Nhà sản xuất xe điện Mỹ Tesla đã đến rất gần với công nghệ lái xe tự động cấp độ 5. CEO Elon Musk đã đề cập đến những chiếc xe có thể hoàn toàn tự lái mà không cần sự can thiệp nào của lái xe tại một sự kiện công nghệ vừa được tổ chức.

"Tôi vô cùng tin tưởng rằng ô tô tự lái cấp độ 5 sẽ đến rất nhanh". Nhà lãnh đạo này cho biết: “Tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ hoàn thành trong năm nay”.

{keywords}
CEO Tesla cho biết sẽ ra xe tự lái hoàn toàn vào cuối năm nay tại sự kiện công nghệ vừa tổ chức

Cấp độ 5 là công nghệ tự lái cao nhất. Những chiếc xe tự lái cấp độ 5 nghĩa là một chiếc xe hoàn toàn không cần sự can thiệp của con người. Chiếc xe có thể xử lý tất cả các điều hướng cũng như điều chỉnh để tránh va chạm.

Khi Tesla tuyên bố công nghệ lái xe tự động cấp độ 5 sắp ra mắt, điều đó có nghĩa là Model 3, Y, S, X sẽ có thể tự lái mà không cần sự can thiệp của lái xe.

Dữ liệu của ngành cho thấy Tesla đã bán được gần 15.000 chiếc xe Model 3 được sản xuất ở Trung Quốc vào tháng trước. Hãng xe này đã trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị cao nhất khi cổ phiếu của hãng tăng lên mức cao kỷ lục và vốn hóa thị trường của nó đã vượt qua cả Toyota.

Các nhà sản xuất ô tô và công nghệ hàng đầu thế giới đang đầu tư hàng tỷ đô la vào ngành công nghiệp xe tự lái. Dù vậy, những người trong ngành cho rằng sẽ cần thời gian để công nghệ sẵn sàng và công chúng có thể tin tưởng hoàn toàn vào các phương tiện tự lái. Đặc biệt là sau khi hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot do Tesla phát triển có liên quan đến một số vụ tai nạn gây tử vong.

Một vấn đề lớn khác nữa là cơ sở hạ tầng ở nhiều quốc gia vẫn chưa cho phép các xe tự lái hoàn toàn có thể hoạt động tốt.

Hoàng Nam (Theo Carscoops)

Xe số sàn được mua bán nhiều nhất trên thị trường xe cũ

Xe số sàn được mua bán nhiều nhất trên thị trường xe cũ

Hyundai Grand i10 và Kia Morning số sàn là 2 mẫu xe được mua bán nhiều nhất trên thị trường xe cũ bởi mức giá rẻ, dễ mua đi bán lại để kinh doanh.