước tại 9 cơ quan của Pháp, phần mềm đã phát hiện 20.356 bể bơi không phép.

Chủ sở hữu phải khai báo với cơ quan thuế trong vòng 90 ngày kể từ khi hoàn thành công trình. Do thuế bất động sản được tính dựa trên giá trị của tài sản, các bổ sung như bể bơi đồng nghĩa với mức đóng thuế sẽ cao hơn. Một bể bơi rộng 30m2 sẽ bị đánh thuế khoảng 200 EUR/năm.

Cơ quan thuế dự định sử dụng hệ thống để phát hiện các điểm cơi nới, mở rộng hàng hiên chưa được khai báo, bao gồm cả các giàn che. Dù vậy, bộ phận kỹ thuật cho biết, họ vẫn chưa thể xác định được hình dạng chữ nhật trên ảnh chụp là phần cơi nới hay một cái lều, sân thượng hay tấm bạt đặt trên mặt đất.

Tỉ lệ sai sót của phần mềm Google – Capgemini hồi tháng 4 được cho là khoảng 30%. Không chỉ nhầm các tấm pin năng lượng mặt trời với bể bơi, nó còn không tìm ra các phần cơi nới bên dưới cây xanh hay bóng của một ngôi nhà. Các bài thử nghiệm đang được tiến hành để hoàn thiện công nghệ.

Theo The Guardian, Pháp có khoảng 3,2 triệu bể bơi tư nhân và không ngừng tăng lên trong đợt dịch Covid-19 vì mọi người làm việc ở nhà nhiều hơn. Theo Cơ quan tài chính công DGFiP, chương trình AI sẽ được triển khai trên toàn quốc và có thể thu về 40 triệu EUR tiền thuế, từ việc đánh thuế bể bơi tư nhân trong năm 2023.

Các nhà hoạt động vì môi trường Pháp kêu gọi cấm bể bơi tư nhân do hạn hán và thiếu nước trong mùa hè. Họ cho rằng cần bảo đảm nguồn cung nước uống và cân nhắc hạn chế sử dụng nước cho các mục đích giải trí.

Du Lam (Theo The Guardian)

Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực bất động sản còn rất phân mảnh

Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực bất động sản còn rất phân mảnh

Người dùng Việt Nam đang thích ứng tốt hơn với công nghệ trong hành trình mua bất động sản. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực này còn đang rất phân mảnh.